Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Cái giá của lười vận động toàn cầu: 67,5 tỉ USD/năm

(MangYTe)- ĐH Sydney (Úc) là nơi đầu tiên thực hiện nghiên cứu về tổng thiệt hại toàn cầu của việc lười hoạt động, cho thấy cái giá mà toàn cầu phải mất cho việc này là 67,5 tỉ USD mỗi năm. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet (Anh).

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát dữ liệu y tế năm 2013 của 142 nước, nghiên cứu năm loại bệnh tật không lây nghiêm trọng, tỉ lệ mắc các bệnh mà có thể giảm rủi ro bằng vận động - tim, đột quỵ, tiểu đường type 2, ung thư vú, ung thư ruột kết.

Họ đi đến đánh giá: Trong 67,5 tỉ USD thiệt hại mỗi năm, chi phí trực tiếp cho y tế gần 54 tỉ USD, thiệt hại gián tiếp như giảm năng lực lao động vì Tu vong sớm là 13,7 tỉ USD. Hơn 40% số này - 27,8 tỉ USD là thiệt hại ở Mỹ.

Loại bệnh tật tốn kém nhiều chi phí nhất là tiểu đường type 2 - 37,6 tỉ USD mỗi năm chỉ cho chi phí y tế trực tiếp.

“Sau hàng thập niên nghiên cứu, chúng tôi đi đến kết luận việc lười vận động thân thể góp phần lớn dẫn đến những cái ch*t sớm và các loại bệnh mạn tính, tạo ra gánh nặng kinh tế lớn cho toàn cầu. Thông qua việc ước định thiệt hại này, chúng tôi hy vọng rồi đây các nước sẽ có sự đầu tư khuyến khích vận động thân thể để giảm bớt gánh nặng này” - theo chủ nhiệm nghiên cứu Melody Ding.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thời gian vận động cường độ vừa phải đến mạnh tối thiểu mỗi tuần là 150 phút.

ĐĂNG KHOA

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/thoi-su/cai-gia-cua-luoi-van-dong-toan-cau-675-ti-usd-nam-657358.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY