Tâm sự hôm nay

Căn hộ 62m² hướng đến sự đơn giản, tự nhiên, mộc mạc

Căn hộ dù chỉ rộng 62m² nhưng không khiến bất kỳ ai ngắm nhìn bận tâm với diện tích bởi từng góc nhỏ đều được thiết kế chỉn chu, bắt mắt, thoáng đãng và ngập tràn sắc màu thiên nhiên.

Chỉ rộng 62m², nằm trong một tòa nhà mới xây ở Hoàng Mai, Hà Nội. Mỗi trong tòa nhà đều được thiết kế với diện tích trung bình, cách phân chia các phòng cũng được thiết kế linh hoạt phù hợp cho các gia đình trẻ.

Theo thiết kế ban đầu, được chia làm 2 phòng ngủ. Tuy nhiên khi nhận nhà, chủ nhân của đã quyết định thiết kế linh hoạt các khu vực chức năng để tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

Căn hộ được cải tạo với mục đích phá vỡ cảm giác ngột ngạt của cách phân chia phòng cũ để tạo ra một không gian hoàn toàn mới với các chức năng đan xen nhẹ nhàng, linh hoạt.

Ánh sáng và cây xanh luôn được ưu tiên để tăng sự kết nối cuộc sống của mọi người với môi trường bên ngoài.

Mặt bằng căn hộ trước và sau khi cải tạo.

Trong thiết kế mới, một phòng ngủ được phá vỡ các bức tường để mở rộng không gian sống. Khu vực phòng tắm được chuyển đổi thành phòng giặt và lưu trữ. Ban công trở thành không gian xanh mát, kết nối không gian sống với phòng ngủ master.

Các vật liệu sử dụng để hoàn thiện công trình cùng cách sử dụng nội thất đều hướng đến sự đơn giản, tự nhiên, mộc mạc. Đồ nội thất được thiết kế với mục đích không gây áp lực lên không gian. Bên cạnh đó, kính cũng được sử dụng một cách ưu ái giúp giảm nhẹ vật liệu trong không gian.

Không gian chức năng như ăn uống, đọc sách, làm việc, tiếp khách đều được sử dụng ở đây.

Tủ gỗ được dán màu chàm và bức tường xi măng màu vàng được sử dụng cho việc bao phủ nhà bếp tạo điểm nhấn vui mắt, ấm cúng cho không gian sống. Với diện tích nhỏ, chất lượng cuộc sống vẫn được ưu tiên hàng đầu bằng cách cân bằng các chức năng một cách hài hòa, chấp nhận từ bỏ một số nhu cầu không thực sự cần thiết và thay đổi lối sống theo hướng tích cực.

Bức tường tạo sự ngăn chia các khu vực chức năng trong căn hộ. Mỗi không gian đều được sử dụng linh hoạt giúp thói quen sinh hoạt của mọi người trong nhà được thay đổi theo hướng tích cực, nâng cao giá trị tinh thần cũng như lối sống tối giản.

Mộc Hương/Hoàng Lê (KTS Đặng Đức Việt)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/can-ho-62m-huong-den-su-don-gian-tu-nhien-moc-mac-222020254212612181.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY