Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Cẩn thận với hạ đường huyết trên bệnh nhân Đái tháo đường

Do đường huyết tăng cao, bệnh nhân Đái tháo đường thường phải dùng nhiều loại Thu*c để hạ chỉ số này.
Và khi sự phối hợp các Thu*c không hợp lý hay ăn uốngkiêng khem quá mức bệnh nhân rất dễ bị hạ đường huyết, có thể đột ngột đi vàohôn mê.>>TƯVẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Hạ đường máu rất dễ xảy ra

BácThạnh (Thạch Thất, Hà Tây) bị ĐTĐ một năm nay. Ban đầu mức đường máu của bác là15mmol/l sau khi đi điều trị ở bệnh viện về, hiện tại bác vẫn tiếp tục uốngThu*c như của bệnh viện kê, tuy nhiên dạo gần đây bác liên tục bị những cơnchóng mặt, run rẩy, toát mồ hôi…

Nhữngtriệu chứng này thuyên giảm đi khi bác ăn một miếng bánh hay uống một cốc sữađậu nành. Bác đã được tư vấn giảm dần liều Thu*c tuy nhiên hiện tượng này vẫntiếp diễn khiến bác và gia đình hết sức lo lắng.

Bởikhi bị hạ đường huyết, các cơ quan trong cơ thể bị lâm vào tình trạng thiếu nănglượng, các hoạt động bị đình trệ. Đặc biệt là não và hồng cầu là hai cơ quantrong cơ thể phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn năng lượng từ glucose. Vì thế hạđường huyết kéo dài có thể gây tổn thương não, thậm chí hôn mê gây Tu vong.

Khắc phục cách nào?

Hiểurõ được nguyên nhân cũng có nghĩa là sẽ tìm ra cách khắc phục phù hợp.

Cụthể, hạ đường huyết thường xảy ra trong những trường hợp sau:

-  Ăn quá ít, bỏ bữa ăn hoặc ăn chậm sau khiuống hoặc tiêm Thu*c điều trị đái táo đường. Uống hoặc tiêm liều quá cao cácThu*c tây điều trị ĐTĐ.

-Tập luyện hoặc lao động quá nặng, quá lâu so với bình thường.

-Haydo một số tương tác của các nhóm Thu*c bệnh nhân dùng để điều trị các bệnh khácnhư các Thu*c chống viêm giảmđau, một số Thu*c điều trị nấm hoặc kháng sinh.

-Ngoài ra uống rượu quá nhiều sẽ ức chế gan tổng hợp glucose từ glucogen. Nếubệnh nhân bị các bệnh gan, thận, tim nặng hoặc bị bệnh viêm nhiễm nặng, ví dụnhư bị suy giáp hoặc suy thượng thận thì rất dễ bị hạ đường huyết.

>>TƯVẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

AloBacsi.vn (Theo Benhhoc.vn).


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/can-than-voi-ha-duong-huyet-tren-benh-nhan-dai-thao-duong-n39356.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY