Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Can thiệp bào thai cứu thai nhi bị hội chứng truyền máu, sinh non chỉ nặng 700gram

Phát hiện mắc hội chứng truyền máu song thai khi thai mới 22 tuần tuổi, sản phụ được can thiệp bào thai và sinh non em bé sau 3 tuần can thiệp.

Trong một lần khám thai tại bệnh viện tỉnh, sản phụ nguyễn thị chang (sinh năm 1996, trú tại lập thạch, vĩnh phúc) được phát hiện dấu hiệu của hội chứng truyền máu song thai. sản phụ được tư vấn tới Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ quyết định thực hiện mổ cấp cứu tại phòng mổ Sau khi tình trạng sức khỏe ổn định, sản phụ được xuất viện và hẹn tái khám kiểm tra theo đúng lịch.

Tuy nhiên, 3 tuần sau cuộc phẫu thuật, sản phụ có dấu hiệu đau bụng, cổ tử cung xóa mở nên nhập viện. sản phụ sinh thường một bé trai 750gram, khi này bé mới được 25 tuần tuổi. vì Trường hợp sản phụ nguyễn thị chang là ca truyền máu song thai thứ 21 trong hơn 30 ca

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/can-thiep-bao-thai-cuu-thai-nhi-bi-hoi-chung-truyen-mau-sinh-non-chi-nang-700gram-20200611204824427.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.