Nhi Ung bướu hôm nay

Khoa Nhi Ung bướu giữ các chức năng quan trọng trong việc khám chữa, thực hiện hội chẩn liên khoa nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh ung thư ở trẻ em. Bên cạnh đó, khoa còn phối hợp với các chuyên khoa tâm bệnh; hoặc triển khai chăm sóc dinh dưỡng đường tiêu hóa cần thiết trong điều trị hỗ trợ tâm lý và thể chất cho bệnh nhi. Các bệnh lý ung bướu nhi khoa phổ biến hiện nay có thể kể đến như: khối u đặc ác tính, u não, u gan, ung thư máu (hay ung thư bạch cầu), ung thư não, ung thư xương, ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư hạch bạch huyết,...

Cần Thơ phấn đấu trở thành trung tâm ung bướu chuyên sâu của ĐBSCL

(CTO)- Chiều 14-1, Bệnh viện (BV) Ung bướu TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khám, chữa bệnh năm 2019.

(cto)- chiều 14-1, bệnh viện (bv) ung bướu tp cần thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác khám, chữa bệnh năm 2019.

Tại hội nghị, giám đốc sở y tế tp cần thơ cao minh chu đánh giá cao các hoạt động của bv như: triển khai kỹ thuật cao, chuyển giao kỹ thuật cho các đơn vị y tế trong khu vực, công tác đào tạo có định hướng cho bệnh viện mới, tự chủ tài chính, kiểm soát bảo hiểm y tế, công tác hợp tác quốc tế. giám đốc sở y tế đề nghị bv tăng cường phong cách ứng xử, hoạt động của tổ công tác xã hội, hỗ trợ tâm lý cho người bệnh, giảm gáng nặng, nỗi đau của bệnh nhân. đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa, điều trị theo yêu cầu, tiếp tục nâng cao chuyên môn và đào tạo cán bộ , phấn đấu trở thành trung tâm ung bướu chuyên sâu của vùng đbscl.

Bv ung bướu tp cần thơ có 350 giường, nhưng thực kê 377 giường. tất cả các chỉ tiêu như: số lần khám bệnh, điều trị nội trú, giường bệnh đều vượt từ 35%-52%. bv triển khai đăng ký khám qua điện thoại, phối hợp chuyển tuyến xạ trị tại bệnh viện đa khoa kiên giang, triển khai xạ trị 24/24. bv đã được phê duyệt 31 dịch vụ kỹ thuật mới; triển khai khu khám dịch vụ và 7 phòng dịch vụ theo yêu cầu; thành lập ban kiểm soát dự toán bảo hiểm y tế; triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt…

Năm 2020, bệnh viện thành lập phòng chỉ đạo tuyến - nghiên cứu khoa học - hợp tác quốc tế; khoa thăm dò chức năng; khoa chăm sóc giảm nhẹ; chuẩn bị nguồn nhân lực đủ năng lực chuyên môn, ngoại ngữ để sang đào tạo, trao đổi kinh nghiêm tại hungary; xây dựng đề án cải tiến chất lượng bệnh viện và từng khoa, phòng; triển khai các kỹ thuật mới: xạ hình tim, xạ hình toàn thân với mibi, xạ trị áp sát xuyên mô, đặt buồng tim dưới da, truyền hóa chất tĩnh mạch liên tục 24 giờ, phẫu thuật điều trị và tạo hình ung thư vùng đầu, cổ (tái tạo lưỡi, sàn miệng, xương hàm…); triển khai phẫu thuật ung thư hệ niệu - tái tạo (tái tạo bàng quang, D**ng v*t); thực hiện bảng kiểm an toàn phẫu thuật cho 100% các trường hợp phẫu thuật, thủ thuật tại khoa…

H.Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/can-tho-phan-dau-tro-thanh-trung-tam-ung-buou-chuyen-sau-cua-dbscl-a117203.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY