Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Cần Thơ: Phẫu thuật thành công khối U xơ tử cung “khủng 5,5 kg”

Ngày 08/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết vừa phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân có khối u xơ tử cung “khủng 5,5 kg” .

BVDC 2.3 Việt Nam phẫu thuật thành công thể bệnh hiếm gặp cho nhân viên Liên hợp quốc

Bệnh viện dã chiến Việt Nam phẫu thật thành công cho cán bộ Liên Hợp Quốc

Bệnh nhân t. n.h. (35 tuổi, ngụ ở sóc trăng) đến bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ khám vì cảm thấy bụng to lên, căng cứng và hay đau trằn bụng. các bác sĩ khám lâm sàng ghi nhận bề cao tử cung bệnh nhân tương đương thai đủ tháng. trước đây bệnh nhân không thấy có triệu chứng gì đặc biệt nên nhiều năm không đi khám sản phụ khoa.

Khối u xơ tử cung “khủng 5,5 kg”

Kết quả siêu âm, chụp cắt lớp vi tính có tiêm Thu*c cản quang ghi nhận u to vùng ổ bụng xuất phát từ vùng hạ vị.

Sau khoảng 01 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy khối u nặng 5,5 kg, bảo tồn tử cung và 2 buồng trứng cho bệnh nhân. hiện sức khoẻ của bệnh nhân đang phục hồi tốt, có thể đi lại, vận động nhẹ nhàng, dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Bệnh nhân ổn định sau khi phẫu thuật.

Theo đánh giá của các phẫu thuật viên, đây là khối u xơ tử cung có kích thước lớn nhất từng được phẫu thuật tại bệnh viện. Nếu không can thiệp cắt bỏ kịp thời, khối u xơ lớn sẽ chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang, gây nên những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận...Về lâu dài hơn có thể gây ung thư hóa khối u ảnh hướng đến tính mạng người bệnh.

cần thơ: phẫu thuật lấy thành công viên sỏi to trong bàng quang bệnh nhân

ngày 25/3, thông tin từ bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết, các bác sĩ khoa ngoại thận - tiết niệu bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật lấy sỏi vùng bể thận - niệu quản bên trái và viên sỏi rất to trong bàng quang bám xung quanh ống thông jj trên bệnh nhân bỏ quên ống thông jj 5 năm trong niệu quản.

cần thơ: phẫu thuật cứu sống bệnh nhân tự đóng đinh vào đầu

ngày 10/1, thông tin bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết: các bác sĩ khoa ngoại thần kinh bệnh viện vừa phẫu thuật thành công trường hợp hy hữu khi dị vật là cây đinh 4cm xuyên sọ, do nạn nhân tự đóng đinh vào đầu.

cần thơ: phẫu thuật xuyên đêm cứu bàn tay bị đứt lìa cho bệnh nhân 17 tuổi

ngày 8/10, thông tin từ bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết, các bác sĩ trung tâm chấn thương chỉnh hình của bệnh viện vừa phẫu thuật xuyên đêm khâu nối mạch máu không cần kim chỉ cứu sống bàn tay bị đứt lìa cho một bệnh nhân 17 tuổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/can-tho-phau-thuat-thanh-cong-khoi-u-xo-tu-cung-khung-55-kg-166205.html)

Chủ đề liên quan:

cần thơ sức khoẻ y tế

Tin cùng nội dung

  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY