Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Cẩn trọng khi dùng rabeprazole chữa trào ngược dạ dày

Khi dùng rabeprazole chữa trào ngược dạ dày, cần nuốt Thu*c cả viên với nước, không phân chia, nhai hoặc nghiền nát chúng.
Rabeprazole được sử dụng để điều trị bệnh trào ngược dạ dày">trào ngược dạ dày thực quản (GERD) - một tình trạng mà trong đó dòng chảy ngược axit từ dạ dày gây ra chứng ợ nóng và có thể gây tổn thương thực quản.

Rabeprazole cũng được sử dụng để điều trị các bệnh lý dạ dày do tạo ra quá nhiều axit, chẳng hạn như hội chứng Zollinger-Ellison.

Rabeprazole được sử dụng để điều trị loét (loét trong niêm mạc dạ dày và ruột) và được sử dụng kết hợp với các Thu*c khác để loại bỏ H. pylori.

Rabeprazole là một trong các loại Thu*c được gọi là chất ức chế bơm proton. Nó hoạt động bằng cách làm giảm lượng axit trong dạ dày.

Cần nuốt Thu*c cả viên với nước, không phân chia, nhai hoặc nghiền nát chúng.

Cần lưu ý khi sử dụng rabeprazole cùng với các Thu*c sau đây, cụ thể là một số kháng sinh, Thu*c chống đông máu (máu loãng) như là warfarin, atazanavir, cyclosporin, digoxin, Thu*c lợi tiểu, ketoconazole, bổ sung sắt và methotrexate.

Khi 50 tuổi trở lên, hãy hỏi bác sĩ dùng nó có an toàn hay không. Rủi ro có thể gặp khi dùng rabeprazole như bị bệnh tiêu chảy do vi khuẩn hoặc có thể gãy xương cổ tay, hông, cột sống và nguy cơ có thể xảy ra cao hơn nhiều nếu là một người lớn tuổi. Hạn chế sử dụng đối với những người bị suy gan cấp tính, trẻ em dưới 18 tuổi.

Những tác dụng phụ của rabeprazole cần lưu ý như đau đầu, chóng mặt, lo lắng, đau bụng, buồn nôn, ói mửa, táo bón, đau họng, đau khớp, chứng suy nhược, tiêu chảy, khô miệng, chứng đỏ da, giảm bạch cầu hạt, thèm ăn tăng hoặc giảm, mất ngủ, đau cơ bắp hoặc đau xương, chứng nhức gân, giảm tiểu cầu. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-can-trong-khi-dung-rabeprazole-chua-trao-nguoc-da-day-14265.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY