Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh báo mới nhất của WHO về biện pháp nới lỏng hạn chế đối phó Covid-19

(Tổ Quốc) - Thực hiện từng bước nới lỏng hạn chế là cảnh báo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn.

Hãng Reuters đưa tin, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo vào ngày 21/4 rằng bất kỳ hình thức nới lỏng phong tỏa nào nhằm kiềm chế mức độ lây lan của virus đều phải từng bước.

Theo WHO, nếu các hạn chế nới lỏng áp dụng quá nhanh thì nhiều khả năng dịch bệnh sẽ tái phát trở lại.

Theo ông Takeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, các biện pháp phong tỏa đã chứng minh mức độ hiệu quả và các nước chắc chắn cũng sẵn sàng thay đổi cách tiếp cận nới lỏng hạn chế để đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường trong thời điểm Covid-19 có thể đã kiểm soát được phần nào.

"Chúng ta phải thích nghi với cuộc sống và hệ thống y tế trong suốt đại dịch. Ít nhất cho đến khi có vaccine hoặc có phương pháp điều trị hiệu quả cao thì tiến trình này cần phải kiểm soát", hãng Reuters trích dẫn lời ông Kasai nói trong một họp báo trực tuyến.

Theo ông Kasai, các nước có thể đang cân nhắc các biện pháp nới lỏng phong tỏa và điều này thực sự cần phải thận trọng, tiếp tục kiểm soát tình hình dịch bệnh. Một khi dịch bệnh chưa thể hết thì không một quốc gia nào an toàn.

    Chuyên gia hàng đầu của WHO cảnh báo: Không nên quá trông đợi vào vaccine ngừa COVID-19

"Các cá nhân và xã hội cần phải sẵn sàng cho cách thức sinh hoạt mới", ông Kasai nhấn mạnh.

Trong các tuần gần đây, Tây Thái Bình Dương ít chịu ảnh hưởng của dịch bệnh hơn Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, các ca nhiễm tang tại Singapore và Nhật Bản vẫn đáng lo ngại.

Theo ông Kasai, đại dịch cần phải nhanh chóng có cách kiểm soát bằng vaccine hoặc phương pháp điều trị phù hợp. Nếu không, Tây Thái Bình Dương có thể vẫn đối mặt với khủng hoảng mới vì hệ thống y tế quá tải.

Theo SCMP, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phê duyệt một nghị quyết kêu gọi toàn cầu hành động đối phó với đại dịch Covid-19. Nhanh chóng phát triển, sản xuất và nghiên cứu Thu*c cũng như vaccine và thiết bị y tế đối phó với đại dịch.

Ngày hôm nay (21/4), Nghị quyết của Liên Hợp Quốc cũng đưa ra đề nghị phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để đưa ra các lựa chọn đảm bảo tiếp cận với các phương pháp xét nghiệm, cung cấp y tế, Thu*c men và vaccine phòng Covid-19 trong tương lai.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/canh-bao-moi-nhat-cua-who-ve-bien-phap-noi-long-han-che-doi-pho-covid-19-2020042116151304.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY