Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cảnh báo thủ đoạn Tuyển mẫu nhí chụp ảnh làm đại diện thương hiệu

(MangYTe) - Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, gần đây một số đối tượng sử dụng hình thức tuyển cộng tác viên qua các website và sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn trong nước để lôi kéo người dân tham gia thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, doanh nghiệp không tham gia vào các nhóm tuyển cộng tác viên online về tuyển mẫu nhí khi chưa có thông tin xác thực

Các đối tượng này quảng cáo trên các website, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber về việc “Tuyển người mẫu nhí tham gia chụp ảnh làm đại diện thương hiệu”. Sau đó, sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để lừa đảo người dân, doanh nghiệp. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đến người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, một số phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới hình thức Tuyển mẫu nhí chụp ảnh làm đại diện thương hiệu, với mục tiêu nhắm đến các bậc phụ huynh có con nhỏ, đang sinh sống tại các thành phố lớn, như: TP Hà Nội, TP.HCM,… để quảng cáo về việc các website, sàn TMĐT đang cần tuyển mẫu nhí chụp ảnh làm đại diện thương hiệu.

Các đối tượng này sử dụng tính năng chạy quảng cáo của mạng xã hội Facebook, Zalo, Viber…, nhóm lừa đảo sẽ kết bạn và mời tham gia ứng tuyển người mẫu nhí cho hãng thời trang. Sau khi cha hoặc mẹ “cắn câu”, chúng sẽ đưa vào một nhóm/group chat để mời các cha mẹ tham gia trở thành cộng tác viên online dưới hình thức mua sắm các sản phẩm của sàn TMĐT khác để hưởng hoa hồng và tăng khả năng trúng tuyển của con mình. Nhiệm vụ của các cộng tác viên online là tham gia làm nhiệm vụ mua sản phẩm số tiền tăng dần và chuyển khoản vào tài khoản do chúng quản lý.

Các đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn như sau: với các nhiệm vụ do cộng tác viên online thực hiện lần thứ thứ nhất, thứ hai thì chúng trả hoa hồng và tiền làm nhiệm vụ rất đầy đủ (bao gồm tiền gốc đã chuyển khoản cho chúng + hoa hồng từ 10-15%) vào tài khoản người tham gia (cộng tác viên online) để tạo tin tưởng. Hầu hết các nạn nhân (cộng tác viên online) chỉ bị phát hiện lừa đảo sau khi đã chuyển khoản cho các đối tượng này từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng cho chúng mà không nhận lại được tiền gốc và bị chúng xóa ra khỏi các nhóm trao đổi.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an khuyến cáo tới người dân, doanh nghiệp: Không tham gia vào các nhóm tuyển cộng tác viên online về tuyển mẫu nhí khi chưa có thông tin xác thực, đặc biệt là thông tin chính thức từ các thương hiệu. Không cung cấp những thông tin cá nhân cho người lạ, người không quen biết trên không gian mạng; không kết bạn, không vào các nhóm Zalo, Facebook, Viber… không quen biết.

Các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu cần cảnh báo/thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, website và trang mạng xã hội của doanh nghiệp,…) về những hành vi lừa đảo nêu trên để người dân biết và phòng tránh. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa và trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc cung cấp thông tin cho doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu về hành vi thủ đoạn như trên.

ANH HUY

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo văn hóa (http://www.baovanhoa.vn/giai-tri/thoi-trang/artmid/480/articleid/66771/canh-bao-thu-doan-tuyen-mau-nhi-chup-anh-lam-dai-dien-thuong-hieu)
Từ khóa: Giải trí

Chủ đề liên quan:

giải trí

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe)- Xuất hiện trong những thiết kế độc đáo, ấn tượng, mẫu nhí Phú Thái đến từ Hà Nội đã khiến người hâm mộ quốc tế bất ngờ bởi màn trình diễn ấn tượng trên sàn runway Bangkok Kids International Fashion Show 2019.
  • (MangYTe)- Diễn ra trong các  ngày 13, 14,15 tháng 9 năm 2019 tại Vườn hoa Diên Hồng (Hà Nội), Tuần lễ thời trang xuân hè năm 2020 sẽ thết đãi giới mộ điệu thời trang 750 mẫu thiết kế mới nhất của Genviet Jeans và 14 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Những bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu cùng tụ hội tại đây hứa hẹn tạo nên bức tranh thời trang sinh động cho mùa Xuân – Hè 2020.
  • (MangYTe)- Tại show diễn đầu tiên của Vietnam Kids Fashion Tour vừa diễn ra ngày 28.9, 67 mẫu nhí tài năng đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn với các thiết kế ấn tượng của thương hiệu Đắc Ngọc Designer House.
  • (MangYTe)- Đêm chung kết Cuộc thi người mẫu nhí Model kid Vietnam2019 mùa thứ 2  do Hãng phim Hoàng Thảo phối hợp Hãng phim Việt Nam và Trung tâm Giải trí Học viện Ngôi sao tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nhiều gương mặt mẫu nhí đã được  tìm kiếm, phát hiện. Ngôi vị cao nhất, Quán quân người mẫu nhí Model kid Vietnam 2019 đã gọi tên hot boy nhí Nguyễn Huy Việt.
  • (MangYTe)- Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 - Vietnam International Beauty and Fashion Week 2019 là sự kết hợp những nét đẹp tinh túy nhất giữa tầm ảnh hưởng của Hội chợ thời trang Việt Nam - một hội chợ chuyên ngành thường niên uy tín hàng đầu Việt Nam và Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam - một sự kiện đẳng cấp nhất dành riêng cho người mẫu nhí từ trước đến nay tại Việt Nam.
  • (MangYTe)- Mở màn sàn diễn tối 12.12.2019 của Tuần lễ Thời trang Sắc đẹp Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Beauty Fashion Week, show trình diễn với sự góp mặt của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Huyền My đã để lại ấn tượng khó quên cho các khách mời.
  • Cô gái 23 tuổi người Mỹ chuyển về nhà bố mẹ sống lúc mang thai 8 tháng, khi chưa kết hôn. Cậu em trai cho rằng đó là điều sỉ nhục gia đình nên ra tay sát hại chị.
  • Ám ảnh ăn uống, chán ăn không chỉ trong giới nghệ sĩ mà hiện nay khá phổ biến ở các bạn trẻ.
  • Nắng nóng oi bức, mệt mỏi đang là chủ đề được quan tâm trong những ngày gần đây. Thời tiết oi bức luôn khiến nhiều người say nắng, mất sức, chán ăn…
  • Sau khi dẫn bé đi chơi công viên về một ngày, con trai bà Hương bắt đầu nóng sốt, hai ngày sau nổi ban, bóng nước khắp người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY