Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Quảng bá văn hóa trang phục Việt tới bạn bè quốc tế

(MangYTe) - Tối 23.5, tại Nhà hát VOH, TP.HCM đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia do Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia phối hợp cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đồng tổ chức. Tại sự kiện, các hoa hậu, người mẫu đã trình diễn bộ sưu tập Việt phục của Áo dài Năm Tuyền, nhằm quảng bá văn hóa Việt đến du khách trong nước và quốc tế.

Các thiết kế nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị trang phục Việt với bạn bè quốc tế

Tại sự kiện, Hoa hậu Thanh Hà diện áo dài Nhật Bình, khoe nhan sắc ngọt ngào ở tuổi 19. Có thể thấy từ khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới, người đẹp quê Bến Tre tích cực tham gia các dự án cộng đồng cũng như quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Và việc trình diễn trong sự kiện tối 23.5 cũng là một trong những hoạt động nổi bật của Thanh Hà trong hành trình đương nhiệm.

Bên cạnh đó, người mẫu Quốc Bảo diện áo tấc ngũ thân, gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai cùng ngoại hình săn chắc. Nhà thiết kế Năm Tuyền đánh giá cao nam người mẫu vì sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á đông, giúp toát lên đúng tinh thần bộ sưu tập. Có thể thấy dù là gương mặt trẻ, mới bước chân vào làng mẫu Việt song với kỹ năng có được cùng sự tự tin, phong thái làm việc chuyên nghiệp, anh liên tục được các nhà thiết kế “chọn mặt gửi vàng, tham gia trình diễn trong nhiều show diễn thời trang đình đám.

Được biết trước đó, Quốc Bảo xuất hiện trong show diễn Chạng vạng được tổ chức tại Ninh Thuận. Sau khi hoàn thành vai trò của mình tại sự kiện, nam người mẫu tranh thủ di chuyển về lại TP.HCM để cùng Thanh Hà tập luyện cho chương trình. Đối với Quốc Bảo, ở vai trò người mẫu trẻ, được tham gia những chương trình giao lưu, quảng bá văn hóa là một điều đặc biệt. Vì vậy, dù lịch trình bận rộn song anh vẫn sắp xếp để hoàn thành được những yêu cầu của nhà thiết kế cũng như BTC. Theo Quốc Bảo, sự chuyên nghiệp là yếu tố cần có đối với một người mẫu, đặc biệt là nhân tố trẻ.

Nhờ có sự tập luyện trước đó nên Quốc Bảo - Thanh Hà có sự phối hợp ăn ý, nhận được tràng vỗ tay tán thưởng từ phía quan khách có mặt tại sự kiện. Hai nghệ sĩ trẻ bày tỏ niềm hạnh phúc vì có màn trình diễn trọn vẹn, hơn hết là mang những nét văn hóa truyền thống của dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

Chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia do Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia phối hợp cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đồng tổ chức. Một trong những hoạt động đáng chú ý của sự kiện là việc giao lưu văn hóa giữa hai nước với những tiết mục nhạc cụ, điệu nhảy, múa rối bóng và âm nhạc truyền thống đặc sắc của các vùng văn hóa khác nhau tại Indonesia. Bên cạnh đó là sự kết hợp với các tiết mục trang phục, nhạc cụ và âm nhạc truyền thống của Việt Nam để thể hiện tình hữu nghị. Qua đó, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy quan hệ tích cực giữa nhân dân, doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia, cùng nhau hợp tác phát triển cũng như kiến tạo môi trường hội nhập, đa văn hóa.

T.TRANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo văn hóa (http://vanhoaonline.com.vn/giai-tri/thoi-trang/artmid/480/articleid/64777/quang-ba-van-hoa-trang-phuc-viet-toi-ban-be-quoc-te)
Từ khóa: Giải trí

Chủ đề liên quan:

giải trí

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe)- Xuất hiện trong những thiết kế độc đáo, ấn tượng, mẫu nhí Phú Thái đến từ Hà Nội đã khiến người hâm mộ quốc tế bất ngờ bởi màn trình diễn ấn tượng trên sàn runway Bangkok Kids International Fashion Show 2019.
  • (MangYTe)- Diễn ra trong các  ngày 13, 14,15 tháng 9 năm 2019 tại Vườn hoa Diên Hồng (Hà Nội), Tuần lễ thời trang xuân hè năm 2020 sẽ thết đãi giới mộ điệu thời trang 750 mẫu thiết kế mới nhất của Genviet Jeans và 14 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Những bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu cùng tụ hội tại đây hứa hẹn tạo nên bức tranh thời trang sinh động cho mùa Xuân – Hè 2020.
  • (MangYTe)- Tại show diễn đầu tiên của Vietnam Kids Fashion Tour vừa diễn ra ngày 28.9, 67 mẫu nhí tài năng đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn với các thiết kế ấn tượng của thương hiệu Đắc Ngọc Designer House.
  • (MangYTe)- Đêm chung kết Cuộc thi người mẫu nhí Model kid Vietnam2019 mùa thứ 2  do Hãng phim Hoàng Thảo phối hợp Hãng phim Việt Nam và Trung tâm Giải trí Học viện Ngôi sao tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nhiều gương mặt mẫu nhí đã được  tìm kiếm, phát hiện. Ngôi vị cao nhất, Quán quân người mẫu nhí Model kid Vietnam 2019 đã gọi tên hot boy nhí Nguyễn Huy Việt.
  • (MangYTe)- Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 - Vietnam International Beauty and Fashion Week 2019 là sự kết hợp những nét đẹp tinh túy nhất giữa tầm ảnh hưởng của Hội chợ thời trang Việt Nam - một hội chợ chuyên ngành thường niên uy tín hàng đầu Việt Nam và Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam - một sự kiện đẳng cấp nhất dành riêng cho người mẫu nhí từ trước đến nay tại Việt Nam.
  • (MangYTe)- Mở màn sàn diễn tối 12.12.2019 của Tuần lễ Thời trang Sắc đẹp Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Beauty Fashion Week, show trình diễn với sự góp mặt của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Huyền My đã để lại ấn tượng khó quên cho các khách mời.
  • Cô gái 23 tuổi người Mỹ chuyển về nhà bố mẹ sống lúc mang thai 8 tháng, khi chưa kết hôn. Cậu em trai cho rằng đó là điều sỉ nhục gia đình nên ra tay sát hại chị.
  • Ám ảnh ăn uống, chán ăn không chỉ trong giới nghệ sĩ mà hiện nay khá phổ biến ở các bạn trẻ.
  • Nắng nóng oi bức, mệt mỏi đang là chủ đề được quan tâm trong những ngày gần đây. Thời tiết oi bức luôn khiến nhiều người say nắng, mất sức, chán ăn…
  • Sau khi dẫn bé đi chơi công viên về một ngày, con trai bà Hương bắt đầu nóng sốt, hai ngày sau nổi ban, bóng nước khắp người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY