Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh giác với quảng cáo Thuốc cải thiện thị lực được nhập từ Mỹ

Trên mạng xã hội và một số trang facebook đang rao bán một sản phẩm Thuốc dùng cho mắt của Mỹ nhận được rất sự quan tâm của phụ huynh. Điều đáng nói là loại Thuốc này được giới thiệu như là một loại Thuốc thần kỳ lấy lại thị lực sắc bén trong vòng 14 ngày giúp hóa tuần hoàn, phục hồi thị lực, cải thiện tình trạng của võng mạng.

Điều đáng nói là trên trang bán hàng sản phẩm này cũng được người bán giới thiệu với những lời rất có cánh. Nếu hoàn thành liệu trình điều trị với sản phẩm này thì bạn có thể làm việc an toàn trên máy tính mà không lo lắng việc bị giảm thị lực. Bạn sẽ dễ dàng đọc được tên đường phố với khoảng cách 30m. Bạn sẽ không bị cơn đau dai dẳng hành hạ ở các hốc mắt, trán, mỏi mắt, khô và các vấn đề khác. Đặc biệt, bạn cũng không phải nheo mắt để nhìn người nào đó ở phía trước…

Để làm “nặng đô” thêm cho giá trị của sản phẩm người bán hàng còn OptiVisum được phát triển bởi chính phủ Isarel dành riêng cho năm bảo vệ thị lực. Ngoài ra còn được 18 quốc gia trong đó có Philippines cũng được nhận giấy phép để bán sản phầm.

Sản phẩm quảng cáo trên trang web

Trong vai một người bị cận thị và có con nhỏ bị cận thị muốn dùng sản phẩm, chúng tôi được người bán hàng giới thiệu như sau: Nếu tôi bị cận nặng mà dùng sản phẩm này thì vẫn phải đeo kinh nhưng sẽ làm mắt sáng, nhìn rõ hơn và đặc biệt hạn chế tăng độ cận. Còn nếu bị rất nhẹ, dưới 1 độ, uống Thuốc hợp thì mới có khả năng bỏ được kính. Điều đáng nói là Thuốc này dùng chung cho cả trẻ em và người lớn. Tôi cũng được người bán “kê đơn” luôn là nhẹ thì uống khoảng 1-3 lọ, nặng thì uống nhiều hơn. Giá của lọ Thuốc này cũng tùy chỗ bán, có chỗ rao bán khoảng 1,8 triệu, có chỗ rao bán 1,6 triệu đồng cho một lọ 30ml, đáng nói là ở địa chỉ bán nào cũng được giảm giá đến 50%. Khi được hỏi nguồn gốc xuất sứ Thuốc này ở đâu nhân viên tư vấn cho biết được nhập khẩu tại Mỹ.

Cũng có mối quan tâm về sản phẩm này, anh Đỗ Ngọc ở Lê Chân, Hải Phòng cho biết, anh cũng tìm hiểu và dự định sẽ mua sản phẩm vì muốn cải thiện tình trạng mờ mắt, tuy nhiên anh được rao với giá 1,8 triệu đồng, vì khá mắc nên đã chần chừ. Sau đó anh Ngọc có hỏi ý kiến một bác sĩ chuyên khoa mắt và bác sĩ này cũng cho hay, từ những thông tin anh cung ấp bác sĩ đã tìm hiểu và khẳng định đây là trò L*a đ*o.

OptiVisum được giới thiệu là của Mỹ nhưng khi tìm địa chỉ thì không hề có trụ sở

Để tìm hiểu thực hư về sản phẩm này ở Mỹ như thế nào, chúng tôi lần theo theo địa chỉ mà OptiVisum cung cấp là 2029 Century Park East, Los Angeles, California, 90067, nhưng khi tìm địa chỉ bằng Google Maps, thì phát hiện đó là địa chỉ của một tòa nhà văn phòng có dịch vụ vận chuyển của FedEx. Hơn nữa trong lời giới thiệu ở Philippines có trụ sở nhập công ty này nhưng khi tìm thì cũng không ra địa chỉ.

Điều đáng nói là, trong trang website bán Thuốc có giới thiệu ý kiến chuyên gia chuyên khoa mắt với 38 năm kinh nghiệm nhận xét về Thuốc này tại Việt Nam lại có lời lẽ giống y như dẫn lời của một bác sĩ khác bằng tiếng anh. Ngay cả dòng giới thiệu về kinh nghiệm của hai bác sĩ khác nhau cũng đều nói là 38 năm trong khi nhìn hai hình ảnh thì có sự chênh lệch rõ rệt về độ tuổi.

Lời nhận xét của bác sĩ nhãn khoa có kinh nghiệm 38 năm được đưa trên trang quảng cáo của OptiVisum giống như nhau kể cả sau khi đã được dịch ra từ tiếng Việt

Trao đổi với chúng tôi, TS.BS. Nguyễn Thu Hiền, Trưởng khoa Tật khúc xạ, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, hiện thế giới có các loại Thuốc chống thoái hóa trong cận thị, một số Thuốc được dùng để kiểm soát cận thị, chống tăng số. Tuy nhiên để chữa các bệnh liên quan đến tật khúc xạ thì phải dựa vào nhiều yếu tố từ đó bác sĩ mới đánh giá và chỉ định dùng phương pháp nào. Còn Thuốc uống mà e mà chữa để hết cận thị thì tôi chưa nghe và việc này thì trên thế giới cũng còn trong quá trình nghiên cứu.

Vì thế, BS. Hiền khuyến cáo, với những lời quảng cáo trên mạng người dân cần phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như cần phải có sự tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định dùng.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-giac-voi-loi-quang-cao-thuoc-uong-giup-cai-thien-thi-luc-cho-mat-duoc-nhap-tu-my-n155423.html)

Chủ đề liên quan:

cải thiện thuốc điều trị mắt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY