Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cánh tay của cô bé dân tộc Tày mắc ung thư xương hoại tử, không thể thực hiện phẫu thuật

MangYTe – Khối u ở cánh tay của Quỳnh Anh ngày càng lớn, hoại tử. Ngay cả việc phẫu thuật để điều trị cho Quỳnh Anh cũng không thể thực hiện được nữa. Hiện tại việc điều trị của con chỉ là truyền máu, truyền kháng sinh…

Bé Lương Quỳnh Anh là nhân vật Vòng tay nhân ái MS 560 trong bài viết "Nhói lòng trước cảnh bé gái dân tộc Tày xinh xắn mắc ung thư xương, khối u ở tay ngày một lớn". Sau thời gian bác sĩ cho về nhà, bé Quỳnh Anh 9 tuổi, ở thôn Kim, xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang lại trở lại viện.

Vừa rồi, anh Lương Văn Hưng – bố của Quỳnh Anh đã liên lạc thông tin với chúng tôi về tình hình sức khỏe của con. Anh cho biết, khối u ở cánh tay của Quỳnh Anh ngày càng lớn. Các bác sĩ không thực hiện được phẫu thuật cho con nữa vì hoại tử, không cầm được máu nên nguy hiểm tính mạng nếu phẫu thuật. Hiện tại việc điều trị của con chỉ là truyền máu, truyền kháng sinh và cầm máu.

Cánh tay của Quỳnh Anh đã hoại tử. Ảnh PT

Trước đó, trong lần gặp con ở viện không lâu trước đó, chúng tôi đã rất hi vọng Quỳnh Anh được phẫu thuật để việc điều trị căn bệnh ung thư xương tốt hơn. Vậy mà điều vợ chồng anh Hưng lo sợ đã đến khi con không thể phẫu thuật đã tới.

Căn bệnh ung thư xương đã nhanh chóng biến cô bé nhanh nhẹn, xinh xắn phải gắn liền với bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Gia đình khó khăn vì Quỳnh Anh bị bệnh, lại thêm chật vật vì mẹ con mới sinh em bé được vài tháng tuổi. Ngoài ra, gia đình còn có thêm mẹ già hơn 70 tuổi sức khỏe yếu. Mọi gánh nặng kinh tế đè lên vai bố của Quỳnh Anh. Đồng lương đi làm tự do chẳng thể cáng đáng nổi tiền sinh hoạt phí của cả gia đình lẫn Thu*c thang chữa bệnh cho con.

Theo con lên viện, anh Hưng phải nghỉ công việc lái xe thuê là nguồn thu nhập chính của cả nhà đồng hành cùng con trong cuộc chiến với bệnh tật. Để con được tiếp tục chữa trị, lần nào đi viện vợ chồng anh đành phải đi vay mượn khắp nơi.

Quỳnh Anh đã vào 5 đợt hóa chất. Hai đợt Thu*c điều trị đầu, Quỳnh Anh đáo ứng với Thu*c trong bảo hiểm nhưng khi phải chuyển phác đồ điều trị vì không còn đáp ứng, nhiều loại Thu*c không còn trong danh mục bảo hiểm. Gia đình phải tự túc nhiều nên chi phí tốn kém hơn. Vậy là đứa trẻ đứng trước nguy cơ phải dừng điều trị nửa chừng vì gia đình khó khăn.

Anh Hưng cho biết, Quỳnh Anh không thể thực hiện phẫu thuật. Ảnh PT

Nhìn đứa trẻ với cái đầu trọc, cánh tay sưng to không thể tự nhấc lên được, bất giác nhiều người trỗi dậy lòng thương cảm đối với con chỉ mong con sớm được phẫu thuật, ổn định sức khỏe. Cô bé dân tộc Tày với vẻ ngoài xinh xắn đó đã chiếm được nhiều yêu mến từ độc giả của báo Gia đình và Xã hội. Vì vậy, sau khi hoàn cảnh của Quỳnh Anh được đăng tải, nhiều bạn đọc đã ủng hộ, sẻ chia với gia đình con tiếp tục điều trị.

Qua tài khoản của Báo Gia đình và Xã hội, bạn đọc hảo tâm cũng đã ủng hộ cho Quỳnh Anh số tiền 10.555.000 đồng. Phóng viên Phương Thuận – đại diện Chương trình Vòng tay nhân ái (Báo Gia đình và Xã hội) đã trực tiếp tới Bệnh viện K để trao số tiền trên cho gia đình anh Hưng có tiền sinh hoạt, tăng dinh dưỡng cho con.

Số tiền 10.555.000 đồng của bạn đọc hảo tâm trước đó đã được trao cho gia đình. Ảnh PT

Nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc hảo tâm từ trực tiếp đến qua tòa soạn, anh Hưng đã rất xúc động vì với sự hỗ trợ của bạn đọc hảo tâm, gia đình anh có thêm cơ hội cùng con chiến đấu với bệnh tật. "Gia đình tôi không không có gì ngoài lời cảm ơn chân thành tới Báo Gia đình và Xã hội cùng các mạnh thường quân đã giúp đỡ con tôi được tiếp tục điều trị bệnh" – anh Hưng chia sẻ khi nhận số tiền Báo trao.

Bệnh tình của Quỳnh Anh giờ tiến triển nặng hơn, trong khi không thể thực hiện phẫu thuật được là điều vợ chồng anh Hưng vô cùng lo lắng. Nhìn con với khối u ở cánh tay ngày một lớn không nhấc nổi cùng cái đầu lơ thơ vài cọng tóc, anh chỉ biết khóc. Anh sợ cái cảm giác mất đi điều quý giá của mình, sợ một ngày con sẽ giống như nhiều bạn khác bị bệnh viện trả về. Nhưng anh chẳng biết phải làm gì trong lúc này?

P.Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/canh-tay-cua-co-be-dan-toc-tay-mac-ung-thu-xuong-hoai-tu-khong-the-thuc-hien-phau-thuat-20200716181058536.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 46.525.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Trong điều trị giảm đau do ung thư phải đề cập đến các phương pháp điều trị lồng ghép trong điều trị ung thư
  • Bác sỹ sẽ lấy xương sườn hoặc xương mắt cẳng chân của người bệnh cấy vào hàm, sau đó nối các mạch máu, dây thần kinh và phục hồi chỗ tàn phế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY