Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Cậu bé 8 tuổi nặng gần 100 kg

Vì chứng béo phì cao độ mà chỉ trong vòng 1 tháng cậu bé đã 2 lần nhập viện.
cậu bé họ Tống, người Trung Quốc, năm nay mới 8 tuổi, có chiều cao 1m40 nhưng cân nặng lên tới 98,5 kg. Đương nhiên cậu mắc chứng béo phì cao độ. Chính vì căn bệnh béo phì này đã khiến cậu khó thở dẫn tới việc chỉ trong tháng này đã 2 lần phải nhập viện.

Việc thừa cân nghiêm trọng tới mức cậu bé 8 tuổi rất vất vả cả trong việc đi bộ và nói chuyện, nhất là vào mùa hè. Càng ngày chứng khó thở càng tăng cao nên chỉ trong chưa đầy nửa tháng cậu bé đã phải nhập viện 2 lần.

Bố của cậu bé Tống chia sẻ: “Khi cháu được 3 ~ 4 tuổi, có đi khám tổng hợp tại bệnh viện. Chúng tôi đã nỗ lực để hạn chế vấn đề ăn uống của cháu nhưng đến tối cháu lại lẻn đi tìm thức ăn để ăn”.

Nói về triệu chứng bệnh của bé Tống, bác sĩ phụ trách nói: “Vì chứng béo phì cao độ nên dẫn tới việc bất bình thường ở tim, huyết tâm và đến cả phổi nữa. Vì vậy, việc khó thở do thiếu ôxy cũng tăng lên. Chế độ ăn kiêng với em bé là nghĩa vụ lâu dài để trọng lượng cơ thể em có thể quay trở về chỉ số bình thường và phải tăng cường tập thể dục cũng như bố mẹ phải giúp con cái hạn chế chuyện ăn uống”.

Trong số những em bé béo nhất hành tinh, cũng có 1 cậu bé người Anh, tên là Connor McCreaddie. Khi lên 8 tuổi cậu bé này cũng đã nặng tới 100 cân, gấp 3 lần bạn bè cùng trang lứa.

Theo La Dolce - 24h.com.vn (Daum)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cau-be-8-tuoi-nang-gan-100-kg-8951.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY