Tình yêu và giới tính hôm nay

Cấy que Tr*nh th*i thời điểm nào là tốt nhất?

(MangYTe) - Cấy que Tr*nh th*i vào thời điểm nào thì tốt nhất? Đây là vấn đề được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Lựa chọn đúng thời điểm khi cấy que Tr*nh th*i sẽ giúp chị em phụ nữ tự tin và bảo vệ sức khỏe an toàn.

Cấy que Tr*nh th*i là gì?

Cấy que Tr*nh th*i tuy được đánh giá là phương pháp tiên tiến và an toàn nhưng nếu áp dụng không đúng đối tượng, không đúng thời điểm hiệu quả Tr*nh th*i mang lại sẽ không cao. Đồng thời biện pháp này có thể gây ra các tác dụng phụ nếu kỹ thuật thực hiện không đảm bảo đúng quy trình và vệ sinh.

Do đó, bạn cần lưu ý thật kỹ về vấn đề này thông qua những thông tin sau:

Trong que cấy Tr*nh th*i có chứa hormone progesterone, khi đi vào cơ thể que cấy sẽ phóng thích dần dần hormone này, ngăn ngừa sự rụng trứng, làm dầy lớp dịch ở cổ tử cung khiến cho tinh trùng không thể di chuyển vào gặp trứng. Tuy nhiên, để que Tr*nh th*i phát huy tác dụng tốt bạn cần biết cấy que Tr*nh th*i vào thời điểm nào tốt.

Tùy theo nhu cầu ngừa thai trong thời gian bao nhiêu lâu, bác sĩ sẽ khuyên bạn cấy loại 1 que, 2 que hay 6 que. Thời gian ngừa thai sau khi cấy que có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm.

Hiệu quả tốt, thời gian thực hiện nhanh, an toàn, tỉ lệ Tr*nh th*i thành công lên tới 99,95%, vì thế rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng biện pháp Tr*nh th*i này.

Nên lựa chọn vào thời điểm nào?

Các chị em nên nhờ bác sĩ tư vấn khi cấy que tránh Tr*nh th*i.

Nhiều chị em lầm tưởng rằng cấy que Tr*nh th*i bất cứ khi nào cũng đều đạt kết quả tốt. Đây là quan điểm sai lầm, vậy cấy que Tr*nh th*i vào thời điểm nào là tốt nhất? Để que cấy đạt hiệu quả tốt nhất chị em nên cấy que vào những thời điểm sau:

- Trong chu kỳ kinh nguyệt: Chị em nên cấy que Tr*nh th*i từ ngày thứ 4 đến thứ 5 của chu kỳ kinh nguyệt.

- Trong khi uống Thu*c có nội tiết tố: Từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 sau khi uống Thu*c nội tiết chị em có thể cấy que Tr*nh th*i.

- Nên cấy que Tr*nh th*i sau 3 tháng đầu sảy thai hoặc sau nạo Ph* thai.

- Đang sử dụng Thu*c Tr*nh th*i: Có thể cấy que Tr*nh th*i bất cứ lúc nào.

Nếu bạn cho con bú: Thời điểm tốt nhất để cấy que Tr*nh th*i sau sinh là 6 tuần sau sinh. Trường hợp không thể sử dụng biện pháp Tr*nh th*i nào khác thì mới dùng phương pháp cấy que Tr*nh th*i nếu chưa được 6 tuần sau sinh.

Nếu bạn không cho con bú: Dưới 21 ngày sau sinh bạn có thể cấy que Tr*nh th*i bất cứ lúc nào.

Sau 3 năm cấy que, nếu bạn vẫn có ý định Tr*nh th*i bằng biện pháp này thì que cũ sẽ được tháo ra, cấy que mới vào trong 1 lần thực hiện thủ thuật. Cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa khi lựa chọn thực hiện phương pháp này.

Cấy que Tr*nh th*i là phương pháp mới ở nước ta và đem lại hiệu quả, độ an toàn cao. Khi chị em sử dụng phương pháp này sẽ được bác sĩ thăm khám ban đầu, tư vấn chi tiết cách thực hiện. Sau đó, bác sĩ đưa que cấy Tr*nh th*i có hình dạng nhỏ như que diêm vào dưới da ở cánh tay.

Châu Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (http://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/cay-que-tranh-thai-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-4023775-t.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY