Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Cefixime có an toàn cho thai nhi?

Các Thu*c thế hệ 3 như cefotaxim, cefixime chưa được nghiên cứu đầy đủ mức độ an toàn của Thu*c ở phụ nữ mang thai.
Tôi đang mang thai ở tháng thứ 5 và đang bị viêm xoang. Trước đây, mỗi lần bị viêm đường hô hấp, tôi thường dùng kháng sinh cefixime để điều trị. Xin hỏi quý báo, tôi đang mang thai thì có thể dùng cefixime để trị viêm xoang không? Cefixime có an toàn với thai nhi không?

Thu Lê (Quảng Ninh)

Cefixime là một kháng sinh nhóm cephalosporin thế hệ 3, được dùng theo đường uống. Thu*c có tác dụng tốt trên vi khuẩn gram âm. Cơ chế diệt khuẩn của cefixim tương tự như của các cephalosporin khác: gắn vào các protein đích (protein gắn penicilin) gây ức chế quá trình tổng hợp munopeptid ở thành tế bào vi khuẩn. Cefixime được chỉ định dùng trong các trường hợp: Nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng do các chủng nhạy cảm E. coli hoặc Proteus mirabilis, viêm thận - bể thận và nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm phế quản, giãn phế quản có nhiễm trùng, nhiễm trùng thứ phát của bệnh phế quản mạn tính, viêm phổi, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm họng và amidan do Streptococcus pyogenes, bệnh lỵ do Shigella nhạy cảm (kể cả các chủng kháng ampicilin)...

Các kháng sinh cephalosporin thế hệ 1 và 2 như cephalexin, cefuroxim, cefaclor đã qua nghiên cứu và được chứng minh là an toàn đối với thai nghén. Các Thu*c thế hệ 3 như cefotaxim, cefixime chưa được nghiên cứu đầy đủ mức độ an toàn của Thu*c ở phụ nữ mang thai. Do đó, chỉ nên dùng các Thu*c này cho phụ nữ mang thai khi không có kháng sinh khác thay thế hoặc chỉ dùng khi thật sự cần thiết chứ không có chống chỉ định hoàn toàn.

Bạn muốn điều trị viêm xoang khi đang mang thai thì cần đi khám bệnh để bác sĩ cho chỉ định cụ thể, không nên tự ý dùng Thu*c vì rất nhiều loại Thu*c có chống chỉ định với phụ nữ mang thai, có thể gây độc cho thai nhi.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

DS. Hoàng Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cefixime-co-an-toan-cho-thai-nhi-7775.html)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY