Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Cha mẹ cho con ngủ chung giường tưởng tốt hóa ra hại sức khỏe của con

Nhiều cha mẹ có thói quen cho con trẻ ngủ chung giường vì nghĩ rằng như vậy sẽ giúp trẻ ngủ ngon hơn. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, trẻ ngủ chung với bố mẹ sẽ tác động xấu tới sức khỏe của cả hai bên.

Nhiều bậc phụ huynh vì lo ngại trẻ nhỏ ngủ một mình có thể cảm thấy sợ hãi và không yên tâm nên cho trẻ ngủ chung giường. hoặc đôi khi có thể cha mẹ cho con ngủ riêng nhưng mỗi khi trẻ sợ hãi một điều gì đó liền cho bé ngủ cùng. thói quen này cứ lặp đi lặp lại. một số nghiên cứu cho thấy cha mẹ cho con ngủ chung trên giường, thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi, gây ra tác động tiêu cực cho cả cha mẹ và trẻ.

cha me cho con ngu chung giuong tuong tot hoa ra hai ca me lan con - 1

Ngủ chung với cha mẹ có thể ảnh hưởng xấu tới trẻ em

Một nghiên cứu từ đại học liên bang pelotas muốn xem xét ảnh hưởng của việc ngủ chung đối với sức khỏe tâm thần của trẻ. nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu 3.583 trẻ em ở brazil, họ đã chia những đứa trẻ thành 4 nhóm:

- Những đứa trẻ chưa bao giờ ngủ chung (44,4%),

- Những đứa trẻ ngủ riêng từ sớm (36,2%),

- Những đứa trẻ ngủ riêng muộn (12,0%),

- Những đứa trẻ luôn ngủ chung với bố mẹ (7,4%).

Nghiện cứu này có tính đến việc một số trẻ em ở chung phòng với cha mẹ vì lý do kinh tế xã hội hoặc vì niềm tin văn hóa, nghiên cứu cho thấy ngủ chung là một thói quen phổ biến ở những đứa trẻ tham gia nghiên cứu.

cha me cho con ngu chung giuong tuong tot hoa ra hai ca me lan con - 3

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng việc ngủ chung thực sự có thể làm tổn thương sức khỏe tâm thần của trẻ. nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ từ khi sinh ra đã ngủ chung với bố mẹ được phát hiện có khả năng mắc chứng rối loạn tâm thần cao hơn và nội tâm hóa các vấn đề của chúng khi so sánh với 3 nhóm trẻ khác.

Nhìn vào 4 nhóm, cơ hội phát triển chứng rối loạn tâm thần thực sự đã giảm xuống khi những đứa trẻ ít ngủ chung giường với bố mẹ.

Ngủ chung cũng có thể gây hại cho sức khỏe thể chất của em bé. không chỉ bởi cha mẹ có thể vô tình đè lên trẻ trong khi ngủ mà nệm giường của người lớn có thể không an toàn với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh cần nệm giường chắc chắn.

Ngủ chung có thể tác động xấu cho cha mẹ

cha me cho con ngu chung giuong tuong tot hoa ra hai ca me lan con - 4

Trong một nghiên cứu khác từ Trường Y và Trường Điều dưỡng thuộc Đại học Maryland, các nhà nghiên cứu đã xem xét 277 bà mẹ có thu nhập thấp và con cái của họ ở Baltimore.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các bà mẹ ngủ chung giường với con phải mất một tiếng mới có thể đi ngủ và dễ bị căng thẳng, trầm cảm và lo lắng. những bà mẹ ngủ riêng với con không bị mất ngủ và không gặp phải triệu chứng trầm cảm. cuối cùng, mất ngủ chính là điều gây ảnh hưởng nhất tới cha mẹ khi ngủ chung với con.

Thêm vào đó, nghiên cứu cũng tuyên bố rằng để trẻ ngủ độc lập giúp chúng học cách tự làm dịu và phát triển các kiểu ngủ lành mạnh.

Theo Minh Dương (Dịch từ Brightside) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/benh-con/cha-me-cho-con-ngu-chung-giuong-tuong-tot-hoa-ra-hai-suc-khoe-cua-con-c133a418303.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY