Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Chăm sóc chân bệnh nhân tiểu đường ngày hè

Các hoạt động mùa hè như bơi lội hay đi bộ trên biển rất nguy hiểm đối với những người bị tiểu đường.

Dưới đây là những mẹo nhỏ bảo vệ chân ngày hè cho các bệnh nhân tiểu đường được Hiệp hội tiểu đường Mỹ cung cấp.

Theo ADA, nên cố gắng duy trì hàm lượng đường trong máu ở mức 70-130mg/dl trước bữa ăn và ít nhất 180mg/dL 2 giờ sau khi ăn xong với mức hemoglobin A1C ít hơn 7%.

Để duy trì ở mức độ này, bạn nên tập thể dục thường xuyên, điều độ. Lưu ý đến chế độ ăn uống hợp lý, loại thực phẩm nên tiêu thụ, uống Thu*c theo yêu cầu của bác sỹ… Nên tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng và bác sỹ chuyên khoa để có chế độ ăn thích hợp theo nhu cầu cá nhân và lối sống.

Cắt thẳng và tỉa các cạnh cẩn thận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cham-soc-chan-benh-nhan-tieu-duong-ngay-he-n41683.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY