Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Chăm sóc tim mạch hạn chế rối loạn cương

Nếu đấng mày râu chịu khó chăm sóc sức khỏe tim mạch thì họ có thể tránh được nguy cơ bị rối loạn cương dương lúc về già.

Mới đây người ta đã công bố rằng nếu đấng mày râu chịu khó chăm sóc sức khỏe tim mạch thì họ có thể tránh được nguy cơ bị rối loạn cương dương lúc về già.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Thành tựu nội khoa đã trình bày rõ về công trình nghiên cứu của nhóm tác giả đến từ Trường đại học Rochester (New York, Mỹ).

Theo đó, người ta nghiên cứu trên 740 người tình nguyện có độ tuổi trung bình là 55,4 tuổi theo dõi trong suốt thời gian từ 12 - 104 tuần về lối sống, các nguy cơ tim mạch và tần suất mắc bệnh rối loạn cương dương.

Họ thấy rằng những người có lối sống lành mạnh, chịu khó kiểm soát các nguy cơ tim mạch như bệnh mạch vành, bệnh tăng huyết áp, bệnh thiếu máu cơ tim thì có số lần bị bất lực thấp nhất. Ngược lại, những người không chịu kiểm soát nguy cơ tim mạch thì hay bị rối loạn cương dương.   Các nhà khoa học khuyến cáo, nên bảo vệ sức khỏe T*nh d*c của chúng ta bằng việc kiểm soát các nguy cơ của bệnh tim mạch.           

AloBacsi.vnTheo Hồng Phong - Sức khỏe & Đời sống/ SD

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cham-soc-tim-mach-han-che-roi-loan-cuong-n20679.html)

Tin cùng nội dung

  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY