Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chàng trai nghi bị dị ứng với Thuốc đã qua đời trong nỗi đớn đau vô cùng!

Dân trí Mặc dù được các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tận tình cứu chữa, nhưng chàng trai Hoàng Viết Tuấn đã không qua khỏi, nghi bị dị ứng với Thuốc. Bác sĩ kêu gọi khẩn cấp cứu tính mạng chàng trai dị ứng người đỏ rực

Theo thông tin từ người thân cháu Hoàng Việt Tuấn, nhân vật trong bài viết “Bác sĩ kêu gọi khẩn cấp cứu tính mạng chàng trai dị ứng người đỏ rực”, ở thôn 2, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân đã qua đời vào chiều tối ngày 16/5.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, tối cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể Tuấn về quê để mai táng. Không chỉ người thân mà cả bà con lối xóm, bạn bè và thầy cô không ai tin nổi sự việc đau đớn này.

“Chỉ mấy ngày trước thôi, cháu nó còn khỏe mạnh bình thường, không ai ngờ được sự việc lại diễn ra quá nhanh và quá bất ngờ như thế này”, một người thân của Tuấn chia sẻ.

Tuấn là bệnh nhân cực kì hi hữu nghi ngờ bị dị ứng với Thuốc, gây suy đa tạng nghiêm trọng. Ngay sau khi được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai, Tuấn đã được vận dụng nhiều loại máy móc chuyên dụng hỗ trợ để cầm cự sự sống.

Tình trạng bệnh của Tuấn diễn biến quá nhanh khiến gia đình không kịp trở tay. Tuấn được chẩn đoán bị thủy đậu và uống Thuốc đến ngày thứ 2 thì toàn thân bắt đầu đỏ lên và mọc nhiều mụn nước nên gia đình nhanh chóng chuyển em lên tuyến trên trong trạng thái hôn mê sâu với sự sống hoàn toàn dựa vào các loại máy móc.

Hoàn cảnh của Tuấn sau khi được đăng tải trên báo Dân trí đã nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ và giúp đỡ của đông đảo bạn đọc, các nhà hảo tâm.

Mặc dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do tình trạng quá nặng nên Tuấn đã không qua khỏi. Hiện gia đình đang tiến hành mai táng cho cháu theo phong tục của địa phương.

Trần Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/chang-trai-nghi-bi-di-ung-voi-thuoc-da-qua-doi-trong-noi-don-dau-vo-cung-20200517070959745.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY