Bài thuốc dân gian hôm nay

Chàng trai người Mông và bài Thuốc đặc trị bệnh gan nổi tiếng Lai Châu

Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng nhờ lòng đam mê học hỏi chàng trai người Mông Cứ A Súa đã mày mò và phát triển bài Thuốc gia truyền đặc trị các loại bệnh gan vô cùng hiệu quả.

Điều đáng nói Bài Thuốc của anh trở thành đầu tiên được Sở Y tế Lai Châu cấp phép hoạt động mang lại niềm vui lớn lao cho bệnh nhân gan trên toàn quốc.

Anh Cứ A Súa đang chia sẻ cho khách hàng về ưu việt của bài Thuốc đặc trị bệnh gan

Bài Thuốc quý được vinh danh

Được biết quy trình để được cấp giấy chứng nhận bài Thuốc gia truyền phải trải qua nhiều quy trình thẩm định và phải xác minh được 100 bệnh nhân đã dùng bài Thuốc khỏi bệnh. Tuy nhiên bằng nhiệt huyết và nỗ lực không mệt mỏi, lương y Cứ A Súa đã chứng mình được hiệu quả vượt trội của bài Thuốc Nam gia truyền mà anh đang kế thừa. Không chỉ là bài Thuốc Nam duy nhất của tỉnh Lai Châu được cấp phép bài Thuốc gia truyền, bài Thuốc chữa bệnh gan của anh Cứ A Súa cũng vinh dự đạt giải Nhì tại cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên Lai Châu” năm 2018 do Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức. Đây là phần thưởng cao quý tiếp thêm nghị lực cho anh mạnh dạn mở Phòng Chẩn trị y học cổ truyền - Thuốc chữa bệnh gan A Súa với các hoạt động bào chế, sử dụng nhiều cây, lá Thuốc liên quan đến hoạt động chữa trị bệnh gan như: gan nhiễm mỡ, xơ gan cổ trướng, ung thư gan.

Để có thành quả như ngày hôm nay, chàng trai người Mông Cứ A Súa đã không ngừng học tập, trải qua nhiều khó khăn vất vả, anh liên tục trau dồi kiến thức nâng cao tay nghề khám chữa bệnh. Với lòng yêu nghề, anh đã học hỏi từ ông, bà, bố, mẹ và đúc kết được kinh nghiệm chẩn đoán bệnh, kê đơn và bốc đủ các vị Thuốc giúp người bệnh gan giành lại sự sống. Đây là nền tảng vững chắc để anh thừa kế, lưu truyền bài Thuốc gia truyền của gia đình.

Lương y Cứ A Súa cho biết, cây Thuốc chữa bệnh gan của gia đình anh là bài tổng hợp rất nhiều vị Thuốc. Những vị Thuốc đó đều có sẵn trên những cánh rừng nguyên sinh. Có vị Thuốc là thân cây, có vị Thuốc là củ cây đều là thảo dược tự nhiên 100%, an toàn và không gây tác dụng phụ. Để bài Thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, bệnh nhân cần phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống theo chỉ dẫn, nhất là không được uống rượu, bia, ăn mỡ, trứng và đồ ăn cay nóng…

Bệnh nhân ở khắp mọi miền tổ quốc

Theo lời những người dân sinh sống lâu năm tại đây, đã có hàng ngàn người khắp mọi miền đất nước về miền đất tìm đến thầy lang chữa bệnh gan Cứ A Súa để bốc Thuốc chữa bệnh. Tính đến nay, những ca bệnh mà lương y A Súa đã bốc Thuốc thì dễ đến cả nghìn người, anh bốc Thuốc chữa nhiều loại bệnh nhưng chuyên sâu nhất vẫn về mỡ gan, mỡ máu, viêm gan, xơ gan, đặc biệt các bệnh như xơ gan, xơ gan cổ trướng…

Trong rất nhiều bệnh nhân được lương y Cứ A Súa chữa trị, xin chia sẻ một vài bệnh nhân điển hình đã khỏi nhờ bài Thuốc Nam gia truyền như:

Anh Tẩn Văn Minh, xã Mường So, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Anh Minh tình cờ phát hiện mình bị mắc bệnh Viêm gan B trong 1 lần khám sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, lượng virus rất cao, men gan cao. Qua gần 3 tháng sử dụng Thuốc chữa bệnh A Súa, anh Minh kiểm tra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, kết rất mừng là "âm tính" với virus viêm gan B, men gan trở lại bình thường.

Xét nghiệm men gan của anh Tẩn Văn Minh trước khi dùng Thuốc là rất cao

Kết quả định lượng virus của anh Tẩn Văn Minh trước khi dùng Thuốc

Kết quả xét nghiệm sau khi điều trị của anh Tẩn Văn Minh đã ổn định

Anh Nguyễn Văn Hiếu ở Đồng Tháp, bị xơ gan cổ trướng kỳ cuối, ban đầu anh lấy 1 liệu trình để uống trong vòng 3 ngày đã thấy hiệu quả, biết Thuốc quý, anh Hiếu tiếp tục uống thêm nửa tháng thì thấy người khỏe mạnh, ăn ngon. Theo chỉ định của thầy A Súa anh Hiếu uống hết 3 liệu trình trong vòng 45 ngày anh khỏe hoàn toàn, gia đình vui mừng khuyên anh đi khám lại thì quả thật bất ngờ, bác sỹ kết luận bệnh viêm gan cổ trướng đã biến mất anh Hiếu chỉ còn bệnh men gan. Từ ngày hết bệnh anh Hiếu khỏe mạnh, lao động bình thường, làm trụ cột cho gia đình.

Anh Phàn Văn Chung ở Bản San Tra Mán, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, phát hiện bị bệnh xơ gan lách to, nhiều năm chữa trị không khỏi. Trong một lần tình cờ nghe người bà con mách bảo về bài Thuốc Nam trị bệnh gan của anh Cứ A Súa, anh Chung tìm đến và được tư vấn điều trị. Đến nay, anh đã khỏi bệnh và có thể làm việc bình thường. Cũng như anh Chung, nhiều người bị bệnh gan sau khi điều trị ở các bệnh viện, có người bệnh viện trả về tìm đến bài Thuốc nam của anh Súa đã dần hồi phục.

Ông Nguyễn Minh Chính quê ở đường Dư Hàng - phường Dư Hàng - quận Lê Chân - TP Hải Phòng. Chồng cô Bích bị bệnh xơ gan do rượu bia được hơn 10 năm, đã chạy chữa khắp nơi, từ Thuốc tây đến Thuốc nam nhưng không khỏi. Đến khi biết về thông tin bài Thuốc của thầy A Súa ở Lai Châu, vợ chồng cô Bích cũng không dám hy vọng nhiều nhưng sau khi sử dụng Thuốc thì kết quả lại ngoài sự mong đợi, triệu trứng không còn, ăn uống tốt, bệnh xơ gan (F3) của chồng cô Bích đã khỏi sau 1 tháng điều trị. Ra Bệnh viện Đại học y Hải Phòng kiểm tra thấy kết quả là viêm nhẹ, các y Bác sỹ bệnh viện hết sức bất ngờ

Ông Nguyễn Thanh Tiền quê ở Ấp Mỹ Lương - xã Long Tiên - huyện Cai Lậy - Tiền Giang, Bệnh viện Mỹ Tho chẩn đoán là bị xơ gan độ 3, nguyên nhân do sử dụng nhiều rượu bia, giãn tĩnh mạch thực quản độ 2. Biểu hiện bên ngoài là mệt mỏi, chán ăn, phân lỏng, vàng da, da sạm. Điều trị Thuốc của thầy A Súa từ tháng 3/2018 đến đầu tháng 5/2018, bệnh viện TP Mỹ Tho đã kết luận sau 1 tháng dùng Thuốc hiện tượng co giãn tĩnh mạch không còn, sau 1,5 tháng bệnh nhân xơ gan đã khỏi.

Trên đây chỉ là vài trường hợp điển hình được lương y A Súa kế nghiệp bài Thuốc gia truyền điều trị bệnh. Tiếng lành vang xa, các tỉnh từ Bắc tới Nam, bệnh nhân tìm đến chữa bệnh ngày càng đông. Ai ai khi nhắc tới anh cũng chung một điều khâm phục tài năng và y đức của người con núi rừng.

Hy vọng với đặc tính điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn, bài Thuốc gia truyền điều trị gan A Súa sẽ lan tỏa rộng và đem lại niềm vui cho nhiều người mắc bệnh gan, nhất là những người nghèo trên toàn quốc.

Ngoài bài Thuốc gia truyền chữa bệnh gan nổi tiếng, anh Cứ A Súa còn được truyền lại nhiều bài Thuốc quý khác chữa các bệnh về phổi, dạ dày... vô cùng hiệu quả.

Mọi thông tin liên hệ trực tiếp:

Phòng chẩn trị y học cổ truyền - Thuốc chữa bệnh gan A Súa

Địa chỉ 1: Bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu

Địa chỉ 2: Số 003, đường Trần Hưng Đạo, phường Đoàn Kết, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu

Điện thoại: 0963.997.993 hoặc 0967.997.993

Email: chuabenhgan123@gmail.com

Website: http://gan123.vn/

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/chang-trai-nguoi-mong-va-bai-thuoc-dac-tri-benh-gan-noi-tieng-lai-chau-66370.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY