Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

“Chào cờ” vào buổi sáng nói gì về sức khỏe nam giới?

Tin vui cho các quý ông vẫn thường ngại ngùng về sự cương cứng đến đỏ mặt mỗi buổi sáng thức dậy, bởi đó là một dấu hiệu tốt cho sức khỏe.

Điều đó có nghĩa là sự cương cứng vào ban đêm đã diễn ra, cho thấy cơ thể của bạn đang hoạt động khỏe mạnh, bình thường.

Rõ ràng là bộ não con người sẽ không có nhận thức gì khi đã ngủ. Nhưng nếu như thức dậy mà không thấy có sự cương cứng (hiện tượng “chào cờ”) thì có lẽ họ nên cân nhắc việc gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân về sức khỏe.

Dưới đây là những giải thích cho thấy việc “chào cờ” vào buổi sáng quan trọng như thế nào đối với và dấu hiệu nào khiến chúng ta nên lo lắng thực sự.

Tại sao có hiện tượng “chào cờ” vào buổi sáng

Trong ngày, não của chúng ta sẽ giải phóng một chất gọi là noradrenaline, một loai hormone gây cản trở cương cứng. Tuy nhiên, khi chúng ta ngủ, não bộ sẽ giải phóng hormone này ít hơn, đồng nghĩa, vào ban đêm “cậu nhỏ” sẽ tự bật đứng lên. Song, việc này diễn ra rải rác trong đêm mà không liên tục.

Hiện tượng “chào cờ” nói gì về sức khỏe nam giới?

Nếu luôn có sự cương cứng trong khi ngủ chứng tỏ rằng lưu thông máu trong cơ thể đủ khỏe mạnh cho sự lưu dẫn máu tới D**ng v*t tốt.

Vì thế, thật dễ dàng để phát hiện nam giới đang gặp vấn đề gì nếu như anh ta luôn cố gắng cương cứng khi quan hệ T*nh d*c mà không đạt được như mong đợi, trong khi đó, mỗi dậy hiện tượng chào cờ vẫn diễn ra bình thường thì có nghĩa, nam giới đang gặp phải vấn đề về tâm lý, lo âu hoặc chứng trầm cảm ảnh hưởng đến S*nh l* mà không phải vấn đề về sức khỏe.

Ngược lại, nếu không có sự cương cứng vào giữa đêm có thể do một vấn đề về việc lưu dẫn máu tới D**ng v*t đang có trục trặc. Đây là những điều kiện cơ bản để chúng ta phát hiện ra các bệnh liên quan đến bệnh tim, bệnh nghẽn mạch máu hoặc cao huyết áp.

Lợi ích nào từ việc cương cứng vào ban đêm?

Hiện tượng “chào cờ” sẽ hỗ trợ cho chức năng quan trọng của cơ thể: giữ cho D**ng v*t luôn trong trạng thái khỏe mạnh và sẵn sàng “chiến đấu”. Thường xuyên cương cứng trong đêm sẽ giúp mô D**ng v*t luôn mềm mại và co giãn tốt, các cơ khỏe mạnh và được tập dượt thường xuyên.

Các cơ trơn qua đó cũng được thư giãn và kiểm soát lượng máu dồn tới D**ng v*t tốt hơn. Các cơ trơn này còn có tác dụng ngăn việc rút ngắn kích thước của D**ng v*t nếu như không có sự cương cứng thường xuyên.

Nên làm gì nếu như không có hiện tượng “chào cờ”?

Đừng quá lo lắng nếu như bạn thấy có ít số lần “chào cờ” vào buổi sáng. Bởi vì, hiện tượng này xảy ra rải rác từ đêm tới sáng, vì thế bạn có thể đã có một số lần trong đêm mà tới sáng thì hiện tượng không xảy ra nữa.

Nhưng đáng lo và cần gặp bác sĩ ngay nếu như bạn không thấy có sự cương cứng thức dậy trong suốt vài tháng. Có thể đó là dấu hiệu của sự trầm cảm, căng thẳng mãn tính hoặc vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe như các triệu chứng của bệnh tim. Hoặc là dấu hiệu đầu tiên của sự suy giảm hormone nam giới testosterone.

Thu Trang

(Theo Menshealth)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chao-co-vao-buoi-sang-noi-gi-ve-suc-khoe-nam-gioi-n113609.html)
Từ khóa: cương cứng

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY