Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cháu bé 1 tuổi bị ung thư bàng quang đứng trước nguy cơ dừng sự sống do bố mẹ nghèo túng

MangYTe – Sau 9 lần truyền hóa chất, cháu Lường Minh Nhật (SN 2019, trú tại bản Giang Lò, xã Cà Nàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) mới được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật khối u. Cuộc chiến giành giật mạng sống của cháu bé đang có nguy cơ phải dừng lại khi gia đình không thể tiếp tục lo chi phí chữa trị.

Cháu Nhật là con trai đầu lòng của anh Lường Văn Lệnh (SN 1981) và chị Cầm Thị Thuân (SN 1998, cùng trú tại bản Giang Lò, xã Cà Nàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La). Kết hôn năm 2018, ngôi nhà nhỏ rộn ràng tiếng nói cười khi chào đón sự ra đời của cậu con trai đầu lòng. Những tưởng con mình sẽ lớn lên như bao trẻ em bình thường khác thì tai họa ập đến với gia đình họ.

Tháng 7/2018, cháu nhật có những biểu hiện tiểu tiện thành các tia nhỏ rồi dần không đi tiểu được. vợ chồng anh nhật tức tốc cho con lên bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la để thăm khám thì được chuẩn đoán là viêm bàng quang. gia đình tiếp tục chuyển cháu xuống bệnh viện nhi trung ương, anh lệnh như vỡ òa khi cầm trên tay "bản án tử" ung thư cổ bàng quang của con trai.

Cháu nhật phải truyền hóa chất 9 lần với mong mỏi u teo đi sẽ mổ được. tuy nhiên, bác sĩ nói đã truyền hết phác đồ điều trị nhưng khối u không hề teo đi, cháu bé không thể mổ được. sau đợt hội chẩn với các bác sĩ ở pháp, cháu nhật được đặt ống xông ở niệu quản và được tư vấn phải vào huế để tiếp tục xạ trị. đây là cơ hội duy nhất để cháu nhật có hy vọng sống.

Vợ chồng anh Lệnh – chị Thuân không biết xoay sở thế nào để tiếp tục có tiền đưa con vào Huế xạ trị.

Hơn 1 năm vượt đường xá xa xôi cùng con từ sơn la xuống hà nội chiến đấu với bệnh tật, gia đình anh lệnh đã kiệt quệ về kinh tế. để chữa trị bệnh cho con, anh chị phải đi thuê trọ ngoài với giá 100.000/ngày và hàng tháng đưa con vào bệnh viện để truyền hóa chất.

Theo chia sẻ của người thân, vợ chồng anh Lệnh, chị Thuân cùng là dân tộc Thái. Nghề nghiệp chính của anh chị chỉ là chăn nuôi trâu, bò và trồng ngô, khoai. Thực phẩm thiết yếu là trao đổi giữa các phiên chợ hoặc những người buôn bán từ thành phố mang vào. Ngoài ra, anh chị không có thêm bất kì một khoản thu nhập nào khác.

Đến nay, những tài sản gì đáng giá nhất của gia đình anh lệnh cũng đã mang bán hoặc cầm cố để có tiền chạy chữa bệnh cho con. vì thế, khi nghe bác sỹ tư vấn phải đưa con vào huế xạ trị, nỗi lo hằn rõ trên mặt bố mẹ bé nhật.

Ngôi nhà lụp xụp của gia đình anh Lệnh tại bản Giang Lò, xã Cà Nàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Nằm trong vòng tay mẹ, cháu bé mới 1 tuổi liên tục khóc mếu máo, ánh mắt ngơ ngác chưa nhận thức được gì khiến ai cũng phải xót xa. cùng quẫn quá, chị thuân đã phải hỏi người nhà của bệnh nhi giường bên để vay tạm mấy chục nghìn tiền cơm cháo cho con.

Phụ huynh của bệnh nhân nằm cạnh giường bệnh cháu Nhật rớm nước mắt chia sẻ: "Cháu bé khổ quá, phải qua 9 lần mổ mới được đặt ống xông. Hôm qua mẹ cháu đi hỏi vay từng giường bệnh mấy chục nghìn mua cháo cho con khiến ai cũng xót xa".

Để trang trải cho những chi phí sinh hoạt phát sinh, anh Lệnh tranh thủ lúc con không sốt do truyền hóa chất để đi bốc vác thuê kiếm tiền trang trải tạm thời. Với khuôn mặt đen sạm, khắc khổ của người bố chỉ mong con khỏe mạnh, anh Lệnh nghẹn lời: "Những lúc con đau, con sốt vì phải truyền hóa chất, lòng tôi như thắt lại. Con không ăn uống được gì, khóc ròng mãi. Giờ vợ chồng tôi không biết phải xoay sở tiền ở đâu để tiếp tục điều trị cho con. Đây là đứa con duy nhất của vợ chồng tôi, chúng tôi không muốn mất cháu…".

Cháu bé 1 tuổi có nguy cơ dừng sự sống do bố mẹ đã kiệt quệ, không còn trả năng chi trả chi phí lến đến cả trăm triệu đồng.

Ông Lường Văn Chum (Trường bản Giang Lò, xã Cà Nàng) cũng cho biết: "Bản Giang Lò chủ yếu là dân tộc Thái và có rất nhiều hộ khó khăn. Gia đình anh Lệnh cũng chỉ làm nương và chăn nuôi để sinh sống. Vì vậy, sau khi biết trường hợp của cháu Nhật nhưng phải đến tháng 8/2020 chúng tôi mới bình xét để cho gia đình cháu vào hộ nghèo được. Địa phương chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Lệnh, chị Thuân để có điều kiện chạy chữa bệnh cho cháu Nhật".

Mọi sự giúp đỡ bé Lường Minh Nhật - Mã số 572 xin gửi về:

1. anh lường văn lệnh và chị cầm thị thuân trú tại bản giang lò, xã cà nàng, huyện quỳnh nhai, tỉnh sơn la. hiện bé nhật đang điều trị tại phòng 822, khoa ung thư - bệnh viện nhi trung ương.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 572

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ Tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 572

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email: phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0888.695.999

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110 , Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã số 572

Lương Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/chau-be-1-tuoi-bi-ung-thu-bang-quang-dung-truoc-nguy-co-dung-su-song-do-bo-me-ngheo-tung-20200619225154812.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY