Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chế tạo thành công bột ngăn chảy máu

Các nhà nghiên cứu của ĐH British Columbia (Mỹ)) đã tạo ra các hạt đầu tiên có khả năng cung cấp chất làm đông máu để điều trị chảy máu nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu của ĐH British Columbia (Mỹ)) đã tạo ra các hạt đầu tiên có khả năng cung cấp chất làm đông máu để điều trị chảy máu nghiêm trọng. Đây một bước tiến rất lớn trong chăm sóc chấn thương.

Christian Kastrup, trợ lý giáo sư tại Khoa Hóa sinh - Sinh học phân tử và phòng thí nghiệm Michael Smith giải thích: “ là “sát thủ” số một trong những sát nhân của người trẻ tuổi, sự Tu vong của các bà mẹ do băng huyết sau sinh là rất cao (1/50). Vì vậy đây là vấn đề nghiêm trọng”.

Phương pháp truyền thống để ngừng nghiêm trọng không hiệu quả khi mất máu có nguồn gốc bên trong cơ thể như tử cung, viêm xoang hoặc viêm loét dạ dày.

“Người ta đã phát triển hàng trăm tác nhân có thể làm cầm máu nhưng khó để chống lại sự mạnh. Ở đây, lần đầu tiên, chúng tôi đã tiến tới một tác nhân có thể làm điều đó” - Kastrup nói.

Kastrup cùng nhóm nghiên cứu, các kỹ sư sinh hóa, bác sĩ cấp cứu đã tạo ra canxi carbonate dạng hạt (bột) để có thể ngăn sự . “Lĩnh vực mà chúng tôi thật sự tập trung vào là băng huyết sau khi sinh: trong tử cung, sau khi sinh con, các mạch máu có thể bị vỡ và chúng ta đặt bột vào khu vực đó để ngăn ”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-che-tao-thanh-cong-bot-ngan-chay-mau-19414.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh lý dạ dày - tá tràng (DD-TT) là nhóm bệnh lý thường gặp trong thực hành bệnh tiêu hóa ở trẻ em.
  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Chứng nóng thượng vị và viêm loét hang vị phù nề có liên quan đến nhau không và có cách nào để trị dứt chứng nóng thượng vị không?
  • Nếu bé hay đau bụng nên đưa đến cơ sở y tế chẩn khám cẩn thận vì rất có thể bé bị loét dạ dày tá tràng.
  • Mangyte ơi, em muốn làm xét nghiệm để biết mình có bị nhiễm vi trùng H.Pylori để ngừa loét dạ dày thì phải làm thế nào ạ? Cần có những xét nghiệm gì? Đến đâu để làm các xét nghiệm trên? Giá cả bao nhiêu? Em cảm ơn nhiều.
  • Tôi và bà xã cùng phát hiện viêm dạ dày và nhiễm HP nhưng điều trị nhiều toa kháng sinh mạnh, sao vẫn không khỏi. Nhờ Mangyte tư vấn làm sao để trị dứt điểm bệnh này? Chúng tôi nghe nói viêm dạ dày nhiễm HP dễ thành ung thư nên lo lắng lắm. Trân trọng cảm ơn. Trần Thành Bảo (Quận 10, TPHCM)
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nếu có thể, hãy rửa tay và đeo găng trước khi bạn tiến hành cầm máu để tránh nhiễm trùng. Nếu vết thương ở bụng làm các cơ quan thoát ra bên ngoài, đừng cố gắng đẩy chúng trở lại vào vị trí cũ mà hãy băng vết thương lại.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY