Tình yêu và giới tính hôm nay

Chỉ 1 câu nói của chồng mà cô vợ an phận vùng lên ngoạn mục, làm được điều mà ít phụ nữ thời bấy giờ dám làm cùng loạt chân lý sâu sắc

Sau khi ly hôn, Tô Thanh bắt đầu chứng minh rằng: Phụ nữ cũng có thể dùng trí tuệ của chính mình để kiếm tiền và sống độc lập.

Không bỗng dưng mà người ta gọi đàn bà là phái yếu. Nhất là đàn bà ở thời xưa, khi xã hội còn chưa phát triển, tư tưởng phong kiến, họ yếu cả về mặt tinh thần, phụ thuộc chồng đủ thứ, mệt không dám than, nản không dám buông mà đau cũng chẳng ai thấu. Vậy mà, có 1 nữ sĩ đã dám vùng lên đứng vững trên đôi chân của mình. Đó là Tô Thanh của thời Trung Hoa Dân Quốc.

Bỏ cả sự nghiệp tương lai để lấy chồng nhưng lại quyết vùng lên chỉ sau 1 câu nói

Tô Thanh là một tiểu thư xinh đẹp, sinh ra trong một gia đình khoa bảng ở Ninh Ba, Chiết Giang. Bà có đôi mắt dịu dàng, khuôn mặt trái xoan và các đường nét thanh thoát khiến người nhìn mê đắm.

Chỉ 1 câu nói của chồng mà cô vợ an phận vùng lên ngoạn mục, làm được điều mà ít phụ nữ thời bấy giờ dám làm cùng loạt

Tô Thanh

Năm 19 tuổi, bà được nhận vào Khoa Ngoại ngữ của Đại học Trung ương Quốc gia (tiền thân của Đại học Nam Kinh), cơ sở đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc. Vẻ đẹp và tài năng của Tô Thanh khiến bà như một bông mẫu đơn mỏng manh. Ngay cả khi cô sinh viên Tô Thanh ấy đi qua khuôn viên trường trong chiếc áo sơ mi lụa màu xanh lá cây nhạt, cô ấy vẫn rất chói mắt.

Tô Thanh luôn là học sinh xuất sắc trong trường. Dưới thời Trung Hoa Dân Quốc, rất ít con gái học đại học nhưng Tô Thanh là 1 trong số ít đó. Tại đây, bà gặp Lý Khâm và nảy sinh tình cảm. Ông cũng thuộc hàng thiếu gia thời bấy giờ. Vậy là Tô Thanh bỏ dở việc học để đi theo tiếng gọi tình yêu.

2 người cùng nhau đến thượng hải và ở trong 1 căn nhà nhỏ. tô thanh làm vợ hiền của lý khâm,

1 hôm, Tô Thanh dè dặt xin tiền chồng vì gạo đã hết. Lý Khâm vốn gia trưởng lại quen cách sống thiếu gia, không chịu nổi áp lực đã tát vợ mình 1 cái và quát: "Cô cũng là trí thức, tự đi kiếm tiền đi".

Câu nói tưởng chừng chỉ buột phát lúc nóng giận nhưng lại thức tỉnh Tô Thanh. So với nỗi đau của cái tát thì cảm giác bị chồng coi thường nó uất ức hơn rất nhiều.

Kết quả là tô thanh cầm lại cây bút, đặt những "quả bom" hôn nhân bất hạnh, sự phân biệt đối xử khi

Chỉ 1 câu nói của chồng mà cô vợ an phận vùng lên ngoạn mục, làm được điều mà ít phụ nữ thời bấy giờ dám làm cùng loạt

Đỉnh điểm là khi Tô Thanh sinh con gái thứ 2 rồi bố chồng bà qua đời, Lý Khâm mượn rượu giải sầu, lục đục liên miên đã khiến họ quyết định ly hôn. Kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm, kiên quyết và dứt khoát, Tô Thanh nuôi con gái một mình và bắt đầu cuộc sống độc lập với tư cách là một nhà văn nữ. Tiểu thuyết đầu tiên của bà có tên "Mười năm hôn nhân" được xuất bản, mọi người săn đón nhiệt tình. Không ngoa khi nói đó là "dịp trọng đại chưa từng có" bởi vì khi ấy sách đã in 36 ấn bản.

"Tình yêu vốn dĩ là thứ dục vọng cộng thêm hư ảo"

Có lẽ Tô Thanh nên biết ơn cuộc hôn nhân thất bại ấy, nhất là câu mắng chửi của chồng đã làm mọi thứ rẽ sang 1 hướng khác. Chỉ là khi kết thúc, bà đã không còn trẻ nữa, không còn là "Ninh Ba nữ vương" ngày nào. Nhiều năm "không làm gì", khí chất của Tô Thanh đã bị thời gian nuốt chửng, ánh sáng cuộc đời bị xóa sạch, khuôn mặt ảm đạm của bà cũng lộ rõ sự thất vọng và bất lực.

Đúng vậy, ở thời đại đó, việc tô thanh ra đi là một biểu hiện

Trải qua cuộc hôn nhân cả thập kỉ qua, từ yêu đến ngờ vực, từ giận dữ ồn ào đến kết thúc lặng lẽ đã cho nữ văn sĩ thấy sự phức tạp và đơn giản của tâm lý con người.

Vì vậy, các bài báo của bà, từ tiểu thuyết đến văn xuôi, không thể tách rời gạo, dầu, mắm, muối, tình cha mẹ, tình yêu thương con cái, nói về phụ nữ, nói về đàn ông, nói về hôn nhân… trên "thế giới pháo hoa" vô cùng sống động.

Chỉ 1 câu nói của chồng mà cô vợ an phận vùng lên ngoạn mục, làm được điều mà ít phụ nữ thời bấy giờ dám làm cùng loạt

Trần Công Bác - 1 trong những "người tình tin đồn" của Tô Thanh

Tô Thanh nói với “gái chưa chồng”: “Thà lấy một thứ vô giá trị còn hơn chỉ được 1 nửa hay 1 phần 3 giá trị”.

Tô Thanh nói với "đàn bà đã có chồng": "Ý của tôi là quan sát hết mức có thể rồi kết hôn. Mặc dù tôi luôn muốn lâu bền nhưng chẳng biết nó sẽ kéo dài được bao lâu? Chỉ là sự bất hạnh của tôi khi kết hôn vài lần. Nó không phải là thứ gây nguy hiểm cho Trung Hoa Dân Quốc, cũng không phải là thứ có thể gây hại cho bất cứ ai".

Bà nhìn thấu đàn ông nhưng không vu oan cho họ: "Đàn ông xấu, bởi vì tình yêu của họ không phải là duy nhất và vĩnh viễn. Mà trên thực tế đây là bản năng thể xác của họ".

Tô Thanh nghĩ về hôn nhân theo cách này: "Phải che giấu sự cám dỗ T*nh d*c mới mạnh mẽ được. Không ai ngủ trong lều lụa đỏ chỉ để lộ nửa cánh tay ngọc, chạm tới những sợi tơ xanh. Nếu hỏi vợ đứng trên năm trăm cành, ngắm nhìn dưới ánh đèn điện nửa canh giờ, mộng một đêm cũng không thành. Tóm lại, vợ chồng hiểu nhau càng sâu thì tình yêu càng yếu, đây là lý do muôn thuở. Tình yêu vốn dĩ là thứ dục vọng cộng thêm hư ảo...".

Người

"không có người

"Không có người khó chịu, có người đang suy nghĩ nát óc, có người tự do trút giận".

"những người đàn ông trẻ tuổi quan hệ T*nh d*c với

Vào tháng 10 năm 1943, sự nghiệp của tô thanh đánh 1 dấu mốc thành công. tại 1 văn phòng ở thượng hải, tờ báo "thế giới truyền thông" do

Rõ ràng Tô Thanh lúc này đã không còn trẻ trung nhưng sự quyến rũ của bà lại thu hút rất nhiều đàn ông. Những năm đó, xung quanh bà không thiếu nam nhân. Nhưng tuổi mộng mơ đã qua rồi, bà sống với quan điểm: "Trên đời này không có người đàn ông nào thuộc về mình. Họ cũng hay đến, nói chuyện, uống cà phê, thỉnh thoảng mời mình đi xem phim nhưng không nỡ bỏ đi. Họ có vợ con, có một tổ ấm nhỏ. Vậy nên, mọi sự mơ hồ chỉ dừng lại ở sự mơ hồ".

Cho đến khi Tô Thanh qua đời vào năm 1982, bà vẫn chỉ có con cái bên cạnh.

Nguồn: Sina, Daydaynew, Wse

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-1-cau-noi-cua-chong-ma-co-vo-an-phan-vung-len-ngoan-muc-lam-duoc-dieu-ma-it-phu-nu-thoi-bay-gio-dam-lam-cung-loat-chan-ly-sau-sac-20200902213826938.chn)

Tin cùng nội dung