Ẩm thực hôm nay

Chỉ cần mẹo này ai cũng làm được bánh donut mềm xốp cực ngon mà không cần lò nướng!

Bánh donut chiên bình thường cũng đã rất mềm và thơm rồi, nhưng cô nàng Thanh Trâm còn điều chỉnh 1 chút trong công thức để bánh đã mềm càng mềm thêm nữa, để qua ngày vẫn rất ngon.

Các bước làm

    1. Trộn bột

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. 1 quả trứng gà

Bánh donut hay còn gọi là bánh vòng. đây là loại bánh được du nhập từ phương tây, nổi tiếng trong các nhà hàng bánh ngọt, khách sạn, hoặc cửa hàng ăn uống. món ăn vặt này gây ấn tượng cho mọi người nhờ hình tròn rỗng giữa và được trang trí bắt mắt. từ lâu, bánh donut đã "chiếm sóng" trong lòng những tín đồ thích ăn ngọt. miếng bánh xốp mềm hấp dẫn người thưởng thức từ những miếng cắn đầu tiên.

Món bánh donut do chính tay cô nàng thanh trâm vào bếp.

Cách làm bánh donut rất đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. mới đây, cô nàng thanh trâm (27 tuổi, là một food blogger) đã chia sẻ bí quyết chế biến món bánh vòng này mà không cần lò nướng. chỉ với 7 bước cơ bản là mọi người có ngay món ăn vặt siêu ngon này.

Cùng Ăn ngon tham khảo cách làm bánh donut của cô nàng Thanh Tâm nhé!

1

Trộn bột

Trộn hỗn hợp gồm 130g sữa tươi không đường, 1 quả trứng gà, 40g đường trắng và 4g men khô instant lại với nhau.

Thêm 140g bột làm bánh mì (bột mì số 13) và 140g bột mì đa dụng (bột mì số 11) đã rây và 2g muối vào tô hỗn hợp ướt, sau đó trộn lên cho bột thấm hết nước và tạo thành 1 khối.

2

Nhào bột

Chuyển bột sang bàn để nhào nặn. Nhào bột 15 phút cho đến khi thấy bề mặt bột bắt đầu mềm dẻo, không dễ đứt và khá mịn. Sau đó thêm 35g bơ lạt vào, tiếp tục nhào thêm 15 phút nữa, đến khi thấy bề mặt bột căng bóng mịn màng, mềm dẻo và đàn hồi là được.

Cho bột vào tô (nên chống dính tô bằng 1 lớp mỏng dầu ăn hoặc bơ), bọc kín rồi ủ đến khi bột nở gấp đôi (khoảng 45 - 60 phút).

3

Tạo hình bánh donut

Sau khi ủ thì ấn xẹp hết khí trong bột, chia bột ra làm 10 phần bằng nhau (khoảng 50g/1 phần), vê bột lại thành những viên tròn. Tiếp theo để bột nghỉ 5 phút, nhớ phủ khăn hoặc bọc màng bọc thực phẩm lên những viên bột để bề mặt bột không bị khô.

Tiếp theo phủ viên bột bằng 1 lớp bột khô, thật mỏng rồi cán dẹp viên bột. Sau đó nhấn lõi cho viên bột. Tạo hình xong thì để bột lên trên 1 miếng giấy nến. Làm lần lượt cho đến hết nhé.

4

Ủ bột lần 2

Sau khi tạo hình xong thì phủ khăn hoặc bọc bột lại bằng màng bọc thực phẩm, tiến hành ủ bột lần 2 từ 45 đến 60 phút.

5

Chiên bánh donut

Làm nóng chảo dầu, cho lần lượt bánh donut vào chiên vàng 2 mặt. sau đó vớt ra để lên rack cho ráo dầu và bánh nguội bớt.

6

Trang trí

Sau khi bánh nguội thì nhúng bánh vào 1 lớp socola, trang trí mặt gấu hoặc bất cứ hình dáng nào bạn thích.

Thành quả làm bánh donut tại nhà:


Vậy là xong cách làm bánh donut rồi đó. Chị em có thấy đơn giản, dễ làm không nào?

Chúc chị em thành công nhé!

Nguồn: TARA's Recipes

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-can-meo-nay-ai-cung-lam-duoc-banh-donut-mem-xop-cuc-ngon-ma-khong-can-lo-nuong-20211002011839403.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY