Tâm sự hôm nay

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An: Ðẩy mạnh các hoạt động góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An có gần 35.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống, trong đó ngành Y tế quản lý 6.210 cơ sở. Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các ngành, các cấp, công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) đạt được kết quả đáng khích lệ.

BSCKII. Phạm Ngọc Quy.

BSCKII. Phạm Ngọc Quy.

Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức attp; hoạt động giám sát phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm được triển khai thường xuyên, phát hiện kịp thời các loại thực phẩm có nguy cơ ô nhiễm để kịp thời cảnh báo cho người tiêu dùng; giám sát bảo đảm attp tại 30 điểm cách ly phòng chống covid-19 và các hội nghị, sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh như: đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh nghệ an lần thứ xix... đảm bảo tốt về chất lượng, attp; công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm attp; cải cách hành chính, công khai, minh bạch trong công tác thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện attp; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động attp được đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, xây dựng, nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn được chú trọng như: xây dựng 8 mô hình điển hình tiên tiến về attp và nhân rộng 75 mô hình điểm bếp ăn tập thể, nhà hàng trong khách sạn đủ điều kiện attp (trong đó có 8 mô hình tuyến tỉnh và 67 mô hình thuộc tuyến huyện quản lý): mô hình giám sát đảm bảo attp bữa cỗ tập trung đông người tổ chức tại cộng đồng tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh; xây dựng 4 tuyến phố/tuyến đường có kiểm soát về attp tại tp. vinh và thị xã cửa lò.

Tình hình ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Nghệ An giảm cả về số vụ, số người mắc so với cùng kỳ năm 2019. Năm 2020 ghi nhận 3 vụ với 17 người mắc, không có trường hợp Tu vong và không có vụ ngộ độc thực phẩm có từ 30 người mắc trở lên.Tỷ lệ mắc trên 100.000 dân là 0,515/100.000 dân đạt so với chỉ tiêu đề ra đầu năm 2020 là dưới 6/100.000 dân.

Nhờ cách làm hay, phù hợp với điều kiện thực tiễn nên thời gian qua, công tác quản lý attp tại nghệ an đã đi vào chiều sâu, phân công, phân cấp cụ thể, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về attp, góp phần đảm bảo attp, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh nghệ an.

BSCKII. Phạm Ngọc Quy - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chi-cuc-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-nghe-an-ay-manh-cac-hoat-dong-gop-phan-dam-bao-an-toan-thuc-pham-n185727.html)

Tin cùng nội dung

  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY