Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Chia sẻ 3 bài Thuốc nam chữa đau dây thần kinh tọa

Bệnh đau dây thần kinh tọa có thể chữa được bằng một số bài Thuốc nam. Chúng tôi bật mí 3 bài Thuốc nam chữa đau thần kinh tọa hiệu quả, bạn đừng nên bỏ qua

theo đông y, nguyên nhân của đau dây thần kinh tọa là do kinh mạch ứ trệ, khí huyết khó thông dẫn đến đau dây thần kinh tọa, đau vùng thắt lưng. trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ 3 bài Thuốc nam giúp loại bỏ cơn đau và điều trị dứt bệnh đau thần kinh tọa.

Đau dây thần kinh tọa là gì?

Đau dây thần kinh tọa là một căn bệnh không còn hiếm và xa lạ trong xã hội hiện nay. dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể, nối kết với toàn bộ các rễ thần kinh độc lập khác trong cơ thể.

Bệnh đau dây thần kinh tọa (còn được gọi tắt là đau thần kinh tọa) là tình trạng đau dọc dây thần kinh tọa, đau vùng thắt lưng và những nhánh dây thần kinh khác.

Bệnh đau dây thần kinh tọa thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi 30 – 60. các nhà nghiên cứu cho rằng, tỷ lệ nam giới mắc đau dây thần kinh tọa nhiều hơn gấp 3 lần so với nữ giới.

theo tây y, bệnh đau dây thần kinh tọa xuất phát từ nhiều nguyên nhân. một số nguyên nhân thường gặp đó là:

    Thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng: Chất nhầy trong đĩa đệm thoát ra bên ngoài, chèn ép dây thần kinh tọa;

Theo Đông y, đau dây thần kinh tọa là do:

    Kinh mạch ứ trệ, khí huyết không thông;

Bệnh đau dây thần kinh tọa gây ra đau đớn, khó chịu cho người bệnh, làm suy giảm chất lượng cuộc sốt. nếu để lâu không chữa trị có thể dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm.

Ngày nay, bệnh đau dây thần kinh tọa đã có nhiều cách chữa trị như: dùng Thuốc tây, dùng Thuốc nam, Thuốc bắc, thực hiện các phẫu thuật, áp dụng vật lý trị liệu,…

3 bài Thuốc nam chữa trị

Một trong những cách điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa đó là sử dụng một số bài Thuốc nam được dân gian lưu truyền qua nhiều đời nay.

1. Bài Thuốc thứ nhất

Chuẩn bị:

    1kg bạch đồng nữ;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu trên (sử dụng ở dạng tươi). Sau đó, thái nhỏ, sao vàng hạ thổ.

Bệnh nhân uống Thuốc hàng ngày, thay cho nước trà.

2. Bài Thuốc thứ hai

Chuẩn bị:

    150g rau má;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch rau má, để ráo nước;

Uống nước sinh tố rau má mỗi ngày để giảm dần bệnh đau dây thần kinh tọa. vị đắng của rau má có tác dụng bổ tỳ thận, giải độc, tiêu thũng và giảm đau nhức.

3. Bài Thuốc thứ ba

Chuẩn bị:

    1 trái dứa tươi;

Cách thức hiện:

    Bước 1: Loại bỏ vỏ và mắt của dứa tươi. Rửa sạch cần tây, để ráo nước. Rửa sạch cà rốt, gọt vỏ.

Uống bài Thuốc trên mỗi ngày. đây là một bài Thuốc của người xưa lưu truyền lại. theo y học hiện đại, trong quả dứa có chứa nhiều chất bromelain, một loại enzym tiêu hóa. chất này hoạt động như một loại Thuốc giảm đau thần kinh tọa, giúp người bệnh giảm dần các cơn đau.

4. Bài Thuốc sữa tỏi của người Ấn Độ

Đã từ lâu, theo quan điểm của Đông y, tỏi là một dược liệu, vị Thuốc để điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Đặc biệt hơn, từ thời cổ đại, người Ấn Độ đã có “bài Thuốc” sữa tỏi, giúp giảm đau, giảm sưng, tiêu viêm.

Để loại bỏ căn bệnh đau dây thần kinh tọa, bạn cũng có thể áp dụng bài Thuốc này.

Chuẩn bị:

    Tỏi;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Đập mềm tỏi bằng dao, không nên băm nhỏ.

Bệnh nhân có thể uống sữa tỏi để cải thiện chứng bệnh đau thần kinh tọa. về liều dùng của bài Thuốc này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để phù hợp với tình trạng bệnh, tình trạng sức khỏe.

Người bệnh cần chú ý điều gì?

Để bệnh đau dây thần kinh tọa được cải thiện, chóng dứt điểm, bệnh nhân cần chú ý những điều sau:

    Ngoài việc áp dụng các bài Thuốc nam điều trị đau dây thần kinh tọa, bệnh nhân còn phải loại bỏ những thói quen xấu trước đây. Cần xây dựng một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, có một lối sống lành mạnh, từ bỏ rượu bia, tập luyện thể dục thể thao đúng cách.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán, phương pháp điều trị,… thay cho chuyên viên y tế hoặc bác sĩ y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chia-se-3-bai-thuoc-nam-chua-dau-day-than-kinh-toa)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY