Dinh dưỡng hôm nay

Chỉnh hình răng hô bằng phẫu thuật

Phẫu thuật chỉnh hình răng hô bằng phẫu thuật hàm là giải pháp hữu hiệu nhất khi chỉnh nha niềng răng không hiệu quả hoặc niềng răng gây quá nhiều bất tiện?

Trước đây khi nói đến hô móm thì mọi người thường nghĩ đến việc chỉnh nha. Nhiều người rất e ngại khi niềng răng, cái cảm giác đeo khung sắt 2 năm trời, cái đau buốt mỗi tháng phải đi gặp bác sĩ chưa nói là nhiều bất tiện khác như ảnh hưởng công việc, ăn uống khó khăn, đặc biệt là những người làm công việc giao tiếp.

Nhưng niềng răng không thể giải quyết triệt để tình trạng hô móm vì các lý do sau:

- Tuổi niềng răng ở Việt Nam thường quá trễ, thông kê cho thấy ở Việt Nam bệnh nhân thường niềng răng khi tuổi đã trưởng thành thậm chí có người trên 30 - 40 tuổi mới niềng răng. Trên thế giới thì niềng răng hiệu quả nhất vào tuổi từ 6 đến 12 tuổi

- Trường hợp hô quá mức hoặc móm quá mức thì chỉnh nha bằng niềng răng không cải thiện hoàn toàn

- Các trường hợp bất cần xứng xương hàm nặng thì niềng răng cũng không hiệu quả

- Các rối loạn khớp cắn và khớp thái dương hàm làm mất cân xứng giữa xương hàm mặt và khối xương sọ

- Chưa có sự phối hợp một cách hợp lý giữa bác sĩ niềng răng và bác sĩ phẫu thuật chỉnh nha

Phẫu thuật chỉnh hình răng hô bằng phẫu thuật hàm là giải pháp hữu hiệu khi chỉnh nha niềng răng không hiệu quả hoặc niềng răng gây quá nhiều bất tiện?

Vì các lý do đã đề cập trên mà phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt mà cụ thể là phẫu thuật cắt xương hàm để chỉnh hình răng hô đã trở thành tiêu chuẩn vàng khi điều trị hô.

Phẫu thuật cắt xương hàm điều trị hô đa phần được thực hiện là cắt xương hàm tiền đình hàm trên hay hàm dưới tùy thuộc vào tình trạng hô.

Nếu hô cả hai hàm thì việc cắt xương hàm trên và xương hàm dưới là cần thiết

Nếu chỉ hô hàm trên thì chỉ cần cắt xương hàm trên

Nếu hàm dưới đưa về trước quá mức gây móm thì phẫu thuật có thể như sau:

- Hàm dưới đưa về trước mức độ nhẹ thì chỉ cấn cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau

- Hàm dưới đưa về trước mức độ trung bình thì có thể cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau và cắt tiền đính hàm trên đưa về trước

- Hàm dưới đưa về trước quá mức hay gọi là vẩu nặng thì phẫu thuật cắt xương hàm BSSO (cắt cành bên hai xương hàm dưới đẩy lùi về sau). Đây là phẫu thuật phức tạm hơn so với các phẫu thuật cắt xương hàm khác.

Một số hình ảnh mô phỏng phẫu thuật chỉnh hình hàm hô móm

Quy trình cắt xương hàm chỉnh hô thực hiện như thế nào?

Quy trình cắt xương hàm chỉnh hô thực hiện như thế nào?

Quy trình cắt xương hàm chỉnh hô thực hiện như thế nào?

Quy trình cắt xương hàm chỉnh hô thực hiện như thế nào?

- Đa phần bệnh nhân được khám chi tiết về tình trạng hô, chụp phim cơ bản vùng sọ mặt để đánh giá mức độ hô móm với mục đích lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

- Bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe tổng quát để phẫu thuật đảm bảo an toàn.

- Bệnh nhân được gây mê toàn thân

- Đa phần phẫu thuật chỉnh hình hô cắt xương hàm tiền đình thì việc nhổ răng số 4 hoặc số 5 hai bên để tạo khoảng trống. Qua khoảng trống này thì đường cắt phẫu thuật đi qua hai khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm. Đẩy lùi hàm về sau và cố định nẹp vis. Tùy tình trạng hô móm mà việc đẩy lùi hay tịnh tiến xương hàm về sau hay ra trước với mức độ hợp lý.

- Việc chăm sóc sau phẫu thuật rất quan trọng để cho kết quả tốt nhất.

Bảng giá tham khảo :

STT

Dịch Vụ

Gía

1

Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm nhổ 4 răng số 4 hàm trên và hàm dưới đẩy khối xương ổ ra sau

60 Triệu

2

Nhổ 2 răng hàm dưới, phẫu thuật chỉnh hình móm  khớp cắn chéo

40 triệu

3

Phẫu thuật răng hô móm xương hàm không nhổ răng với đường cắt Lefort 1 và BSSO hoặc VO

120 triệu

4

Phẫu thuật răng vẫu cắn hở 2 hàm với đường cắt Lefort 1

60 triệu

5

Phẫu thuật chỉnh hàm hô cán hở 2 hàm với Lefort 1 và phẫu thuật trượt xương hàm dưới chữ Z

82 triệu

6

Phẫu thuật chỉnh nha mất cân xứng 2 bên có can thiệp cằm

90 triệu

7

Phẫu thuật chỉnh hình khớp cắn chéo và đẩy lùi cằm do móm hoặc làm ngắn cằm dài

50 triệu

8

Phẫu thuật vẫu BSSO

80 triệu

9

Phẫu thuật hô móm 1 hàm

40 triệu

10

Niềng răng trước phẫu thuật

20 triệu

11

Niềng răng sau phẫu thuật

10-20 triệu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c22f7a276801b4c652bad75)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY