Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chọn nấm hương và mộc nhĩ ăn Tết chuẩn ngon chuẩn sạch: Chuyên gia đưa ra mẹo hay!

Lựa chọn sao cho đúng chuẩn nấm hương và mộc nhĩ làm cơm Tết lại đảm bảo hàng sạch, an toàn sức khỏe là vấn đề không phải mẹ nội trợ nào cũng nắm rõ.

Nấm hương và mộc nhĩ – Những gia vị không thể thiếu trên mâm cơm Tết

Nhỏ bé là thế nhưng nấm hương và mộc nhĩ thực sự là những món gia vị không thể không có trên mâm cơm tết cổ truyền. với những loại thực phẩm này, chị em tha hồ chế biến nem rán, canh măng, nấu canh xương, bóng bì lợn… - toàn những món ăn cổ truyền đậm đà hương vị đúng nghĩa.

Mặc dù vậy, lựa chọn sao cho đúng chuẩn nấm hương và mộc nhĩ làm cơm tết lại đảm bảo hàng sạch, an toàn sức khỏe thì không phải mẹ nội trợ nào cũng nắm rõ. đặc biệt, vào giai đoạn thị trường tết đa dạng, phong phú thực phẩm hiện nay, việc không tinh ý lựa chọn có thể khiến chị em mua phải nấm hương, mộc nhĩ không đảm bảo chất lượng cho cả gia đình ăn suốt tết.

Theo pgs.ts nguyễn duy thịnh (viện công nghệ sinh học và thực phẩm, đại học bách khoa hà nội), nấm hương, mộc nhĩ là những thực phẩm được tiêu thụ nhiều vào dịp tết, có sử dụng biện pháp xông lưu huỳnh để khử khuẩn với một lượng cho phép. nguyên nhân là khi xông lưu huỳnh, loại khí này sẽ len lỏi vào mọi ngóc ngách của sản phẩm, tăng diện tích khử khuẩn.

Tuy nhiên, nếu chẳng may mua phải mộc nhĩ, nấm hương được sấy với hàm lượng lưu huỳnh vượt chuẩn thì quả là bi kịch. cũng giống như măng khô, hàm lượng lưu huỳnh vượt ngưỡng trong mộc nhĩ, nấm hương có thể gây nên những tổn hại sức khỏe nghiêm trọng. do đó, việc lựa chọn nấm hương, mộc nhĩ ngon, an toàn sức khỏe là điều bạn cần ghi nhớ lúc này.

Chọn nấm hương và mộc nhĩ "chuẩn khỏi chỉnh" theo hướng dẫn của chuyên gia

Xem thêm những bài về Tết Nguyên Đán tại đây!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chon-nam-huong-va-moc-nhi-an-tet-chuan-ngon-chuan-sach-chuyen-gia-dua-ra-meo-hay-20200115122642822.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Nấm hương là thức ăn lý tưởng cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, trẻ em suy dinh dưỡng. Nấm hương còn là một gia vị vàng cho người yếu S*nh l*.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY