Tình yêu và giới tính hôm nay

Chồng bạo hành vợ và những lời khuyên nhẫn nhịn đổi lấy bình yên giả tạo

Khi cuộc sống gặp bế tắc, phụ nữ thường gặp người thân và bạn bè để tìm kiếm lời khuyên. Thế nhưng, những lời khuyên tưởng chừng có tâm ấy lại thành ra nhẫn tâm, chôn vùi cuộc đời người phụ nữ trong sự bình yên giả tạo.

Bạo lực gia đình đối với phụ nữ là một vấn đề mang tính toàn cầu, để lại nhiều nỗi đau và hậu quả nghiêm trọng. Theo báo cáo điều tra quốc gia về bạo lực gia đình năm 2019, tại Việt Nam có đến 63% phụ nữ bị bạo lực trong đời. Và đối tượng chính gây ra các vụ bạo lực gia đình có đến 84% là nam giới. Như vậy, đối tượng bị ảnh hưởng bởi bạo lực nhiều nhất vẫn là phụ nữ và trẻ em.

Sau mỗi lần chịu đòn roi, bị hành hạ về cả thể xác và tinh thần, người phụ nữ trở về bên những người thân, bạn bè để tìm kiếm bình yên và nhất là những

Vậy, những

Chồng bạo hành vợ và những lời khuyên nhẫn nhịn đổi lấy bình yên giả tạo - Ảnh 1.

"Tuổi này rồi đừng hở chút là cãi chồng"

Cứ như vậy, người chồng càng được thế lấn tới, sự xúc phạm, chửi rủa gia tăng theo năm tháng.

"tuổi này rồi, còn không hiểu vợ chồng hục hặc là chuyện thường" – đây cũng là một

Trong nhiều trường hợp, phụ nữ đã nghĩ đến việc tự giải thoát cho bản thân, tránh xa kẻ đã hành hạ mình bằng cách ly hôn. Thế nhưng, ly hôn không phải là chuyện nhỏ. Và quyết định này được khá nhiều người đều không tán thành. "Tuổi này rồi, đừng nghĩ đến chuyện ly hôn", ly hôn như một điều gì to lớn mà chúng ta không thể nghĩ đến nó, chạm tay vào nó. Nhất là những phụ nữ sau 40 tuổi, quyết định ly hôn là một việc thật sự khó khăn. Khi tuổi đã lớn, sự nghiệp ổn định, con cái đề huề làm cho phụ nữ chùng tay trước quyết định lớn nhất cuộc đời. Ngoài ra, sau ly hôn cho dù ở độ tuổi nào, người đàn ông cũng dễ dàng xây dựng lại hạnh phúc. Còn phụ nữ thì ít hay nhiều cũng khó khăn hơn. Và kết quả thì ai cũng biết trước được, đó là người phụ nữ cam chịu sống bên chồng, để yên cho chồng đánh đập đến hết đời.

Chồng bạo hành vợ và những lời khuyên nhẫn nhịn đổi lấy bình yên giả tạo - Ảnh 2.

"Tuổi này rồi đừng nghĩ đến chuyện bỏ chồng"

Không ít bậc cha mẹ dù biết con gái bị hành hạ nhưng vẫn

Trong vô vàn những luôn làm phụ nữ phải nhẫn nhịn sống chung với bạo hành đó là "tuổi này rồi, hãy nghĩ tới con cái một chút". thật sự từ "một chút" đó đã được đánh đổi bằng cả "một đời" của người phụ nữ. lúc này, người phụ nữ không còn màng đến hạnh phúc riêng tư trong lòng họ chỉ còn mỗi đứa con. tình yêu dành cho con vượt lên cả tình chồng vợ nên vì con, phụ nữ cam tâm sống bên chồng dù cho tình cảm cạn kiệt. lo cho con không có được gia đình trọn vẹn, bị cười nhạo vì cha mẹ ly hôn và nhất là ảnh hưởng tới tương lai sau này. cứ như vậy, người phụ nữ lầm lũi sống trong một mái nhà đầy đòn roi và nước mắt.

Chồng bạo hành vợ và những lời khuyên nhẫn nhịn đổi lấy bình yên giả tạo - Ảnh 3.

"Tuổi này rồi, hãy nghĩ tới con cái một chút"

Vì tình thương con, phụ nữ đành nhắm mắt đưa chân vào vũng lầy bạo lực gia đình.

Phụ nữ là nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội, sau mỗi giông bão cuộc đời họ cần tìm nơi chốn bình yên cho bản thân và tâm hồn. vừa nghe qua tưởng chừng hữu ích, ấy vậy mà trong phút chốc lại trở thành những không mang lại lối thoát mà càng làm cho con đường đi đến hạnh phúc bị ngắn lại. bởi đưa ra chỉ mong một gia đình êm ấm, thế nhưng đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài, một sự bình yên giả tạo, bên trong nó là ngàn lớp sóng ngầm chỉ chực chờ cướp đi mạng sống, hạnh phúc của người phụ nữ và những đứa trẻ ngây thơ.

Vậy phụ nữ sẽ chọn nghe theo những

Đoạn phim ngắn dưới đây do Enat phối hợp cùng Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam thực hiện

Ai cũng chỉ sống một lần trong đời, hãy sống sao cho xứng đáng. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc, mình có hạnh phúc thì mới cho con cái được hạnh phúc. Phụ nữ hãy phá bỏ sự im lặng, tìm kiếm sự trợ giúp thông qua hotline 1900.969.680 của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kết hợp cùng nhãn hàng ENAT đồng hành – nơi luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và hỗ trợ phụ nữ khi cần.

ENAT không chỉ biết đến là nhãn hàng quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài của Phụ nữ mà còn thấu hiểu và ủng hộ phụ nữ được sống đúng với mục đích sống của đời họ, vì phụ nữ luôn xứng đáng được trân trọng và yêu thương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chong-bao-hanh-vo-va-nhung-loi-khuyen-nhan-nhin-doi-lay-binh-yen-gia-tao-20201026190640845.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tại cơ quan công an, hai cô giáo của trường mầm mon Sen Vàng (Hà Nội) thừa nhận cáu vì các bé khóc, đi ngoài nhiều nên dùng dép đánh vào mặt, thúc đầu gối vào bụng.
  • Khi dùng Thuốc, dù là Thuốc kê đơn theo chỉ định của bác sĩ hay Thuốc không kê đơn thì bạn đều cần phải rất thận trọng, đặc biệt là đối với người cao tuổi (NCT).
  • Bản lĩnh đàn ông có nhiều cách hiểu. Hiểu theo nghĩa T*nh d*c thì nhậu và căng thẳng rất “kỵ” với bản lĩnh. Nhậu “sương sương” thì hưng phấn, nhưng nhậu “quắc cần câu” thì chỉ còn nước quay lơ ngáy khò khò thôi.
  • Cãi vã giúp hai người hiểu rõ về nhau hơn nhưng nó cũng có thể hủy hoại tình yêu trong phút chốc. Để các cuộc tranh cãi trở nên có ích, có một số điều tối kỵ bạn cần tuyệt đối tránh khi ứng xử với chàng trong chiến tranh.
  • Ngoài tình yêu dành cho nhau, người chồng tương lai của mà bạn sắp trao cả đời cần có những đức tính để chèo lái gia đình.
  • Một số bảo mẫu trước đây có học vấn thấp. Họ đã được tham gia các khóa tập huấn về tâm lý và chăm sóc trẻ em nhưng sự tiếp thu hạn chế, tính cách nóng nảy nên không kiềm chế được hành vi của mình khi chăm sóc các cháu bị các bệnh về thần kinh, chậm phát triển, nhiễm HIV/AIDS....
  • Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều vụ việc nghiêm trọng liên quan đến trẻ em liên tiếp xảy ra khiến dư luận phẫn nộ khi các em, những em bé chưa có đủ khả năng tự bảo vệ mình, bị chính người thân hành hạ dã man, tàn bạo hơn cả kẻ thù.
  • Dị ứng thực phẩm đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt vô cùng nguy hiểm đối với trẻ em.
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.