Tâm sự hôm nay

Chồng đón mẹ lên ở mà không nói trước với tôi

Cuối tuần, chồng quyết định về đón mẹ lên ở cùng mà không thèm nói trước với tôi câu nào...

Sáng thứ 7 ngày nghỉ, chồng nói anh về quê có tý việc, vì anh không nói nên tôi cũng không hỏi có chuyện gì. đến gần trưa anh về nhà, dẫn theo mẹ và đồ đạc của bà rồi anh nói với tôi, mẹ anh lên đây ở hẳn với vợ chồng tôi. lý do là vì, mẹ ở quê cãi nhau với anh cả của chồng, nên mẹ không muốn ở cùng gia đình họ nữa, mẹ muốn lên ở với vợ chồng tôi.

Tôi hỏi chồng, tại sao chuyện như vậy, anh quyết định như vậy mà không hề nói trước với tôi, thì anh nói nếu nói trước chắc tôi sẽ không đồng ý, rồi lại khó xử. Nên anh quyết định trước mà không hề nói với tôi, để sự đã rồi, và buộc tôi phải đồng ý.

Ở với mẹ chồng thì tôi không ngại, nhưng cái chính là tôi với mẹ chồng không hề hợp nhau, ngày tôi sinh cháu, mẹ chồng lên chăm giúp vài thàng mà xảy ra biết bao nhiêu là chuyện. Tôi với mẹ chồng mâu thuẫn từ việc chăm sóc con, cho đến việc nấu nướng, rồi cả chuyện ăn mặc của tôi bà cũng can thiệp, áp đặt.

Cuối cùng, mẹ chồng giận dỗi, bỏ về kèm theo tuyên bố không chấp nhận tôi làm con dâu, sẽ không bao giờ lên nhà tôi chơi nữa chứ đừng nói gì đến ở lại hay sống cùng, Mẹ chồng đem chuyện này về nói với anh, chị em, họ hàng nhà chồng, rồi thêm bớt, thêu dệt để họ đánh giá tôi không hay.Ở với mẹ chồng thì tôi không ngại, nhưng cái chính là tôi với mẹ chồng không hề hợp nhau, ngày tôi sinh cháu, mẹ chồng lên chăm giúp vài thàng mà xảy ra biết bao nhiêu là chuyện. Tôi với mẹ chồng mâu thuẫn từ việc chăm sóc con, cho đến việc nấu nướng, rồi cả chuyện ăn mặc của tôi bà cũng can thiệp, áp đặt.

Chuyện từ đó đến nay mới được 3 năm, sau lần đó tôi rất sợ giáp mặt mẹ chồng, mỗi lần về quê, giáp mặt cả tôi và bà vẫn đều cảm thấy ngần ngại. Bây giờ lại ở chung với nhau trong một nhà, rồi sẽ còn bao nhiêu chuyện nữa sẽ xảy đến, mẹ chồng tôi cũng lại là người khó tính, khó chiều, đến anh trai và chị dâu chồng hiền lành, sống ở quê bao nhiêu năm bà còn không ở nổi, bỏ đi, thì tôi làm sao có thể sống hòa bình được với mẹ chồng.

Tôi nhìn thấy những mâu thuẫn, rắc rối có thể sẽ xảy đến khi mẹ chồng đến ở cùng với vợ chồng tôi, nhưng lại không thể không đồng ý để mẹ anh đến ở cùng.Tôi cũng không dám nói lên quan điểm của chính mình vì sợ chồng và mẹ chồng khó xử. Tôi bắt đầu không muốn trở về nhà sau mỗi giờ tan tâm, cảm thấy tổ ấm của mình xa lạ hơn.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/chong-don-me-len-o-ma-khong-noi-truoc-voi-toi-2020100114265274.htm)

Chủ đề liên quan:

đón mẹ gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY