Tâm sự hôm nay

Chồng ghẻ lạnh với tôi vì có người phụ nữ khác

Tôi là tác giả bài viết Tôi thấy nhục nhã khi bị chồng ghẻ lạnh. Nay mạo muội viết chia sẻ lần nữa, mong tìm được con đường hạnh phúc của người phụ nữ yếu đuối và bế tắc.

Sau khi tôi gửi bài trước được vài ngày thì phát hiện chồng ngoại tình với một phụ nữ có 2 con nhỏ trạc tuổi con tôi. Cô ấy cũng thuộc típ người tròn trịa như tôi. Khỏi phải nói, tôi đau như thế nào. Tôi chưa từng nghĩ chồng là kẻ phản bội và mình là nạn nhân. Tôi chúa ghét những người "bắt cá 2 tay" bởi đó là sự yếu đuối, không dám đối diện với thực tế, cũng là sự ích kỷ và tham lam của cá nhân. Trên đời, sao có được điều gì một cách dễ dàng, đâu có mối quan hệ nào không tốn công vun vén, với hôn nhân lại càng không, nó đòi hỏi sự nỗ lực từ hai phía và tự nguyện, không có loại giấy tờ nào có thể ràng buộc được tình cảm.

Tôi khóc rất nhiều, quyết định chia tay bởi nghĩ mình đã cố hết sức để níu kéo cuộc hôn nhân này. Tôi cũng không phải típ người đi đánh ghen, chửi bới, trách móc người thứ ba. Nếu vợ chồng hạnh phúc thì không người nào có thể xen vào được. Tôi thất bại, chấp nhận điều đó, để anh đi. Trớ trêu, anh lại níu kéo, xin tôi tha thứ, anh bảo mất rồi mới quý, vì quá ngạo mạn nên mất tôi, hãy cho anh một cơ hội để hai đứa vun vén. Tôi là phụ nữ, lại yếu đuối, cho anh cơ hội vì yêu anh dù trong lòng băn khoăn nhiều thứ. Anh quay về, vậy người phụ nữ kia sẽ như thế nào? Anh ra đi không nói lời nào thì anh lại là Sở Khanh, còn anh đến với cô ấy thì không có tôi. Vậy chồng tôi là người xấu sao, mẫu người mà tôi chưa từng nghĩ sẽ chọn. Trong mắt tôi, anh tình cảm, lanh lợi và hoạt bát, có điều lại thích chỉ trích người khác, khá đanh đá. Trong quan hệ vợ chồng, tôi luôn nhường nhịn vì biết tính anh sĩ diện, nghĩ vợ chồng không cần quá quan trọng ai đúng ai sai, chỉ cần có thành ý thì mọi chuyện sẽ qua. 

Thời gian chúng tôi quay lại là lúc chúng tôi cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc hôn nhân này. Có một điều làm tôi suy nghĩ, chúng tôi có nhiều mâu thuẫn và khác biệt. Tôi hy vọng sẽ được dung hòa và hóa giải từ từ bằng tình thương yêu vợ chồng, bớt cái tôi để vợ chồng dung hòa hơn mà khó quá. Có những lần vợ chồng bất đồng về một việc gì đấy là anh lại tỏ ra bất cần, chỉ chờ tôi chủ động làm hòa trước và tỏ ra thái độ lạnh nhạt với tôi, không nói tiếng nào. Tôi thực sự bất mãn. Nếu lúc trước tôi sẵn sàng là người chủ động thì giờ thấy không cần thiết nữa. Không phải tôi sĩ diện hay thù ghét gì anh mà chỉ cảm thấy anh cho mình là trung tâm và "có giá" quá so với tôi. Anh biết tôi yêu nên hay vậy.

Tôi thấy trẻ con và non nớt khi anh nghĩ thế. Lại thêm chuyện anh từng ngoại tình, tôi không cảm thấy tự tin khi muốn chủ động nói chuyện. Tôi cứ nghĩ, có phải anh đang nghĩ tới người đó không, hay tôi không đủ quan trọng với anh nên anh như vậy? Tôi biết nghĩ thế là tiêu cực và sẽ không tìm ra cách giải quyết nào hay hơn. Tôi mẫu thuẫn, xin được chuyên gia tư vấn, chân thành cảm ơn.

Hân

Chuyên gia tham vấn tâm lý Phong Nguyên gợi ý:

Bạn thân mến!

Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn bạn vì đã tin tưởng để tiếp tục trải lòng những tâm tư của mình với mọi người. Gần một tháng trôi qua kể từ khi bạn gửi bức thư đầu tiên đến tòa soạn, một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để cuộc sống hôn nhân giữa bạn và chồng xảy ra nhiều thay đổi. Khi đứng trước khó khăn, bạn đều tự tìm ra phương án để giải quyết. Bạn chủ động đưa ra giải pháp hoặc tìm đến sự hỗ trợ của người ngoài. Vì vậy, với góc nhìn của tôi, bạn vẫn luôn là người phụ nữ độc lập, cầu thị và mạnh mẽ.

Có một điều tôi rất đồng tình với chuyên gia Lê Thanh ở bức thư đầu khi đưa ra lời khuyên cho bạn, đó là yêu thương bản thân nhiều hơn. Điều này đã phần nào được thể hiện qua những tâm sự của bạn khi bạn nhận ra tính chất của mối quan hệ và có những thay đổi về hành động để hướng vào bản thân nhiều hơn. Bạn không còn "chạy theo" chồng khi cả hai có mâu thuẫn, đủ tỉnh táo để đưa ra được những nhận định về thói quen "ra giá" hay "nghĩ mình là trung tâm" của người chồng. Tuy nhiên, tôi hy vọng bạn có thể chấp nhận những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân khi chúng xuất hiện, rằng trong bạn vẫn còn những nghi ngờ nhất định về chồng, có những bất mãn về mối quan hệ, hay bạn chưa thể đối xử với chồng giống như trước kia. Tất cả điều này đều là những phản ứng tự nhiên của bất cứ ai sau khi niềm tin của họ bị sụp đổ. Sẽ cần nhiều yếu tố để bạn dần có lại sự tin tưởng với chồng mình.

Thông thường, sẽ có hai yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin của bạn với chồng, đó là thời gian và những biểu hiện đáng tin cậy từ chồng. Vì hai yếu tố này, bạn không nên ép buộc bản thân phải có những cảm xúc yêu thương, tin cậy ngay lập tức, hãy cho nhau thời gian. Bên cạnh đó, tôi khuyến khích bạn và chồng cùng đi tham vấn tâm lý, cùng hỗ trợ nhau đi qua quãng thời gian khó khăn. Đây là cơ hội để hai bên hiểu thêm về nhau, khuyến khích người chồng dần có thói quen chia sẻ với vợ. Tôi tin khi hai vợ chồng có thể cởi mở hơn với nhau, bạn sẽ dần gỡ bỏ được những thắc mắc, cùng chồng tạo nên thay đổi tích cực.

Chồng bạn chưa có thói quen chia sẻ với vợ một cách thoải mái, điều này có thể bắt nguồn từ việc anh ấy không biết làm thế nào, hoặc không biết chia sẻ gì phù hợp khi tâm sự với bạn. Một chút giúp đỡ từ bạn không chỉ khiến hai vợ chồng hiểu nhau hơn mà còn cải thiện khả năng giao tiếp giữa hai người. Tôi tin với sự ủng hộ, khuyến khích từ bạn, cộng thêm việc chồng bạn thực sự muốn cả hai cùng vun vén cho mối quan hệ sẽ là nền tảng để hai bạn cùng xây dựng lại cuộc hôn nhân. Chúc bạn và chồng cùng tìm được sự cân bằng và bình yên trong chính mái ấm gia đình.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tam-su/chong-ghe-lanh-voi-toi-vi-co-nguoi-phu-nu-khac-4009752.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY