Bài thuốc dân gian hôm nay

Chủ tịch TP.HCM lý giải nguyên nhân người nhập cảnh trái phép vào TP ngày càng đông

Cử tri lo lắng việc người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM ngày càng đông, sẽ rất nguy hiểm nếu mang theo mầm bệnh và đề nghị TP phải có biện pháp mạnh.

Tối 4/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng tổ đại biểu HĐND TP.HCM, đơn vị 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1.

Người nhập cảnh trái phép lọt qua nhiều cửa ải

Buổi tiếp xúc nóng lên khi nhiều cử tri lo lắng về tình trạng người nhập cảnh trái phép vào TP, nhất là người Trung Quốc. Cử tri đề nghị Chủ tịch TP chỉ đạo kiên quyết xử lý vấn nạn này, để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch TP.HCM cam kết xử nghiêm người nhập cảnh trái phép
Cử tri lo lắng trước tình trạng  người nhập cảnh trái phép vào TP ngày càng đông

Cử tri Đặng Thanh Bình cho rằng, gần đây tình trạng nhập cảnh trái phép của người Trung Quốc vào TP ngày càng nhiều, thể hiện qua việc Công an TP đã bắt nhiều đối tượng.

“Nhập cảnh trái phép đa số là người Trung Quốc, việc này gây nên nhiều mối bất an cho cộng đồng chúng ta. Sẽ rất nguy hiểm nếu những người này bị nhiễm bệnh mà không phát hiện, có khi làm công cuộc chống dịch của chúng ta đổ sông, đổ biển”, ông Bình lo lắng.

Ông Bình đề nghị TP sớm khởi tố để răn đe những kẻ nhập cảnh trái phép.

 Cử tri Nguyễn Thế Định đặt vấn đề, tại sao người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng dễ thế. Họ vào TP từ phía Bắc thì lọt qua bao nhiêu cửa ải, vậy trách nhiệm các cơ quan chức năng ở đâu?

Từ đó, ông Định yêu cầu xử nghiêm những kẻ cầm đầu, cấu kết đưa người nhập cảnh trái phép vào TP. Thậm chí là xử như án điểm để đủ sức răn đe.

Ba nguyên nhân khiến người nhập cảnh trái phép tăng mạnh

Trao đổi lại với cử tri về tình trạng nhập cảnh trái phép, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, TP đã tổ chức tuyên truyền cho người dân phát hiện, báo với chính quyền nếu phát hiện người nhập cảnh trái phép.  

Hồ Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chu-tich-tp-hcm-ly-giai-nguyen-nhan-nguoi-nhap-canh-trai-phep-vao-tp-ngay-cang-dong-663413.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY