Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Chữa bệnh Gout bằng Thuốc đông y cổ truyền

Chữa bệnh Gout bằng Thuốc đông y cổ truyền là xu hướng đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn để tránh tác dụng phụ của Thuốc Tây. Dưới đây là 2 bài Thuốc đang được tin dùng

cách chữa bệnh gout bằng Thuốc đông y cổ truyền chú trọng vào việc khắc phục nguyên nhân gây bệnh, đồng thời bồi bổ nâng cao thể trạng cho bệnh nhân. vì vậy, không có bài Thuốc dùng chung cho tất cả mọi người, tùy thuộc vào từng đối tượng thầy Thuốc sẽ gia giảm liều lượng các vị cho phù hợp.

Nguyên nhân gây bệnh gout theo quan niệm của Đông y

Trong y học cổ truyền, bệnh gout được gọi là thống phong, được xếp vào nhóm chứng “tý thống” chỉ tình trạng bệnh đau kéo dài không khỏi. bệnh khởi phát khi chính khí hư suy kết hợp cùng các yếu tố như hàn, thấp, nhiệt xâm nhập vào trong cơ thể. điều này gây ứ trệ khí huyết, bế tắc kinh lạc khiến cho khớp bị sưng tấy, đau nhức dữ dội.

Một số yếu tố góp phần dẫn đến sự hình thành của bệnh bao gồm:

    Khí huyết suy yếu: Phụ nữ sau hậu sản thường có khí huyết không đủ hoặc do bẩm tố hư nhược khiến cho các yếu tố ngoại tà có điều kiện thuận lợi để xâm nhập vào sâu trong gân cốt, huyết mạch. Bệnh gout cũng từ đây mà có cơ hội bùng phát.
  • Sức khỏe kém, môi trường sống không thuận lợi: Khi sức khỏe hư nhược, các yếu tố ngoại tà dễ dàng tấn công vào cơ thể gây bệnh. Tình trạng này cũng xảy ra ở những người sống trong môi trường ẩm thấp, người bị phong hàn do đổ nhiều mồ hôi.
  • Đàm huyết ứ trệ: Khí huyết trong cơ thể trì trệ, vận hành không thông sẽ gây ứ đàm. Yếu tố này kết hợp cùng với ngoại tà sẽ gây tắc nghẽn kinh lạc và dẫn đến các bệnh lý về xương khớp, trong đó bao gồm cả bệnh gout.

Cách chữa bệnh gout bằng Thuốc Đông y

Các bài Thuốc đông y chữa bệnh gout thường chú trọng vào việc loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, các thầy Thuốc cũng điều chỉnh liều lượng, vị Thuốc sao cho phù hợp với tình trạng bệnh của từng đối tượng. ngoài ra, bệnh nhân còn có thể được kê thêm các bài Thuốc bồi bổ sức khỏe tùy theo mức độ hư tổn của can thận, khí huyết.

Dưới đây là một số cách chữa bệnh gout bằng Thuốc Đông y để người bệnh tham khảo.

# Bài Thuốc số 1:

– Thành phần:

    Sơn khương, xương truột, mang vu, chỉ xác, bạch linh, cát căn, địa hoàng, bạch thược: Mỗi vị 12g

– Cách sử dụng:

Đem các vị Thuốc đã chuẩn bị ở trên cho vào ấm sắc Thuốc chuyên dụng. Đổ thêm 5 chén nước vào sắc cho đến khi nước Thuốc cạn còn 3 chén. Gạn Thuốc ra chén chia đều làm 3 phần uống trong ngày vào các buổi sáng, trưa, tối.

– Đối tượng sử dụng:

Bài Thuốc này thích hợp cho người bị gout mạn tính. Bệnh kéo dài nhiều ngày và tái phát thường xuyên gây đau kích liệt, cứng khớp, biến dạng khớp.

# Bài Thuốc số 2:

– Thành phần:

    Hoạt huyết đan, thổ phục linh: Mỗi vị 20g

– Cách sử dụng: 

Tương tự như bài Thuốc trên, bạn đem Thuốc sắc với 5 chén nước. Sắc cạn còn 3 chén thì ngưng. Số Thuốc thu được chia làm 3 lần uống trong ngày.

– Đối tượng sử dụng:

Có thể sử dụng bài Thuốc này trong các đợt gout cấp tính. Trường hợp này, người bệnh có biểu hiện sưng, đau và nóng đỏ khớp một cách đột ngột. Kèm theo đó có thể bị sốt, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, uể oải, chán ăn.

Lưu ý khi dùng Thuốc Đông y chữa bệnh gout

    Bệnh nhân không nên tự ý đi cắt Thuốc về nhà uống. Khi có bệnh cần đi khám để tìm hiểu nguyên nhân và được thầy Thuốc kê đơn cho phù hợp.

Khi chữa bệnh gout bằng Thuốc đông y cổ truyền, cần kết hợp điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống cho hợp lý để đạt được hiệu quả nhanh chóng và lâu dài. người bệnh cần chú ý: ăn nhiều rau xanh, uống 2-2,5 lít nước/ ngày; hạn chế thịt đỏ, nấm, nội tạng động vật, thức ăn nhiều dầu mỡ, bia, rượu, cafe. đồng thời tích cực luyện tập thể dục hàng ngày để cải thiện sức khỏe xương khớp và kiểm soát tốt cân nặng.

Bài viết chỉ mang tính tham khảo, không có giá trị thay thế cho chỉ định của thầy Thuốc.

*Có thể bạn chưa biết: Hướng dẫn cách chữa Gout bằng bấm huyệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-benh-gout-bang-thuoc-dong-y-co-truyen)

Tin cùng nội dung

  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY