Tâm sự hôm nay

Chưa cưới, bạn trai đã muốn điều khiển cuộc sống của tôi

Anh muốn tôi bỏ công việc đang làm, đến làm công ty của bạn anh, mục đích để quản lý các mối quan hệ của tôi...

Tôi và bạn trai yêu nhau được hơn 1 năm, anh hơn tôi 8 tuổi, có công việc ổn định và thu nhập tốt, cũng được gọi là giỏi giang và thành đạt. Còn tôi mới 24 tuổi, đi làm được hơn 1 năm, hiện tôi đang làm truyền thông cho một công ty, tôi rất yêu công việc này, dù thu nhập chưa được ổn lắm. Thi thoảng, tôi vẫn phải xin thêm tiền bố mẹ vì thu nhập vẫn chưa đủ tiêu.

Nhưng bù lại, tôi được đồng nghiệp và mọi người rất yêu quý, sếp cũng tin tưởng tôi và thường khích lệ tôi cố gắng làm việc để lấy kinh nghiệm, sau này có cơ hội thăng tiến hoặc tìm được công việc với những vị trí phù hợp hơn.

Môi trường làm việc ở công ty tôi rất thỏa mái, vì sếp cũng trẻ và rất thỏa mái, hiểu nhân viên, còn nhân viên thì đa số trẻ trung, chưa có gia đình nên họ rất đam mê với công việc. sau giờ làm, trước đây chúng tôi thi thoảng đi ăn uống, đi chơi để giao lưu với nhau.

Có hôm còn về chỗ tôi ở để tụ tập, ăn uống giống như một gia đình vậy. còn bây giờ dịch bệnh, nhưng vẫn lập nhóm buôn chuyện để động viên nhau trong cuộc sống.

Bạn trai tôi thấy tôi thân thiện với những đồng nghiệp và yêu công việc hiện tại nên không hài lòng, anh cứ nói với tôi nghỉ công việc đó đi, anh sẽ xin cho tôi công việc chỗ người quen với mức thu nhập gấp đôi tôi đang được hưởng, mà thời gian thì lại thỏa mái.

Có thể đi làm, hoặc mệt thì xin nghỉ cũng không sao, vì chỗ bạn bè họ sẽ thông cảm mà không để ý đến thái độ làm việc.

Tôi không đồng ý, vì tôi còn rất trẻ, mới 24 tuổi, tôi muốn làm việc thực sự để kiếm được tiền bằng chính sức lao động, và thu được kinh nghiệm phục vụ cho sự nghiệp sau này chứ không muốn nhờ vào ai để có công việc cả.

Tôi cũng nói rõ với bạn trai như vậy, và nói anh đừng can thiệp quá sâu vào công việc, cuộc sống của tôi, hãy để tôi được làm những gì, chơi ới ai mình thích.

Nhưng anh lại nói, nếu yêu anh thì tôi phải gạt bỏ những điều mình thích sang một bên và làm theo những điều anh muốn. Còn nếu muốn làm theo sở thích của tôi thì chia tay, vì anh sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó, kể cả lúc yêu chứ đừng nói sau này cưới xong vẫn được làm điều mình thích.

Thực sự thì tôi chưa muốn chia tay anh, nhưng lại không thể nghe theo những gì anh nói và cảm thấy sợ nếu như sau này kết hôn, anh bắt tôi phải nghĩ việc ở nhà hoặc làm những công việc mà tôi không muốn. Tôi nên làm gì bây giờ, tiếp tục yêu anh và chấp nhận hay chia tay để tìm người phù hợp hơn.

Theo Trang/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/chua-cuoi-ban-trai-da-muon-dieu-khien-cuoc-song-cua-toi-20210829231459953.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY