Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Chữa viêm đau khớp gối bằng bài Thuốc đông y lưu truyền

Chữa viêm đau khớp gối bằng Đông y là biện pháp điều trị được đánh giá cao bởi tính an toàn và tác dụng chữa bệnh hiệu quả

các bài Thuốc chữa viêm đau khớp gối bằng đông y có tác dụng giảm nhanh triệu chứng sưng đau và co cứng tại khớp gối. bên cạnh đó, Thuốc có nguồn gốc tự nhiên nên khá an toàn đối với người sử dụng ngay cả khi dùng trong thời gian dài. 

Điều trị bệnh viêm đau khớp gối bằng Đông y có hiệu quả không?

Theo quan niệm đông y cho biết, bệnh viêm đau khớp gối là tình trạng đau nhức, sưng nóng hoặc tê ở các khớp xương nằm trong phạm trù bệnh tý (tắc nghẽn không thông). bên cạnh đó, bệnh hình thành cũng có thể là do xuất phát từ nguyên nhân gây bệnh phong – hàn – thấp. các yếu tố này tác động và xâm nhập vào các cơ, kinh lạc và khớp khiến cho khí huyết bị tắc nghẽn dẫn đến tình trạng sưng đau ngay tại khớp gối.

Thông thường, để điều trị bệnh viêm đau khớp gối và giúp giải quyết các triệu chứng liên quan, người bệnh thường áp dụng nhiều cách khác nhau. chẳng hạn, sử dụng Thuốc tây y, các bài Thuốc chữa viêm khớp gối từ dân gian hoặc các vật lý trị liệu,… ngoài những phương pháp điều trị này ra, biện pháp được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhất là áp dụng các bài Thuốc chữa viêm đau khớp gối bằng đông y.

Theo các chuyên gia, điều trị đau khớp gối bằng các bài Thuốc Đông y có nhiều ưu điểm nổi bật như:

    Thuốc Đông y được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên lành tính nên không gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng xấu đến chức năng gan hoặc thận

Chính nhờ những điểm lợi thế này, Thuốc đông y được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. tuy nhiên, theo các chuyên gia đông y cho biết, Thuốc chỉ mang lại tác dụng chữa trị tích cực ở những bệnh nhân bị viêm đau khớp gối ở mức nhẹ. vì thế, đối với trường hợp bệnh nặng, cách điều trị bệnh tốt nhất là người bệnh nên đến bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa thăm khám. dựa vào kết quả chẩn đoán, nhân viên y tế sẽ đánh giá mức độ viêm và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Các bài Thuốc chữa viêm đau khớp gối bằng Đông y

Dưới đây là các bài Thuốc chữa viêm đau khớp gối bằng đông y, người bệnh có thể tham khảo và sử dụng.

1. Bài Thuốc Độc hoạt tang ký sinh thang

Độc hoạt tang ký sinh thang là một trong những bài Thuốc được phối trộn từ nhiều loại thảo dược khác nhau với mục đích giảm đau và mạnh gân cốt. chưa kể đến, các dược liệu có trong bài Thuốc này còn có tác dụng bổ huyết, thông kinh hoạt lạc, trừ thấp và giúp khu phong tán hàn, rất phù hợp cho người bệnh viêm đau khớp gối.

+ Nguyên liệu:

    Độc hoat: 12 gram

+ Cách thực hiện:

    Tất cả các vị Thuốc cho vào ấm, thêm 4 bát nước

Bài Thuốc độc hoạt tang ký sinh giúp giảm đau và bổ khí huyết ở người mắc bệnh viêm đau khớp gối. người bệnh cần kiên trì sử dụng đều đặn 5 – 7 ngày để cảm nhận được kết quả rõ ràng.

2. Bài Thuốc Quyên tý thang

Bài Thuốc Quyên tý thang giúp chữa viêm đau khớp gối do phong hàn thấp tý gây nên.

+ Chuẩn bị:

    Độc hoạt: 9 gram

+ Cách thực hiện:

Tất cả các vị Thuốc đem sắc chung và chia ra uống 3 lần trong ngày.

Bài Thuốc quyên tý thang giúp giảm đau và thông kinh lạc. do đó, kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cải thiện bệnh. ngoài ra, nếu đau nhiều ở đầu gối khi di chuyển, bệnh cạnh các vị Thuốc nêu trên, người bệnh có thể kết hợp thêm các thảo dược đông y khác như bạch chỉ hoặc phòng phong. liều lượng gia giảm tùy theo triệu chứng bệnh ở mỗi người.

3. Bài Thuốc Quế chi Thược dược Tri mẫu thang

Bài Thuốc có tác dụng giảm đau và cải thiện tình trạng sưng đỏ ở khớp gối do viêm.

+ Nguyên liệu:

    Tri mẫu: 10 gram

+ Cách làm:

Mỗi ngày một thang sắc uống.

4. Bát vị hoàn gia giảm

Bài Thuốc Bát vị hoàn gia giảm có tác dụng giảm co cứng và sưng ở khớp gối.

+ Chuẩn bị:

    Sơn thù: 9 gram

+ Cách thực hiện:

Sắc Thuốc, chia ra 3 phần và uống.

Trên đây là các bài Thuốc chữa viêm đau khớp gối bằng đông y, người bệnh có thể tham khảo. để Thuốc mang lại tác dụng điều trị hiệu quả, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng mỗi ngày, đặc biệt tuân thủ đúng liệu trình thầy Thuốc đề ra.

→ Có thể bạn quan tâm: Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu chữa đau khớp gối tại nhà

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-dau-khop-goi-bang-bai-thuoc-dong-y-luu-truyen)

Tin cùng nội dung

  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY