Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Chữa viêm xoang bằng phương pháp diện chẩn

Chữa viêm xoang bằng diện chẩn là phương pháp an toàn, đơn giản, mang lại hieuerujee quả đáng kể trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, để có

bên cạnh việc dùng Thu*c tây thì chữa viêm xoang bằng diện chẩn cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. bởi đây là cách chữa trị đơn giản, dễ học. đồng thời, nó còn mang lại tác dụng tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh. cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này thông qua bài viết sau.

Tìm hiểu cách chữa viêm xoang bằng diện chẩn

Chữa viêm xoang bằng diện chẩn thực chất là sử dụng một cái que dò để day ấn lên các huyệt đạo trên vùng mặt. bên cạnh đó, người bệnh cũng sẽ được áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị khác như lăn, hơ, cào, gõ bằng các dụng cụ chuyên dụng khác.

Nếu như phương pháp châm cứu dùng các kim để kích thích trực tiếp lên các huyệt đạo thì cách chữa trị của diện chẩn lại khác. tuy cũng là tác dụng lên các huyệt đạo, nhưng trị viêm xoang bằng diện chẩn lại dùng que dò để tác động lên các huyệt đạo mà thôi. do đó, nó cũng sẽ an toàn hơn và cách tiến hành cũng đơn giản hơn. bệnh nhân có thể tự thực hiện tại nhà để chữa bệnh cho bản thân, nếu như được hướng dẫn kỹ.

Cách 1

Một phác đồ chữa viêm xoang bằng diện chẩn sẽ được tiến hành như sau:

+ Chuẩn bị: 

    Một cây dò huyệt có 2 đầu lớn nhỏ.

+ Các bước tiến hành: 

    Bước 1: Xác định và tiến hành day ấn các huyệt 127, 43, 189, 61, 565, 188, 34, 102, 100, 130, 103, 126, 300, 16, 0, 14.
  • Bước 2: Sử dụng cây cào đầu để cào, bắt đầu từ mí tóc trước ra đến hết phần sau. Thực hiện liên tục 100 lần.
  •  Bước 3: Sau khi tiến hành xong bước 2, dùng cao cúp vàng hoặc dầu cù là thoa lên vùng vai gáy. Tiếp theo, lấy chày đâm tiêu để cà liên tục lên vùng vừa mới thoa dầu theo chiều từ trên xuống dưới.
  • Bước 4: Dùng nhang ngải cứu đốt lên và hơ lên vị trí các huyệt 0. 127, 1, 126, 130, cả vùng vai gáy.

Cách 2

Ngoài cách trên, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm chữa viêm xoang bằng diện chẩn theo cách dưới đây để điều trị cho bản thân:

    Nếu bị sổ mũi nhiều: Day ấn huyệt số 0, 16, 126. Sau đó dán cao rồi để qua đêm, tình trạng sổ mũi sẽ thuyên giảm đáng kể.
  • Bị nghẹt mũi do viêm mũi kích ứng: Hãy xác định và day ấn các huyệt số 5, 23, 61, 184. Bởi khi tác động vào những huyệt này, chúng sẽ giúp làm giảm các biểu hiện này một cách nhanh chóng.
  • Nếu dịch mũi tiết nhiều, sổ mũi nặng: Có thể nhờ người thân sử dụng cầu gai đơn để lăn liên tục dọc theo cột sống. Thực hiện liên lục như vậy khoảng 10 phút để cơ thể nóng lên. Sau đó lấy cao dán để dán vào các huyệt 0, 16, 300, 51, 126 và để qua đêm. Chứng chảy nước mũi, nghẹt mũi sẽ giảm hẳn.
  • Trường hợp ngứa mũi, nghẹt mũi: Xoa bóp vùng cổ và vai để cho nóng lên. Tiếp theo day ấn huyệt 491 để làm giảm các triệu chứng nghẹt mũi, ngứa mũi.
  • Nếu bị viêm mũi kích ứng dai dẳng: Day ấn huyệt 12, 49, 65, 61, 184, 103 cho nóng rồi dùng cao để dán lên các vị trí này. Để qua đêm cho cách chữa trị mang đến tác dụng tốt.
  • Với các đối tượng bị viêm mũi kích ứng mạn tính: Tiến hành hơ huyệt quan nguyệt, khí hải, trung trực, khúc cốt. Sau đó tiếp tục hơ huyệt Trường cường lên huyệt Đại chùy Dùng cây gai đôi để lăn lên vùng lưng dọc theo đốt sống. Khi đã day vùng lưng xong thì lăn lên mặt và tiến hành day bấm huyệt vùng mặt.

Cả 2 phác đồ chữa viêm xoang bằng diện chẩn trên đây đều có tác dụng khai thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu, tháo gỡ tắc nghẽn bên trong các hốc xoang. đồng thời làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. vì thế mà điều trị viêm xoang bằng diện chẩn là một trong những phương pháp mà bạn nên áp dụng.

Một vài lưu ý khi chữa viêm đa xoang bằng diện chẩn

Trị viêm xoang bằng diện chẩn là phương pháp đơn giản, an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt. nếu được hướng dẫn kỹ lưỡng, bệnh nhân hoàn toàn có thể tự áp dụng cách chữa trị này ngay tại nhà. vì thế mà nó cũng sẽ giảm thiểu được chi phí điều trị cho bản thân. tuy nhiên, để bệnh mau được chữa lành, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ viêm xoang tái phát bạn cần chú ý một số điều như sau:

    Thường xuyên vệ sinh mũi bằng nước muối S*nh l*.

Trên đây là những thông tin cần biết về phương pháp chữa viêm xoang bằng diện chẩn. vì không được chữa trị sớm, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng như viêm phế quản, viêm tai giữa… do đó, tốt nhất là bạn nên đi khám để được chỉ định chữa trị càng sớm càng tốt.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-xoang-bang-phuong-phap-dien-chan)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY