Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chùm ca bệnh nCoV, Vĩnh Phúc cách ly 4 lớp phòng dịch

(MangYTe) - Tính đến thời điểm này, Vĩnh Phúc là địa phương có số ca mắc nCoV cao nhất cả nước, với 7/12 ca dương tính với nCoV. Việc chùm ca bệnh ở Vĩnh Phúc dương tính với nCoV, đặc biệt là có người tiếp xúc với bệnh nhân cũng bị lây nhiễm đã khiến cộng đồng lo lắng.

Hiện Bộ Y tế đã đề nghị Vĩnh Phúc thực hiện cách ly 4 lớp, tức là lập thêm vành đai cách ly cả những người tiếp xúc với người thân của người bị lây từ ca bệnh ở Vũ Hán trở về nước để đảm bảo an toàn.

 

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì người bị nhiễm đã được tiến hành cách ly tuyệt đối tại bệnh viện. Nấc thứ 2 là người thân của người nhiễm được hành cách ly tuyệt đối tại gia đình. Còn có thể người tiếp xúc với người thân của người bị nhiễm cũng sẽ được cách ly theo dõi tại gia đình.
Tại Vĩnh Phúc hiện đang có trên 138 người tiếp xúc với người nhiễm được cách ly tuyệt đối tại gia đình. Sự chủ động của người dân trong việc báo với cơ quan y tế để tự cách ly tại gia đình khi có tiếp xúc với người bệnh là hết sức cần thiết để bao vây, khoanh vùng dịch.
Ngay trong chiều tối ngày hôm qua 6/2, đội cơ động chống dịch của Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Bệnh viện Bạch Mai đã làm việc và hỗ trợ chuyên môn công tác phòng chống, chăm sóc, phòng ngừa kiểm soát nhiễm khuẩn dịch nCoV tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc
Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên cho biết, Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên hiện đang theo dõi, điều trị và giám sát 1 bệnh nhân dương tính với nCoV và theo dõi cách ly 12 người khác.
Trung tâm y tế đã thực hiện công tác phun khử khuẩn các gia đình có bệnh nhân dương tính, các ca nghi ngờ cần giám sát và các khu vực đông người. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử Đội cơ động xuống hỗ trợ Trung tâm y tế Bình Xuyên. Hiện sức khoẻ bệnh nhân dương tính với nCoV đã ổn định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/chum-ca-benh-ncov-vinh-phuc-cach-ly-4-lop-phong-dich-364526.html)

Tin cùng nội dung

  • Dịch HIV/AIDS từ khi được phát hiện đầu tiên vào năm 1981, tới nay vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp dù cả thế giới đã có rất nhiều nỗ lực trong việc triển khai nhiều hoạt động phòng,
  • Các bác sĩ BV Bạch Mai đã liên tiếp cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa bằng kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo (ECMO). Thành công này mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời cho thấy sự sáng tạo, tận tâm vì người bệnh của đội ngũ thầy Thu*c áo trắng.
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Bệnh Alzheimer (sa sút trí tuệ) là nguyên nhân chủ yếu của chứng sa sút trí tuệ ở người già với số người bị mắc vào khoảng 2,1-2,5 triệu người trên toàn thế giới.
  • Rối loạn tiểu tiện hay tiểu tiện liên tục là một dấu hiệu của nhiều bệnh, đặc biệt hay gặp ở người có tuổi.
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY