Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chúng tôi chăm sóc Nhân dân thay cả người nhà của họ chứ không chỉ là điều trị

(MangYTe) - Hôm nay (ngày 2/8), gần 200 y, bác sĩ, điều dưỡng viên của bệnh viện Bạch Mai đã lên đường chi viện công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho TP. Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ 3 xung phong tham gia tới vùng dịch để cùng các đồng nghiệp, đồng đội điều trị cho bệnh nhân nhiễm covid- 19, thế nhưng đối với bác sĩ trần hoàng long (trung tâm bệnh nhiệt đới, bệnh viện bạch mai), chuyến đi này thực sự khác rất nhiều so với những "trận chiến" khác bởi tình hình dịch bệnh tại tp. hồ chí minh đang diễn biến hết sức phức tạp.

Bác sĩ Trần Hoàng Long chia sẻ: Áp lực rất lớn, thời tiết TP. Hồ Chí Minh mùa hè cũng rất nóng, chúng tôi biết sẽ có những khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm. Nhân dân cần là chúng tôi có mặt. Chúng tôi xác định, sẵn sàng chăm sóc cho Nhân dân thay cả người nhà của họ, chứ không chỉ là điều trị. 

Tham gia trong lần xuất quân này của bệnh viện bạch mai có 60 bác sĩ và hơn 100 điều dưỡng, cán bộ của các chuyên khoa lâm sàng, cận lâm sàng như cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch,…tất cả các chiến sĩ áo trắng đều đã từng tham gia chống dịch, có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Giám đốc bệnh viện bạch mai, ông nguyễn văn tuấn được giao nhiệm vụ trực tiếp đảm nhiệm vai trò giám đốc bệnh viện dã chiến 16 (đặt tại quận 7, tp. hồ chí minh). bệnh viện này có quy mô 3.000 giường, trong đó có 500 giường hồi sức cấp cứu. gần 200 y bác sĩ của bệnh viện bạch mai sẽ chịu trách nhiệm điều trị cho các bệnh nhân nặng tại bệnh viện dã chiến này.

Bà phạm thanh bình, chủ tịch công đoàn y tế việt nam cho biết: đây là lần ra quân đông nhất từ trước đến nay của bệnh viện bạch mai. chúng tôi đánh giá cao tinh thần của các bạn trẻ, nhiệt huyết của các y, bác sĩ xung phong tiến vào tâm dịch dù có nhiều khó khăn. điều này thể hiện sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhân dân của bệnh viện bạch mai nói riêng và của toàn ngành y tế nói chung...

Được biết, trong thời gian này, bệnh viện bạch mai cũng đã xuất quân điều động các bác sĩ tham gia chống dịch tại đồng nai và cần thơ và huy động hơn 10 tấn thiết bị y tế bệnh viện từng lắp đặt tại bệnh viện dã chiến bắc giang để vận chuyển vào tp. hồ chí minh bằng đường sắt. tất cả phương án hỗ trợ nhân lực, vật lực đều được bệnh viện bạch mai chủ động nhanh nhất, hiệu quả trong khả năng có thể để hỗ trợ các tỉnh miền nam chống dịch...

Trưa ngày 2/8, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức lễ xuất quân đoàn công tác vào hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.
 Đội ngũ y, bác sĩ dặn dò, chia tay nhau trước giờ lên đường.
 Đến nay, bệnh viện Bạch Mai đã cử nhiều đoàn y, bac sĩ vào miền Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 Hình ảnh một nhóm y bác sĩ trong đoàn hỗ trợ trước giờ lên đường.
 Tất cả đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để sẵng sàng lên đường làm nhiệm vụ.
 Các nhu yếu phẩm, trang thiết bị cũng được khẩn trương vận chuyển theo nhằm phục vụ công tác của đoàn.
 Hình ảnh xúc động của đội ngũ y, bác sĩ trước khi lên đường.
Những cái ôm, cái nắm tay thật chặt trước giờ lên đường.  
 12h45 ngày 2/8, đoàn xe bắt đầu khởi hành từ bệnh viện Bạch Mai tiến ra sân bay Nội Bài.
Tất cả vì miền Nam ruột thịt.

 Đoàn làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.
 Và di chuyển lên tàu bay để vào TP. Hồ Chí Minh với tất cả niềm tin, sư tâm huyết và quyết tâm chống dịch.

Tử Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/chung-toi-cham-soc-nhan-dan-thay-ca-nguoi-nha-cua-ho-chu-khong-chi-la-dieu-tri-109946.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY