Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chuyên gia chỉ ra 5 nguyên nhân khiến da xấu đi, 25 tuổi mới chống lão hóa là muộn

Để tránh da bị lão hóa nhanh, việc ý thức chăm sóc da là điều rất cần thiết.

Lão hóa da luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm, tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được việc phải bảo vệ da và chống lão hóa thế nào, có trường hợp da trùng nhão hay xuất hiện nếp nhăn rồi thì mới cấp tốc sử dụng những dòng sản phẩm chống lão hóa. hãy cùng đẹp trò chuyện với chuyên gia thuộc nhãn hàng esteé lauder để biết được độ tuổi nào nên bắt đầu chống lão hóa nhé.

Nguyễn Thùy Phương Anh – Education Specialist thuộc nhãn hàng Esteé Lauder.

Có nhiều ý kiến cho rằng mỹ phẩm càng đắt tiền càng tốt, chị nghĩ sao về vấn đề này?

với sự tự chủ về tài chính, chúng ta hoàn toàn có quyền cân nhắc lựa chọn nhiều yếu tố khi nói đến nhu cầu làm đẹp, dù cho đó là dòng mỹ phẩm cao cấp đắt tiền hay những thương hiệu tầm trung vừa giá. thế nhưng, khi cân nhắc chọn lựa sản phẩm chăm sóc làm đẹp (mỹ phẩm), ngoài yếu tố về thương hiệu và chi phí, chúng ta sẽ cần phải ưu tiên quan tâm đến nhu cầu của làn da và chất lượng mà sản phẩm sẽ mang lại có như mong đợi hay không.

Các thương hiệu cao cấp sẽ luôn có sự đầu tư hơn trong việc tuyển chọn chất lượng nguyên liệu, thậm chí có một số dòng mỹ phẩm cao cấp có giá thành cao ngất ngưởng vì thành phần có chứa những nguyên liệu quý hiếm, và chỉ được chọn lựa để sử dụng nếu đạt tiêu chuẩn thượng hạng - nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu trong quá trình điều chế công thức. Ngoài ra, tuy giống nhau về những thành phần dưỡng/chăm sóc da cao cấp, nhưng tỷ lệ của những thành phần này ở các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp sẽ có nồng độ cao hơn, chất lượng cũng vì thế mà tốt hơn nhiều lần. Đặc biệt, các dòng mỹ phẩm cao cấp còn được đầu tư hơn về công nghệ sản xuất nhằm giúp tăng cường hiệu quả trên da, và đảm bảo an toàn với mọi loại da, hạn chế tối đa tình trạng kích ứng.

Sự khác biệt của các dòng sản phẩm cao cấp sẽ nằm ở các điểm: Texture, Ingredients, Technology, Delivery System (giúp sản phẩm hoạt động trên da tốt), Operation, Quality Control.

Chị có thể liệt kê một số thói quen mà phụ nữ hay mắc phải khiến da nhanh lão hóa không?

Ngoài những lý do khách quan như: tuổi tác, gens, môi trường thì một số lý do chủ quan khác mà phụ nữ thường không để ý và mắc phải, dẫn đến tình trạng lão hóa của da xuất hiện nhanh hơn.

- Sử dụng kem chống nắng sai: lượng kem chống nắng không đủ để bảo vệ, không apply lại kem chống nắng sau 3 – 4 tiếng, không sử dụng kem chống nắng khi ở trong nhà (UV có thể xuyên qua cửa kính).

- Chuyển động vi mô trên cơ mặt những chuyển động trên cơ mặt như mỉm cười, nheo mắt, nháy mắt... hoặc các tác động chà xát với lực tay không phù hợp sẽ hình thành những nếp nhăn theo thời gian, và hình thành nhiều hơn khi da chúng ta lão hóa.

- Tác hại xấu đến từ môi trường: như khói Thu*c (hoặc trực tiếp hút Thu*c), gốc tự do, bụi mịn, ánh sáng xanh... đều gây ảnh hưởng đến sự thất thoát collagen trên da và tổn hại hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

- thói quen chăm sóc da (skincare) chưa phù hợp: mỗi làn da khác nhau sẽ có nhu cầu và tình trạng khác nhau, có những làn da lão hóa sớm và có những làn da cần được cấp ẩm đầy đủ trước khi sử dụng các sản phẩm đặc trị có hiệu quả mạnh như vitamin c, vitamin a...

- Giấc ngủ kém chất lượng: làm ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da và nhịp sinh học phục hồi tự nhiên của da, từ đó dẫn đến da lão hóa nhanh hơn.

Theo chị, việc ngăn ngừa lão hóa nên bắt đầu từ năm bao nhiêu tuổi? Nên đầu tư nhất vào những sản phẩm nào?

kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu của nhãn hàng esteé lauder cho biết, sau 20 tuổi – da sẽ bắt đầu có xu hướng suy giảm sản sinh collagen tự nhiên. do đó, độ tuổi sớm nhất để ngăn ngừa lão hóa nên bắt đầu từ 20 tuổi và trễ nhất là sau 25 tuổi. để ngăn ngừa những vấn đề lão hóa trên da, chị em phụ nữ nên đầu tư những sản phẩm có chứa các thành phần như: peptides (giúp tăng sinh collagen), vitamin a (hỗ trợ tái tạo da), men vi sinh (fermentation) giúp hấp thụ dưỡng chất vào sâu các tế bào da, vitamin c (ngăn ngừa oxy hóa – nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da) và đặc biệt là các thành phần cấp ẩm cao cấp. bên cạnh đó, không bao giờ quên việc sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có spf45 và pa+++ trở lên.

với xu hướng sử dụng nhiều sản phẩm treatment có chứa aha, bha hay retinol như hiện nay, chị nghĩ việc thêm các hoạt chất này vào chu trình skincare để chống lão hóa có cần thiết không? và để sử dụng hiệu quả nhất thì cần lưu ý gì?

Aha, bha là những thành phần giúp làm sạch hiệu quả từ sâu trong lỗ chân lông và retinol (vitamin a) là 1 thành phần có tác dụng điều trị mụn, trẻ hóa làn da. tất cả các thành phần này đều sẽ giúp chu trình skincare chống lão hóa đạt được hiệu quả tối ưu hơn, đặc biệt phù hợp với những thay đổi trong cuộc sống hiện đại.

AHA, BHA & Retinol đều là những thành phần mang tính đặc trị, khi sử dụng các thành phần này, các chị em phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến các bước dưỡng ẩm phù hợp để ngăn ngừa tình trạng kích ứng trên da. Việc sử dụng 1 – 2 sản phẩm dưỡng ẩm cùng với các thành phần này là điều cần thiết khi bước vào độ tuổi lão hóa.

Bên cạnh đó, khi sử dụng các sản phẩm treatment, các chị em cũng cần nắm được cách sử dụng bởi một số hoạt chất nếu kết hợp với nhau sẽ dễ gây ra tình trạng kích ứng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-chi-ra-5-nguyen-nhan-khien-da-xau-di-25-tuoi-moi-chong-lao-hoa-la-muon-20211223110501223.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY