Tình yêu và giới tính hôm nay

Chuyên gia chỉ ra những nguyên nhân khiến hơn 200 người bị mắt Covid-19 tại nước ta

(MangYTe)- Phân tích hơn 200 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam cho thấy nữ giới chiếm tỉ lệ hơn 64%, còn lại là nam giới. Đa số các ca mắc Covid-19 do tiếp xúc rất gần và không đeo khẩu trang khi nói chuyện.

Các y tế cho biết qua phân tích hơn 200 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam cho thấy đa số các ca mắc bệnh Covid-19 do tiếp xúc rất gần và không đeo khẩu trang khi nói chuyện. Nữ giới chiếm tỉ lệ 64,3% trong khi nam giới là 35,4% và đối đượng mắc bệnh chủ yếu ở độ tuổi 20-59. Cũng theo nghiên cứu này, nhóm dễ lây nhiễm được xác định là nhóm xã hội tương tác nhiều. Nữ lây cho nữ khoảng 43%, trong khi đó ở nam chỉ khoảng 10%.

Từ nghiên cứu này, các y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang đúng cách và giữ khoảng cách 2 m khi nói chuyện để phòng bệnh Covid-19.

Người dân tại thôn Hạ Lôi, nơi đang là ổ dịch Covid-19 lớn với 13 trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tính tới sáng ngày 15-4 - Ảnh: Ngô Nhung

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo từ ngày 16-3, tất cả người dân, bao gồm người nước ngoài tại Việt Nam, khi đến nơi công cộng, tập trung đông người (siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên phương tiện giao thông công cộng…,) đều phải đeo khẩu trang.

Theo Bộ Y tế người dân không nhất thiết phải đeo khẩu trang y tế. Với người khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng... Khẩu trang vải có thể giặt sạch, phơi khô và tái sử dụng.

Đối với khẩu trang y tế, chỉ sử dụng trong các trường hợp: là người mắc Covid-19; tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi,… Khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 267 trường hợp mắc Covid -19, trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm (59,9%); 107 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm (40,1%). Đã có 169 người đã được chữa khỏi bệnh Covid-19.

Bộ Y tế hướng đeo khẩu trang phòng bệnh Covid-19

H.Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/chuyen-gia-chi-ra-nhung-nguyen-nhan-khien-hon-200-nguoi-bi-mat-covid-19-tai-nuoc-ta-20200415120213536.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY