Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia dự đoán lạc quan Mỹ bình thường trở lại

Tiến sĩ Moncef Slaoui, cố vấn chương trình Chiến dịch Thần tốc dự đoán vaccine Covid-19 triển khai từ tháng 12, Mỹ đạt miễn dịch cộng đồng vào tháng 5/2021.

Trong bối cảnh mỹ ghi nhận 12 triệu ca covid-19, tiến sĩ moncef slaoui cho rằng quốc gia có thể trở lại bình thường khi quá trình tiêm chủng được triển khai toàn dân. dự đoán này được cho là lạc quan, khi hàng triệu người mỹ sẽ đi du lịch vào lễ tạ ơn trong tuần này và nhiều người phớt lờ cảnh báo từ giới chức y tế về nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tiến sĩ moncef slaoui chia sẻ vaccine đầu tiên đang chờ phê duyệt theo quy định. người mỹ có thể được chích ngừa từ giữa tháng 12 nếu cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) chấp thuận vaccine. trong trường hợp kế hoạch phân phối và tiêm chủng vaccine diễn ra suôn sẻ, cuộc sống sẽ trở lại bình thường vào tháng 5/2021 khi ít nhất 70% dân số mỹ được tiêm chủng để tạo miễn dịch cộng đồng.

"Tôi thực sự hy vọng và mong muốn nhiều người chấp nhận vaccine hơn, đây là điều hết sức quan trọng", Slaoui nói.

Pfizer và biontech là đơn vị nghiên cứu đầu tiên nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp vaccine covid-19 lên fda hôm 20/11. cơ quan này dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 10/12, thảo luận về việc có cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine của pfizer và biontech.

"Tôi hy vọng những người đầu tiên sẽ được tiêm chủng trên khắp nước Mỹ, ở tất cả các bang, vào ngày 11-12/12 tới", Slaoui nói trong chương trình State of the Union của CNN sáng 22/11.

Chính quyền Mỹ lên kế hoạch tiêm chủng 20 triệu người vào tháng 12 và 30 triệu người vào mỗi tháng sau đó. Nhân viên y tế, đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao và người già trong viện dưỡng lão, là nhóm được ưu tiên chích ngừa sớm nhất.

Vaccine được xem là một trong những yếu tố giúp chấm dứt đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Ảnh: ABC News.

Slaoui cho biết công ty dược phẩm moderna dự kiến sẽ nộp đơn xin cấp phép vaccine covid-19 vào cuối tháng 12.

58% người mỹ trưởng thành sẵn sàng sử dụng vaccine covid-19, tăng 8% so với hồi tháng 9, theo khảo sát mới của viện gallup, một đơn vị nghiên cứu và phân tích dữ liệu, trụ sở ở washington. nhóm khảo sát cũng nhấn mạnh rằng niềm tin của công chúng vào vaccine vẫn thấp hơn thời kỳ đầu đại dịch. hồi tháng 6, tỷ lệ người sẵn sàng sử dụng vaccine thông qua khảo sát là 66%.

Bên cạnh rất nhiều vấn đề khác, công chúng còn hoài nghi về quá trình phát triển vaccine thần tốc. Các cơ quan gặp thách thức lớn trong việc thuyết phục người dân rằng tất cả loại vaccine được chấp nhận đều đảm bảo an toàn.

The Guardian)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-gia-du-doan-lac-quan-my-binh-thuong-tro-lai-4195663.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tiểu nhiều là dấu hiệu thận hư, uống nhiều nước sẽ thải hết độc tố ra khỏi cơ thể?... Rốt cuộc đi tiểu có liên quan thế nào đến sức khỏe mỗi người.
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY