Tình yêu và giới tính hôm nay

Chuyện hôn nhân ngày cuối năm: Đôi khi vợ mới là điểm tựa nhưng cũng có lúc, sự chính trực của chồng sẽ là điều khiến cuộc hôn nhân bền vững

Chuyện tình yêu thì nghe kể vào lúc nào trong năm cũng đều hợp lý hết cả. Nhưng cuối năm rồi, những câu chuyện về gia đình ấm áp lại càng khiến người ta thích thú hơn.

Ngày tết đã cận kề thật rồi. hôm nay đã là 23 tháng chạp, ngày cúng ông công, ông táo. trên nhiều nẻo đường, vật phẩm ngày tết được bày bán khắp mọi nơi. trong những ngày cuối năm se se lạnh, lất phất mưa xuân thế này, chúng ta hãy đến với vài câu chuyện tình yêu trong dịp tết khiến tất cả phải thổn thức hay nhẹ nhõm bật cười.

Câu chuyện thứ nhất

Tôi làm ăn thua lỗ. Cũng chỉ muốn vợ con được sống trong sung túc, giàu có hơn mà tôi đã đâm đầu vào đầu tư mà chẳng suy nghĩ để rồi bị lừa mất trắng hết cả. 2/3 trong số đó là tiền đi vay mượn, cắm sổ đỏ...

Những ngày cuối năm, tôi vật vờ ngoài đường phố chẳng biết đi đâu, về đâu. Khoản tiền nợ 3 tỷ đè nặng lên đôi vai này. Nghĩ đến hình ảnh vợ, con, bố mẹ mà tôi thắt lòng. Thậm chí, tôi đã nghĩ đến chuyện chấm dứt cuộc đời, khỏi phải chịu trách nhiệm cho vấn đề mình đã tạo ra nữa.

Tết sắp đến, trên đường phố ai cũng hối hả. đúng rồi, cuối năm ai chẳng muốn nhanh nhanh về nhà, mua sắm đủ thứ rồi quây quần bên gia đình. còn tôi ở đây cùng gánh nặng của việc thua lỗ đè nặng, tôi chẳng dám nghĩ gì, thậm chí còn chẳng dám mơ tưởng đến sự thông cảm của bất cứ ai.

Điện thoại reo liên tục, tôi biết là vợ gọi nhưng không dám nghe máy. Cô ấy đã nhắn hàng chục cái tin rồi, tôi cũng chẳng buồn đọc. Nghĩ đến vợ con tôi càng muốn khóc to hơn.

Nhìn thấy một gia đình đi chọn cành đào, tôi chạnh lòng quá. Năm ngoái, tôi cũng từng như thế, đèo vợ con trên xe máy, đi mua cành đào, chậu quất nhỏ cho nhà mình.

Cầm điện thoại lên, hàng loạt tin nhắn của vợ gửi đến: "Anh yêu ơi về nhà đi nào. Hai mẹ con đang đợi bố đấy. Dù có chuyện gì xảy ra, chúng ta hãy cùng nhau giải quyết. Em biết anh buồn nhưng em luôn sát cánh, đồng hành với anh. Đọc được tin nhắn, anh về đi nhé".

Ngồi một lúc nữa, tôi đi về. Về thì về, đã không có can đảm ch*t đi thì dù sao cũng phải đối mặt.

Đến cửa nhà, con trai đang gõ bát, tiếng nói bi bô: "Mẹ mẹ, xong chưa con đói quá. Sao bố vẫn chưa về?".

Vợ tôi đang đứng ở bếp: "Đợi mẹ xíu, mẹ sắp xong rồi, bố sắp về rồi đó".

Mùi gừng mật bốc lên. Có lẽ, vợ đang làm bánh trôi nước - món tôi thích nhất. Tôi đóng cửa cạch một cái, cả vợ lẫn con đều chạy ra. Mắt vợ sưng húp nhưng cô ấy vẫn cố tươi tỉnh: "Anh về rồi à. Có chuyện gì cũng bình tĩnh nhé. Vợ chồng mình cùng nhau giải quyết".

Con trai gọi "bố bố" liên tục, hỏi sao tôi đi đâu suốt cả ngày hôm nay. vợ múc cho một bát bánh trôi, tôi ngồi ở bàn ăn mà muốn rơi nước mắt. dù có chuyện gì xảy ra, vợ vẫn luôn dành tình yêu cho tôi như thế vậy mà tôi lại nỡ nghĩ đến chuyện bỏ đi. đến cuối cùng tôi phát hiện ra rằng sau tất cả, chỉ có tình yêu và cuộc hôn nhân này là ở bên mình mãi, ngay cả giây phút mất hết tất cả.

Đó là câu chuyện của 3 năm trước. Bây giờ, gia đình tôi đã trả hết nợ rồi. Chúng tôi lại đang cùng nhau sắm sửa cho Tết Nguyên Đán. Nhiều lúc nghĩ về cuộc đời, may mà có vợ và tình yêu của cô ấy. Nếu không thì có lẽ, tôi sẽ chìm sâu vào tuyệt vọng chẳng thể gượng lên được nữa.

Câu chuyện thứ 2

Sắp Tết rồi, ngồi chọn quà Tết cho hai bên nội ngoại nhưng tôi lại có câu chuyện vui về chồng kể về cho mọi người nghe đây. Chẳng là chồng tôi đẹp trai lại phong độ, lịch thiệp và kiếm ra tiền nên cũng có nhiều người để ý lắm. Tuy nhiên, lúc nào anh ấy cũng khẳng định rằng bản thân chỉ yêu mình tôi mà thôi. Tổ ấm của anh chính là thứ mà anh quý trọng nhất.

Có một lần xem điện thoại của chồng, tôi có thấy cuộc hội thoại giữa anh ấy và cô đồng nghiệp. Ảnh đại diện của cô kia lộ cả nửa ngực và rất sexy.

Bởi thế, tôi chú ý đến cô nàng này nhất và có xem qua cuộc nói chuyện của cả hai. Chồng tôi nghiêm túc lắm, chỉ nói chuyện công việc thôi. Nhưng cô gái này có ý như gạ gẫm vậy.

Sau mỗi câu chuyện, cô ta đều thêm vài câu rất vô lý như: "Nằm trong chăn một mình lạnh quá anh ạ", hay "Em đói quá nhưng nhà chẳng có gì anh, độc thân khổ sở chưa anh nè".

Tuy nhiên, chẳng lần nào nhận được câu nhắn tin đó mà chồng tôi nhắn lại. Bởi vậy, tôi cũng không nghĩ nhiều mà cho qua luôn.

Tôi tin vào nhân phẩm của chồng cũng như tin vào tình yêu anh ấy dành cho mình nên chẳng bận tâm nhiều đâu. Tuy vậy, bất an là có đấy. Ai mà chẳng bất an khi chồng bị một cô nàng xinh đẹp đến vậy có ý "đò đưa" cơ chứ.

Mới đây, tôi lại xem điện thoại của anh ấy, lại mở cuộc nói chuyện của anh ấy với cô đồng nghiệp kia ra.

Ngoài nói chuyện công việc thì anh ấy còn thỉnh thoảng nhắn cho cô ta rằng: "Em nghĩ xem 20/10 nên mua tặng quà gì cho vợ anh nhỉ?", "Vợ anh là giáo viên, có chỗ nào đi ăn hôm 20/11 lịch sự mà ổn không nhỉ để anh đưa vợ qua" hay thậm chí chồng còn nhờ cô ta like share hộ bài đăng để giành giải thưởng của một shop đồ váy bầu mà tôi tham gia nữa.

Còn cô đồng nghiệp kia thì mới đầu cũng nhắn lại "vâng", nhưng sau đó cũng không thấy nhắn nữa. Kể từ đó chẳng làm phiền chồng tôi luôn. Chồng tôi là vậy đấy, anh luôn nhẹ nhàng, chẳng nặng lời với ai cả nhưng cách xử lý kẻ có "ý đồ" cũng thật sự thẳng tay làm sao.

Đúng là một câu chuyện khiến người ta thấy ấm áp trong ngày cuối năm. đôi khi chẳng cần quà cáp cao sang. chỉ cần chồng lúc nào cũng chung thủy như vậy, quý trọng hôn nhân là hạnh phúc rồi.

Tết đến xuân về rồi, những câu chuyện về gia đình càng khiến người ta háo hức. ai bảo rằng, chỉ có tình thân mới được đón nhận trong những ngày cuối năm. nếu biết cách, chuyện tình yêu cũng là thứ đồ ăn vặt tuyệt vời để nhấm nháp, chờ đời trong thời khắc sắp bước sang năm mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-hon-nhan-ngay-cuoi-nam-doi-khi-vo-moi-la-diem-tua-nhung-cung-co-luc-su-chinh-truc-cua-chong-se-la-dieu-khien-cuoc-hon-nhan-ben-vung-20200117142733946.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY