Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chuyện lạ: Ho dai dẳng 14 năm vì... hóc xương

(MangYTe) Một phụ nữ 22 tuổi người Trung Quốc đã vô cùng sốc khi biết rằng chứng ho dai dẳng suốt hơn chục năm qua là do cô từng bị hóc xương lúc nhỏ.
chuyen la ho dai dang 14 nam vi hoc xuong
Có lẽ bệnh nhân nuốt phải xương mà không biết. (Nguồn: IHI)

Từ lúc 7 - 8 tuổi, người phụ nữ giấu tên này đã bị chứng ho dai dẳng. Nguyên nhân của các cơn ho không được xác định, thậm chí cả khi đã được chiếu chụp tại bệnh viện.

Các xét nghiệm y khoa đã không nhìn thấy bất kỳ bất thường nào. Các vấn đề ở đường thở và các cơn ho tiếp tục đeo đẳng người phụ nữ trẻ. Đã nhiều lần bác sĩ cho rằng cô bị chứng giãn phế quản, một căn bệnh gây giãn nở liên tục khí quản. Bệnh này thường điều trị hiệu quả với kháng sinh nhưng với trường hợp của người phụ nữ này thì mọi loại Thu*c dường như không có tác dụng.

Gần đây, cô quyết định điều trị chứng tăng tiết mồ hôi quá nhiều nhưng trước hết, cô cần phải điều trị dứt điểm chứng khó thở.

Các bác sĩ ở Bệnh viên Đại học Y Quảng Châu đã yêu cầu bệnh nhân chụp CT. Kết quả cho thấy có một vật thể lạ nằm trong phổi. Vào ngày 12/4, bác sĩ Dương Minh đã thực hiện nội soi và sau 30 phút kiên trì, đã gắp thành công 1 miếng xương nhỏ dài khoảng 2cm. Bác sĩ Minh cho rằng đây là xương gà hoặc vịt.

Miếng xương không biết bằng cách nào đã chui tọt vào phổi, sau khi được gắp ra, tình trạng khó thở và ho suốt 14 năm qua của bệnh nhân lập tức chấm dứt.

Các chuyên gia cho rằng có lẽ bệnh nhân đã hít phải mẩu xương gà này trong 1 T*i n*n nào đó.

Hải Nguyễn

(theo Dân trí)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/chuyen-la-ho-dai-dang-14-nam-vi-hoc-xuong-114305.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở người lớn khỏe mạnh, chứng ho cấp tính hầu hết là do nhiễm trùng đường hô hấp do virus. Các tính năng khác của nhiễm trùng như sốt, nghẹt mũi, đau họng và giúp xác định chẩn đoán.
  • Nhãn hiệu Thuốc ho Bảo Thanh (Công ty Dược phẩm Hoa Linh) xin được gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới Quý khách hàng vì sự tin tưởng, ủng hộ sản phẩm trong suốt những năm qua.
  • Một trong những nguyên nhân gây ra hóc xương là do cười đùa khi ăn, ăn nhanh nuốt vội, say rượu, ăn cả xương hoặc không phát hiện ra xương nên ăn và nuốt luôn.
  • Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra trên khắp thế giới, để bảo vệ các quan điểm nhân đạo, không sử dụng các loại động vật dưới đây, trong chế biến thực phẩm.
  • Liệu pháp ủ ấm lòng bàn chân hoặc kích thích huyệt dũng tuyền có hiệu quả trị ho rất nhanh chóng.
  • Khi bị ho dai dẳng suốt ngày đêm, bạn vừa mệt mỏi vì sức khỏe giảm sút. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn chế ngự các cơn ho khan:
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
  • Nguyên nhân gây ra hóc xương là do cười đùa khi ăn, ăn nhanh nuốt vội, say rượu, ăn cả xương hoặc không phát hiện ra xương nên ăn và nuốt luôn.
  • Cố gắng nuốt khi đã bị hóc chỉ càng làm cho xương bị đẩy sâu xuống thực quản, gây viêm mủ, áp xe chỗ hóc và phải tốn công điều trị lâu dài.
  • Mangyte ơi, em bị ho dai dẳng và có đàm thì có cần chụp hình phổi không? Ngoài ra, em có cần làm thêm xét nghiệm gì nữa không ạ? Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu nơi uy tín. Xin cám ơn! (Thu Trang - quận 8, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY