Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyến xe yêu thương Bệnh viện K: Mang Tết đến gần với người bệnh ung thư

(MangYTe) Sáng 16/1, tại Hà Nội, Bệnh viện K tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” nhằm hỗ trợ người bệnh cùng người nhà về quê ăn Tết.

Gs.ts trần văn thuấn - giám đốc bệnh viện k cho biết, chương trình diễn ra trong 2 đợt. đợt i tại bệnh viện k sáng 16/1; đợt ii tổ chức vào sáng 18/1 tại một số điểm, bệnh viện và trường đại học trên địa bàn hà nội.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân trước khi lên xe về quê ăn Tết.

Bệnh nhân và người nhà có thể lựa chọn 1 trong nhiều chuyến xe của mình. Tất cả các chuyến xe đều miễn phí, theo các tuyến: Hải Dương – Hải Phòng; Thái Bình – Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

“chuyến xe yêu thương" không chỉ dành cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện k, mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với nhiều bệnh nhân khác đang điều trị tại 10 bệnh viện ở hà nội như: bệnh viện 103, viện huyết học và truyền máu trung ương, bệnh viện nhi, bệnh viện bạch mai, bệnh viện việt đức, bệnh viện nội tiết trung ương…

Đây là món quà tết đặc biệt và ý nghĩa dành cho mỗi bệnh nhân ung thư. bởi người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe lại quá tải. những chuyến xe thế này sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng hơn khi về quê đón tết bên người thân yêu.

Những "chuyến xe yêu thương" đưa bệnh nhân về quê ăn Tết là món quà ý nghĩa dành cho mỗi bệnh nhân ung thư.

Tính riêng trong đợt i diễn ra sáng ngày 16/1, theo ban tổ chức, bệnh viện k hỗ trợ cho khoảng hơn 300 bệnh nhân và người nhà với tổng cộng 10 chuyến xe đưa đón.

Bệnh viện hy vọng sẽ cùng các đơn vị nối dài hành trình ý nghĩa với người bệnh ở khắp nơi trên cả nước. từ đó, chia sẻ nỗi đau trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật của người bệnh. để “chuyến xe yêu thương" sẽ thắp lên trong họ những tia hi vọng mới khi năm mới canh tý đang đến gần.

Ngoài được tài trợ xe đưa đón miễn phí, các bệnh nhân còn được tặng những món quà, lì xì tết có ý nghĩa từ các cán bộ, nhân viên y tế. bởi giúp đỡ, chia sẻ một phần những gánh nặng, khó khăn cho bệnh nhân ung thư là hạnh phúc của chính bác sĩ đang công tác và làm việc tại bệnh viện k.

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/chuyen-xe-yeu-thuong-benh-vien-k-mang-tet-den-gan-voi-nguoi-benh-ung-thu-102175.html)

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY