Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô gái khai gian dịch tễ xét nghiệm âm tính nCoV

Hà Tĩnh-Cô gái 19 tuổi, công nhân ở huyện Cẩm Giàng, song về Hà Tĩnh khai báo là làm việc tại thành phố Hải Dương, ngày 19/2 kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Cô đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá Mitraco, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh. 7 người tiếp xúc gần với cô này cũng có kết quả âm tính nCoV lần một, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Cô gái làm công nhân tại huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương, trở về nhà ở xã kỳ phú, huyện kỳ anh, ngày 7/2. cô đến trạm y tế xã kỳ phú khai báo y tế là về từ thôn tứ thông, phường tứ minh, tp hải dương. thời điểm này phường tứ minh chưa ghi nhận ca covid-19 nên cô được yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày.

Cán bộ y tế phân tích mẫu bệnh phẩm liên quan đến cô gái về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Ảnh: Tuấn Dũng

Cán bộ y tế phân tích mẫu bệnh phẩm liên quan đến cô gái về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Ảnh: Tuấn Dũng

10h15 ngày 18/2, cô gái bị đau dạ dày, đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh kiểm tra. Khi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng, cô cho biết "không đi đâu về" nên được chuyển vào khoa Khám bệnh để thăm khám theo quy trình.

Lúc được phân vào buồng khám bệnh số 3, bác sĩ khai thác lại yếu tố dịch tễ, cô gái trình bày trở về từ huyện cẩm giàng, nơi có ca covid-19 hôm 3/2. cô lập tức được chuyển ra buồng khám dành cho người có yếu tố dịch tễ liên quan covid-19 và thực hiện quy trình khám cho ca nghi ngờ. khám xong, cô được yêu cầu về nhà tự cách ly, chờ lấy mẫu xét nghiệm ncov.

Tối 18/2, lực lượng liên ngành hà tĩnh đã truy vết, lập biên bản để sắp tới xử phạt hành chính cô gái về hành vi khai báo y tế không trung tực. cô trình bày thời điểm trở về quê cảm thấy cơ thể không có biểu hiện nhiễm ncov nên "khai báo trở về từ vùng chưa xuất hiện dịch để tránh bị cách ly tập trung".

Theo quy định của hà tĩnh, người từ các tỉnh, thành phố khi về địa bàn phải đến trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú cung cấp thông tin cá nhân, lịch trình đi lại trên mẫu khai báo y tế. trường hợp nhập cảnh hoặc đi từ vùng có dịch về sẽ phải cách ly tập trung phòng covid-19.

Hải Dương đang là ổ dịch lớn nhất cả nước với 575 ca nhiễm ở tất cả 12 huyện, thành. Toàn tỉnh đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 28/1, đến ngày 16/2 thì nâng lên một mức - cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 - do số ca nhiễm gia tăng và có hiện tượng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-gai-khai-gian-dich-te-xet-nghiem-am-tinh-ncov-4237164.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY