Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cô nàng bị bong cả móng thật lẫn móng giả, chuyên gia lưu ý tới các chị em có thú vui làm nails

Nếu đang gắn móng giả, các nàng cần lưu ý những điều sau.

Ngày Tết, nhu cầu

Nói về việc đắp móng, có 3 dịch vụ cơ bản là đắp gel, đắp bột và đắp lụa - mỗi dịch vụ lại phù hợp với từng tình trạng móng của mỗi người, nhưng tựu chung lại thì cả 3 dịch vụ này đều có thể coi là dùng móng giả để dán đè lên móng thật. Để giữ móng cũng như chăm sóc móng bền đẹp, chị Hồng (chủ 1 tiệm nails tại Minh Khai) đưa ra 7 lưu ý mà những chị em hay làm nails cần lưu ý.

- Với những ai thích làm đẹp móng bằng cách làm móng nhân tạo, hãy thường xuyên rửa tay với xà phòng diệt khuẩn. Bởi vi khuẩn rất dễ tấn công vào lớp móng tay thật, khiến móng bạc màu, gây tổn hại lâu dài hoặc vĩnh viễn.

- Chùi móng với cồn trước khi đi ngủ: Mỗi ngày trước khi bạn đi ngủ, hãy thấm ít cồn vào bông gòn, nhẹ nhàng lau xung quanh móng và dưới móng. Cách này giúp móng sạch, hạn chế chất bẩn và vi khuẩn.

- Mang găng tay khi dọn rửa nhà cửa: Cho dù là rửa bát hay lau sàn, bạn cũng đều nên mang găng tay để thoải mái làm việc và vẫn bảo vệ được móng nhân tạo, tránh nguy cơ va chạm gây toác móng, gãy hay lật móng.

- Để tránh hiện tượng nhiễm trùng, không nên lấy đi chất bẩn trong móng bằng các đồ sắc cạnh. Tốt nhất bạn nên sử dụng bàn chải mềm chải nhẹ với xà bông.

- Nên bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin B1, B7, B12, canxi vào thực đơn hàng ngày (các chất này có trong men bia, bơ sữa, hạt ngũ cốc) cùng các vi lượng cần thiết khác như lưu huỳnh, kẽm, sắt để tránh gây rối loạn dinh dưỡng móng.

- Nếu móng tay của bạn vô tình bị mẻ phần bột, bong phần gel hoặc có dấu hiệu viêm nhiễm, hãy đến ngay salon để chỉnh sửa hoặc tháo bỏ.

- Không nên để móng thật mọc ra dài quá so với phần móng giả bởi như thế dễ gây ra tình trạng bật móng. Nếu móng quá dài, bạn nên đến tiệm nails để gỡ phần móng giả ra, hoặc có thể tự gỡ móng giả bằng cách ủ aceton tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-nang-bi-bong-ca-mong-that-lan-mong-gia-chuyen-gia-luu-y-toi-cac-chi-em-co-thu-vui-lam-nails-20200128004352494.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viêm đại tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp ở nước ta, bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh vật ở ruột.
  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY