Tâm sự hôm nay

Có nên tin chồng vào quán massage mà không làm gì?

Chúng tôi kết hôn được 2 năm và có một bé gái. Trước đó, cả hai có một năm tìm hiểu đối phương.

Tôi thấy anh tốt, kiếm tiền giỏi và rất có hiếu với bố mẹ. Chúng tôi ở xa nhau, tháng anh về 2 lần thăm tôi. Tôi thấy anh yêu thương và rất thật lòng với mình nên mau chóng kết hôn vì cũng đã có tuổi. Tôi chuyển ra Bắc sống với anh. Hàng ngày anh đi làm về sớm, phụ tôi công việc bếp núc, đó là khoảng thời gian hạnh phúc và bình yên nhất của tôi. Anh đưa toàn bộ lương cho tôi giữ và chi tiêu, vợ chồng tôi hoàn toàn tin tưởng nhau và cùng cố gắng.

Khi tôi gần sinh bé, công việc của anh thay đổi nên vợ chồng về nhà mẹ tôi sống. Lúc đó, tôi nghỉ việc để chăm bé nên phụ thuộc hoàn toàn vào lương chồng. Anh chu cấp cho 2 bên nội ngoại bằng nhau, bảo tôi ở nhà chăm con, anh sẽ chăm lo chu đáo, không để tôi thiếu thốn gì. Tôi sống rất thoải mái. Cũng có lúc vợ chồng cãi nhau vì những chuyện như tính tôi thay đổi sau sinh, anh đi nhậu nhiều, anh không quan tâm tôi. Nhiều lúc tôi thấy anh có phần vô tâm: tôi khóc anh mặc kệ; tôi bỏ đi anh cũng không kêu về; anh vẫn đi nhậu với bạn bè thường xuyên mặc tôi can ngăn. Anh dễ tính nên nhiều lúc tôi không biết anh có yêu mình nhiều không. Tôi hỏi thì anh nói kết hôn rồi, anh sẽ chứng minh tình yêu bằng việc không để vợ con thiếu thứ gì, chứ không cần thể hiện bằng lời nói. Có lần cãi nhau, tôi mất bình tĩnh nên nói chia tay cho anh thoải mái. Anh bảo tôi sẽ không dám ly dị anh vì tôi không có việc làm, không nuôi được con, anh sẽ đưa con đi. Tôi rất buồn vì nghĩ anh có ý khinh thường mình sống phụ thuộc.

Tháng trước, anh có khách vào thăm. tôi vô tình phát hiện anh đến quán massage trá hình. lúc đó tôi hỏi, anh nói dối rồi thề thốt là không làm chuyện đó. tôi bỏ qua nhưng sau lần đó cảm giác không còn tin anh nhiều nữa. gần đây anh lại đi công tác. vì không còn tin anh nhiều nên tôi tìm hiểu mọi cách và biết được những lần công tác trước, anh đều đến quán massage trá hình. tôi gặng hỏi thì anh nói nhiều khi vì công việc phải đi, tiếp khách và bảo những chuyện đó là bình thường, sao tôi phải làm to chuyện như thế. anh nói vào đó chỉ để massage xông hơi cho khỏe người chứ không có thêm dịch vụ. rồi anh bảo tôi là vợ thì nên làm đôi cánh cho chồng bay cao hơn trong sự nghiệp, đừng ngăn cản, gây gổ vì những chuyện này vì anh là người có suy nghĩ, biết đâu là nên và không nên. anh hứa không bao giờ làm gì phản bội tôi.

Theo chuyên gia và mọi người, tôi nên làm gì, có nên tin anh hoặc vì gia đình mà nhắm mắt bỏ qua không? nhưng liệu đó có phải là bản chất của anh không hay chỉ là nhất thời? chuyện quan hệ vợ chồng rất hoà hợp, tôi không bao giờ để anh phải thiếu thốn chuyện đó, chẳng lẽ anh còn thấy chưa đủ? tôi tính lần này sẽ mời bố mẹ hai bên rồi nói thẳng với anh, vì mỗi lần nói chuyện với nhau, anh đều chối. tôi vẫn còn nhiều tình cảm với chồng nhưng không thể tha thứ mỗi lần nghĩ tới việc anh gần gũi với người khác. tôi có nên ly thân một thời gian để suy nghĩ kĩ hơn về vấn đề này không?

Huệ

Chuyên gia tâm lý Thanh Lê gợi ý:

Chào bạn Huệ,

Dù chưa có bằng chứng rõ ràng để khẳng định chồng bạn phản bội vợ, nhưng qua việc bạn tìm hiểu được và cách chồng bạn thể hiện quan điểm về việc đến quán massage trá hình để tiếp khách, bàn công việc, bạn nên xem xét và cân đối lại cuộc sống của gia đình mình.

Trước hết, đời sống chăn gối của vợ chồng bạn hòa hợp nhưng chưa đủ khẳng định chồng bạn sẽ không bị những cám dỗ bên ngoài lôi kéo. Chồng bạn kiếm tiền giỏi, sẵn sàng cho vợ con, bố mẹ hai bên cuộc sống dư dả, thoải mái. Vậy bạn có biết chồng kiếm tiền bằng cách nào không?

Theo chồng bạn, người vợ nên là hậu phương chăm lo gia đình, ủng hộ cho sự nghiệp của chồng, không nên can thiệp vào công việc của chồng. anh ta cũng cho rằng, việc lui đến các quán massage trá hình là một phần trong việc làm ăn, xây dựng sự nghiệp của anh ta. với chồng bạn, đây là điều bình thường. vậy còn bạn thì sao, có chấp nhận được điều này không? bạn hãy tự trả lời câu hỏi này.

Theo tôi, một người đàn ông biết tính toán, sắp xếp cuộc sống như vậy sẽ không dễ dàng bỏ vợ con để chạy theo thú vui bên ngoài. đứng trên lập trường của anh ấy, việc lui tới quán massage trá hình chỉ là cách giải tỏa căng thẳng, là một phần giúp anh ta dễ dàng đạt được mục đích trong công việc. bởi vậy, chưa thể kết luận chồng bạn có bản chất trăng hoa hoặc anh ta có bỏ rơi gia đình để chạy theo thú vui bên ngoài hay không. nhưng với những lý lẽ của chồng bạn như vậy, bạn sẽ khó mà an tâm.

Hiện bạn ở nhà nuôi con nhỏ và phụ thuộc kinh tế vào chồng. Bạn còn yêu chồng và không muốn phá bỏ tổ ấm của mình ở thời điểm này. Vậy trước tiên, bạn cần độc lập, tự chủ về kinh tế. Dù thu nhập của bạn có thể thấp hơn chồng nhiều lần nhưng vẫn nên tự tạo ra nguồn thu nhập, chi tiêu cho mình.

Chồng bạn hứa không phản bội vợ. Bạn vẫn nghi ngờ. Vậy thay vì để bản thân sống trong sự hoài nghi, căng thẳng, bạn thử thay đổi chính mình, khiến chồng tôn trọng vợ, trân trọng hạnh phúc gia đình nhỏ. Bản thân bạn cũng lấy lại sự tự tin, niềm kiêu hãnh. Tìm kiếm một công việc phù hợp là gợi ý cho bạn lúc này.

Bạn có ý định đưa vấn đề này ra trong cuộc họp hai bên gia đình. Nhưng bạn cũng cần xem lại, bạn không có bằng chứng rõ ràng, chồng bạn thì luôn phủ nhận. Điều này có thể khiến bố mẹ hai bên căng thẳng, lo lắng chứ không giải quyết được triệt để. Ý kiến của bố mẹ chỉ là một phần,còn chính anh ta phải là có ý thức tự giác thay đổi.

Chồng bạn có kinh tế vững, hỗ trợ cha mẹ hai bên, lo đầy đủ cho con nhỏ. Bởi vậy, ở thời điểm này, bạn đang ở thế yếu về mọi mặt. Hãy lấy đó làm động lực thay đổi bản thân và giúp mình cứng rắn, bản lĩnh hơn. Chỉ khi bạn tự tin, có tiếng nói và vai trò trong gia đình, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn và hợp lý. Còn lúc này, bạn cần bình tâm và lập kế hoạch nghiêm túc, lâu dài hơn cho cuộc sống của mình.

Chúc bạn mạnh mẽ, sớm tìm lại sự thăng bằng trong cuộc sống.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-nen-tin-chong-vao-quan-massage-ma-khong-lam-gi-4163611.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY