Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có nên tựu trường sát ngày khai giảng?

(MangYTe) – Bộ GD-ĐT đang cân nhắc phương án thời gian tựu trường sát với ngày khai giảng 5-9. Nhiều phụ huynh có ý kiến nên tựu trường vào ngày 5-9, đúng với ngày khai giảng hằng năm.

Cụ thể, theo khung thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh, các trường kết thúc năm học trước ngày 15-7 nhưng sau đó, kỳ thi tốt nghiệp thpt diễn ra đến ngày 11-8.

Bộ đang tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1-8 mà sẽ là sau ngày 15-8, thời gian tựu trường trước sẽ không dạy học mà để ổn định tổ chức chuẩn bị cho các hoạt động đầu năm.

Hiện tại, các trường học trên cả nước vẫn đang tiến hành dạy học, thi học kỳ 2 để hoàn thành chương trình trước 15-7.

Pgs trần xuân nhĩ, nguyên thứ trưởng bộ gd-đt, đồng tình nên tựu trường vào đúng ngày khai giảng 5-9. ý kiến này được nhiều phụ huynh đồng tình.

Cũng có ý kiến cho rằng, bộ gd-đt nên nghiên cứu kéo dài thời gian nghỉ hè của học sinh từ ngày 15-7 đến hết tháng 8, tựu trường sát với ngày khai giảng. riêng các thầy cô đến trường công tác từ ngày 24-8 để chuẩn bị cho ngày khai giảng vào 5-9 như mọi năm.

Phụ huynh m.t cho biết nên để cho học sinh nghỉ hè đúng nghĩa ba tháng hè, nếu như bình thường nghỉ hè vào đầu tháng 6 thì nên đến tuần cuối tháng 8 sát ngày 5-9 hãy cho học sinh đi học lại, nhiều nơi mới nữa đầu tháng 8 đã bắt học sinh đi học rồi. còn năm nay nên trước ngày 5-9 vài ngày hãy cho học sinh tập trung.

Thăm dò ý kiến

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/co-nen-tuu-truong-sat-ngay-khai-giang-20200618101933307.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY