Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Có nên uống Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ không?

Bước vào độ tuổi tiền mãn kinh nhiều chị em gặp phải tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ, gây ra một số triệu chứng về nhan sắc, sức khỏe và tâm S*nh l* làm giảm chất lượng cuộc sống. Nhiều chị em đã tìm Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ để cải thiện, tuy nhiên có nên uống Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ không? Hôm nay chúng ta cùng trao đổi kỹ về vần đề này nhé!

Chị Hải Anh, 43 tuổi ở Đà Nẵng tâm sự: gần đây chị bị chu kỳ kinh nguyêt không đều, buổi tối thường khó ngủ hơn, chị đi khám tổng quát thì không có vấn đề gì. Sau khi tìm hiểu các bài viết trên website : www.dieuhoanoitiettonu.com và có liên hệ nhờ Pueva tư vấn thì chị biết mình đang có dấu hiệu tiền mãn kinh. Trước những quảng cáo của rất nhiều giải pháp thì chị đang phân vân có nên uống Thuốc làm tăng không?

Có nên uống Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ không?

Như các chị em đã biết, nội tiết tố nữ thấp gây ra các triệu chứng: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, da sạm nám, mụn nội tiết, khô hạn, giảm ham muốn T*nh d*c, thay đổi tính tình, hay cáu gắt, nguy cơ bệnh trầm cảm, tim mạch, loãng xương…

Theo thống kê có tới 85% phụ nữ gặp tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ qua các thời kỳ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống gia đình và công việc của các chị em. Do đó nhiều chị em đã đi tìm giải pháp cho mình bằng Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ. Tuy nhiên nếu không hiểu rõ ngọn ngành thì nhiều khi tác dụng lại ngược với mong muốn.

Có nên uống Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ không?

Chúng ta cùng tìm hiểu 4 khía cạnh sau đây để tìm ra câu trả lời:

1 – Đúng bệnh?

Đầu tiên, việc có bệnh thì uống Thuốc theo chỉ định của các Bác Sỹ là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên một số chị em tự tìm hiểu các triệu chứng suy giảm nội tiết tố nữ và cảm thấy mình cũng giống giống và tự ý mua Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ sử dụng lại là sự sai lầm.

Theo Bác sĩ Sản Khoa Thân Ngọc Tuấn, giai đoạn tiền mãn khi sau tuổi 40 phụ nữ có triệu chứng mệt mỏi, bốc hỏa. Nhưng có những trường hợp phụ nữ mắc các bệnh lý mãn tính cũng gây ra tình trạng mệt mỏi, rối loạn lo âu như : bệnh gan, tiểu đường, tim mạch…

Do đó, việc tự chẩn đoán bệnh cho mình và tự ý mua Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ điều trị tại nhà sẽ gây tiềm ẩn những nguy cơ cho sức khỏe của chị em.

2- Cứ thiếu là phải bổ sung ngay?

Thời kỳ xuân sắc của chị em, lượng nội tiết tố nữ được sản xuất và điều tiết một cách nhịp nhàng bởi buồng trứng. Trải qua giai đoạn sinh sản và bước vào tuổi 40 có sự suy giảm nội tiết tố nữ. Tuy nhiên cơ thể con người là một hệ thống vận hành phức tạp, cứ không phải thiếu rồi bổ sung là ổn thỏa.

Khi các chị em uống Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ estrogen tùy tiện, trục chỉ huy chính ở vùng dưới đồi của phụ nữ sẽ bị nhận nhầm thông tin buồng trứng đang tiết estrogen, gây hiện tượng no ảo. Thông tin sai lệch nên buồng trứng không sản xuất estrogen tự nhiên nữa, gây ra hiện tượng suy vùng trung khu. Về lâu dài sẽ gây những tác hại cho sức khỏe của phụ nữ.

Chưa kể việc bổ sung nội tiết tố nữ quá nhiều gây dư thừa estrogen gây ra những nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng, bệnh tuyến giáp, bệnh tim mạch…

3- Có tính đến tác dụng phụ?

Nói đến Thuốc là con dao hai lưỡi, ngoài những lợi ích Thuốc mang lại thì tác dụng phụ đi kèm của nó cũng khôn cùng. Sau đây là một số tác dụng phụ của Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ:

- Buồn nôn, nhức đầu

- Tăng huyết áp, bệnh huyết khối

- Giảm trí nhớ

- Quá sản nội mạc tử cung

- Nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú

- Tăng cân do giữ nước, rụng tóc, đau ngực, viêm *m đ*o…

Tác dụng phụ của Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ có thể gây ung thư vú

4- Những ai không nên dùng Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ?

Trước khi quyết định sử dụng Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ, chị em cần đi khám Bác sĩ chuyên khoa để biết mình có thuộc các trường hợp không được dùng Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ dưới dây hay không:

- Đã từng mắc bệnh ung thư vú, ung thư tử cung

- Bị đau tim, từng bị đột quỵ, cục máu đông

- Bị rối loạn chảy máu, đặc biệt là chảy máu *m đ*o

- Bị bệnh về gan

- Bị phản ứng dị ứng với Thuốc nội tiết tố

Do đó một giải pháp Thuốc tăng nội tiết tố nữ, chị em cần được thăm khám, có sự chỉ định và dưới sự theo dõi của Bác sĩ để tránh những tác hại không mong muốn.

Thực hư một giải pháp tự nhiên không lo các tác dụng phụ không mong muốn nêu trên?

Các chị em không cần lo làm sao biết được mình thừa hay thiếu nội tiết tố nữ estrogen, không sợ dùng nhiều bị dư, không sợ tác dụng phụ. Một giải pháp tối ưu điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA để đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, không thừa không thiếu nội tiết tố, giúp cơ thể tự điều chỉnh một cách tự nhiên sẽ giúp các chị em buông mọi lo âu và vui sống trọn vẹn với tuổi thanh xuân của mình.

Mong rằng bài viết Có nên uống Thuốc làm tăng nội tiết tố nữ không giúp chị em có đầy đủ thông tin trước khi quyết định lựa chọn giải pháp cho mình. Một quyết định được cân nhắc kỹ càng là sự trân trọng với chính cơ thể quý giá của mình. Chúc các chị em luôn xinh đẹp và mạnh khỏe!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/co-nen-uong-thuoc-lam-tang-noi-tiet-to-nu-khong-66659.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY